Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ 9X của The Voice không lặp lại 'kỳ tích Hương Tràm'

Cùng 17 tuổi và chọn biểu diễn lại ca khúc bất hủ "I’ll Always Love You" từng được Hương Tràm tạo nên cơn sốt ở mùa thi năm ngoái, nhưng Khánh Ly đến từ Đà Nẵng chỉ có tiết mục... an toàn để vào vòng trong.

Ca sĩ 9X của The Voice không lặp lại 'kỳ tích Hương Tràm'

Cùng 17 tuổi và chọn biểu diễn lại ca khúc bất hủ "I’ll Always Love You" từng được Hương Tràm tạo nên cơn sốt ở mùa thi năm ngoái, nhưng Khánh Ly đến từ Đà Nẵng chỉ có tiết mục... an toàn để vào vòng trong.

Sau khi tập 1 chưa kịp tìm ra được bất kỳ giọng ca nào có thể gây sốt dư luận như mong đợi, tập thứ 2 của The Voice phát sóng tối 26/5 được kỳ vọng sẽ làm được nhiều hơn thế. 12 tiết mục biểu diễn lần này đã tạo được sự hấp dẫn và cuốn hút hơn khá nhiều, các thí sinh xuất hiện có cá tính và phong cách đa dạng hơn.

Đúng như mong đợi, 2 thí sinh "át chủ bài" được “ém” vào cuối chương trình đã đem đến cho khán giả 2 tiết mục được đánh giá là xuất sắc nhất của đêm thi. Đó là cô gái 17 tuổi Nguyễn Thị Khánh Ly với I Will Always Love You và “người quen” Hoàng Tôn với sáng tác của chính anh mang tên Em không quay về. Khác nhau từ độ tuổi, phong cách, hướng đi và thậm chí là xuất phát điểm, nhưng điều mà cả hai giọng ca này đều cùng làm được là mang lại cảm xúc cho ban giám khảo, khiến họ phải tranh giành kịch liệt để có được cái gật đầu của mình.

 Cô gái 17 tuổi đến từ Đà Nẵng, Nguyễn Thị Khánh Ly.

Đối với Khánh Ly, ngay khi cô xuất hiện ở phòng chờ và tự giới thiệu về bản thân cũng như ca khúc dự thi của mình, nhiều người đã nghĩ đến một hình ảnh "Hương Tràm mới": tuổi trẻ, tài cao.

Khi cô bé 17 tuổi bước lên sân khấu để trình diễn ca khúc bất hủ của nữ danh ca Whitney Houston - I’ll Aways Love You, mọi người hồi hộp chờ đợi sự thể hiện có phần mạo hiểm của Khánh Ly. Tuy nhiên, khi vừa cất lên những lời đầu tiên, cô gái 17 tuổi đã thể hiện rõ sự chông chênh của mình, giọng hát lộ những nhược điểm mà theo lời nhận xét của huấn luyện viên Mr Đàm: “Đây là một bài kinh điển cần nhiều nội lực và xử lý tinh tế. Với em, bài này chưa thực sự ở đỉnh cao của sự xử lý, tinh tế đó”. Đến đây, không ít khán giả tiếc nuối cho sự lựa chọn ca khúc quá sức của Khánh Ly.

Tuy nhiên, đến đoạn cao trào, Khánh Ly đã dần đập tan nghi ngờ của khán giả khi chạm đến những nốt cao nhất một cách dễ dàng. Bên cạnh giọng hát nội lực, điều quan trọng là cô gái này đã truyền đến được cảm xúc cho bán giám khảo, khiến 3 huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Nhung và Mỹ Linh cùng bấm nút quay lại chọn. Sau khi suy nghĩ, Khánh Ly quyết định về đội của ca sĩ Hồng Nhung.

Khánh Ly hát I’ll Aways Love You.

Được nhiều khán giả so sánh với Hương Tràm - đương kim quán quân của The Voice mùa đầu tiên, tuy nhiên, nếu xét một cách công bằng, có vẻ như Khánh Ly vẫn còn thua kém cô gái đến từ Nghệ An nhiều phần từ chất giọng đến khả năng làm chủ sân khấu.

Hương Tràm dù thời điểm đó chưa được đào tạo bài bản nhưng lại được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, làm quen với ca hát từ nhỏ. Trong khi đó, Khánh Ly cũng từng đạt giải vàng cuộc thi Tài năng nghệ thuật thành phố Đà Nẵng. Tuy vậy, để mong chờ có một hiện tượng 17 tuổi tại The Voice như Hương Tràm đã làm được có vẻ không mấy khả quan. Còn nhớ, chỉ sau ca khúc I’ll Aways Love You biểu diễn trong đêm mở màn của mùa đầu tiên và quyết định về đội Thu Minh, Hương Tràm bỗng chốc trở thành hiện tượng âm nhạc và cơn sốt trong cộng đồng mạng. Giọng hát và cách xử lý tinh tế của Tràm vượt xa tuổi đời và giải quán quân là bằng chứng rõ ràng nhất cho tài năng của cô. Mặc dù đã ít nhiều gây được ấn tượng với giám khảo và khán giả nhưng có lẽ Khánh Ly không nên chọn hướng theo hình ảnh của Hương Tràm ngày trước, bởi điều này có thể sẽ làm hạn chế sự tiến xa của cô.

Thí sinh được chú ý nhiều thứ hai trong đêm là Nguyễn Hoàng Tôn. Trước khi đêm thi thứ 2 được phát sóng, ban tổ chức The Voice đã không ngần ngại tiết lộ về một gương mặt khá quen thuộc hứa hẹn sẽ bùng nổ chính là Hoàng Tôn - chủ nhân của bản hit Nỗi nhớ đầy vơi (Hồ Ngọc Hà - Noo Phước Thịnh biểu diễn) cùng nhiều bản nhạc khác. Sự xuất hiện của anh đêm nay vì vậy cũng gây được nhiều lời khen nhất.

Hoàng Tôn hát Em không quay về.

Với lợi thế về việc sáng tác, Hoàng Tôn không ngần ngại chọn trình bày tác phẩm do chính anh viết mang tên Em không quay về. Trước đây, anh từng thu âm ca khúc này cùng Yanbi và được các bạn trẻ rất yêu thích

Không chỉ sáng tác hay, Hoàng Tôn còn sở hữu giọng hát có chất lạ, dày, cộng thêm ca khúc hoàn toàn phù hợp với phong cách, nên phần biểu diễn của anh dễ dàng nhận được cả 4 lần quay ghế chọn của giám khảo. Dù nếu đánh giá kỹ lưỡng thì so với những gì mà chàng trai này đã thể hiện trước kia, bài thi của lần này chưa phải là hoàn chỉnh nhất. Anh hát vẫn bị chênh đôi chút và chưa chủ động với nốt cao cuối cùng nhưng quan trọng, Hoàng Tôn đã thể hiện được cá tính riêng mang lại được cảm xúc cho người nghe.

Anh về đội của Mỹ Linh.

Bốn giám khảo đã tranh cãi rất quyết liệt để giành Hoàng Tôn, nhưng người thể hiện mạnh mẽ nhất là diva Mỹ Linh và chị đã có dịp được nở nụ cười mãn nguyện khi chàng trai này đã chọn mình. Sự góp mặt của anh chàng 24 tuổi giúp cho đội của nữ ca sĩ Tóc ngắn có dàn thí sinh có phong cách phong phú và rõ rệt nhất tính đến thời điểm này.

Đến với The Voice, ngoài giọng hát, Hoàng Tôn còn có lợi thế về lượng fan có sẵn. Dù không phải là cái tên quá đình đám trong làng Vpop, nhưng với các cư dân mạng, Hoàng Tôn vẫn được yêu thích không hề thua kém các ngôi sao khác. Anh là thành viên của ban nhạc FBBOIZ, có nhiều sáng tác đình đám và thậm chí là được nhận giải Top 10 nhạc sĩ được yêu thích của giải thưởng Làn sóng xanh. Tuy hút khán giả trẻ nhưng cách thể hiện này của anh nếu không có sự cải thiện theo hướng trung hòa hơn cũng sẽ rất khó lòng chinh phục các khán giả lớn tuổi

Trong đêm thi thứ 2, nhiều giọng ca hay cũng đã lần lượt được chia đều cho các đội, trong đó nổi bật có Trần Hoàng (Mỹ Linh), Hà My (Quốc Trung), Hoàng Nhật Minh (Hồng Nhung), Hoàng Quân (Quốc Trung), Trà My (Đàm Vĩnh Hưng).

Chàng trai R'n'b Trần Hoàng sau khi thể hiện ca khúc Chỉ còn riêng anh đã khiến Mỹ Linh và Quốc Trung phải lập tức lên tiếng “dìm hàng” nhau. Dù đang là sinh viên Đại học Ngoại thương, nhưng Trần Hoàng có rất nhiều điểm mạnh về phong cách riêng, khả năng chơi nhạc cụ, ngoại hình đẹp. Anh quyết định về đội Mỹ Linh.

Trong khi đó, với ngoại hình quyến rũ và khá nữ tính, nhiều người dự đoán Trần Vũ Hà My sẽ chọn một ca khúc pop/ballad hoặc R'n'b để thể hiện. Nên khi vừa cất tiếng hát ca khúc mang âm hưởng rock là Hoang dại (Stress), cô đã tạo ra được sự thích thú cho dàn huấn luyện viên và các khán giả.

Nhờ kinh nghiệm từ quãng thời gian làm ca sĩ tự do, Hà My đã có bài diễn khá ổn. Và với rock, không còn ai có thể làm tốt hơn Quốc Trung.


Hoàng Nhật Minh đã gợi nhớ huấn luyện viên Hồng Nhung về giọng ca của ca sĩ Bằng Kiều. Thể hiện sáng tác Hãy quay về khi còn yêu nhau, anh đã khoe được giọng hát có quãng rộng, tràn đầy tình cảm, rất chuyên nghiệp và không hề có một chút loạng choạng, thậm chí, những nốt cao cũng được anh xử lý nhẹ nhàng, đàng hoàng và đĩnh đạc theo như nhật xét của Mỹ Linh.

Để có được những điều này, Nhật Minh đã phải tự tích góp kinh nghiệm cho mình từ những ngày đầu đi hát từ năm 2004. Anh cũng đã phát hành 2 album và từng tham gia Album Vàng. Với sự huấn luyện của ca sĩ Hồng Nhung, anh được trông chờ sẽ trở thành một giọng ca đẹp không tỳ vết của năm nay.

Nguyễn Trà My tiếp tục góp thêm thành viên cho đội Đàm Vĩnh Hưng. Cô thể hiện ca khúc Nỗi đau ngự trị với giọng hát khỏe, một phong cách hát rất tình cảm.

Cô gái đến từ Nghệ An cũng sở hữu ngoại hình đẹp, hứa hẹn trở thành một chiến binh mạnh của đội "quý ông nhạc Việt".

Còn Nguyễn Hoàng Quân về đội Quốc Trung nhờ tạo được không khí âm nhạc cháy bỏng, cùng chất giọng trầm khi thể hiện bài hit của Maroon 5 - One more night.

Cô học sinh lớp 12 Trần Huyền My chinh phục huấn luyện viên Mỹ Linh với ca khúc Hero. Giọng hát của cô được đánh giá là khá trong trẻo, quãng rộng, lên nốt cao rất khỏe và chắc chắn.

Rocker Nguyễn Đình Nhân về đội Mỹ Linh nhờ ca khúc Mắt đen của nhóm Bức Tường. Mỹ Linh chia sẻ bài thi của Đình Nhân khiến chị xúc động
và nhớ đến Nghệ sĩ nhân dân Y Moan.

Mr Đàm là huấn luyện viên duy nhất chọn Hoàng Thiên Minh Trị. Anh trình bày ca khúc Love the way you lie .

Sau tập 2 này, đội của Mr Đàm có thêm 3 thành viên, Hồng Nhung có thêm 2, Quốc Trung thêm 3 và đỉnh điểm là đội Mỹ Linh có thêm đến 6 người.

Tập 3 vòng Giấu mặt sẽ đến với khán giả vào 21h10 chủ nhật ngày 9/6 trên kênh VTV3.

Phương Giang

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Theo Infonet

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm