Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Bích Phương muốn thoát mác ca sĩ thị trường

Từng bước gây dựng tên tuổi nhờ những ca khúc được giới trẻ yêu thích, nhưng Bùi Bích Phương muốn nghiêm túc hơn trên con đường âm nhạc.

Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau - Bích Phương Bên cạnh âm nhạc, hình ảnh trong MV cũng lột tả hết những nét đẹp về cảnh quan thiên nhiên cũng như văn hoá và con người Việt Nam.

Sau 2 năm thử nghiệm dòng nhạc pop mang âm hưởng dân tộc như Gửi anh xa nhớ, Rằng em sẽ mãi ở bên… Bùi Bích Phương quyết định thực hiện dự án được đầu tư nghiêm túc Việt Nam – Việt Nam. Bắt đầu kế hoạch bằng ca khúc Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau, giọng ca quê gốc Quảng Ninh muốn chinh phục khán giả khó tính hơn.

“Tôi biết nhạc dân gian dân tộc có phần kén người nghe. Nhưng từ lâu, tôi luôn trăn trở với nghề và quý trọng nét đẹp văn hóa truyền thống, nên mong muốn quảng bá phong cảnh Việt Nam thông qua sản phẩm lần này”, cô nói.

Bui Bich Phuong phat hanh Noi thuong nhau thi dung lam trai tim em dau anh 1

Bùi Bích Phương quảng bá du lịch Việt Nam trong dự án mới.

Bùi Bích Phương muốn tìm tòi những điều mới mẻ, sáng tạo hơn trong âm nhạc. Cô muốn thử thách bản thân, đóng góp thêm những ca khúc phù hợp với thị hiếu người nghe song vẫn mang tính chuyên môn.

Ca khúc do nhạc sĩ Phạm Thanh Hà – tác giả của nhiều bài hát như Tình yêu màu nắng, Rằng em sẽ mãi ở bên – sáng tác với ca từ mộc mạc. Bản phối do DươngK đảm trách, với tiết tấu hiện đại kết hợp với âm thanh từ nhạc cụ dân tộc, mang đậm bản sắc Việt.

Bùi Bích Phương và ê-kíp đầu tư quay MV ở Bản Giốc, Cao Bằng - một trong những thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam. Nữ ca sĩ sinh năm 1989 bị mê mẩn bởi phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Bui Bich Phuong phat hanh Noi thuong nhau thi dung lam trai tim em dau anh 2

Nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh muốn tôn vinh giá trị truyền thống.

MV kể về chuyện tình lãng mạn của cô gái miền xuôi và anh chàng dân tộc Dao. Tình yêu của họ thể hiện sự giao thoa giữa 2 dân tộc, đặt trong bối cảnh núi rừng Tây Bắc hoang sơ, hùng vĩ để làm bật chuyện tình.

Sau khi phát hành ca khúc, nữ ca sĩ nhận được những phản hồi tích cực. Người nghe đánh giá cao sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu của cô trong từng sản phẩm. Với hướng đi này, Bùi Bích Phương có thể tiến xa hơn trong nghề.

Ca khúc Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau được phát hành độc quyền trên Zing Mp3.

Bích Phương: Nàng tắc kè hoa của Vpop

Bích Phương có lẽ là ca sĩ biết "chiều" khán giả nhất Vpop hiện nay. Bằng chứng là ca khúc nào của cô ra mắt cũng ngay lập tức thành hit.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm