Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ đóng phim, đa năng là "mốt"

Nghệ sỹ bây giờ rất đa năng, những sao từ bé đến lớn đều rủ nhau “chạy” theo xu hướng này như: Phương Thanh, Lam Trường, Ðan Trường, Quang Dũng, Nguyên Vũ, Minh Thuận, nhóm AC&M, Cao Thái Sơn, Thanh Thảo, Hiền Thục... Có những gương mặt thể hiện được sự đa năng như: Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân, Quách An An, Nguyễn Phi Hùng… Và ngày qua ngày, dàn ca sĩ làm diễn viên lại tăng thêm gấp bội.

Ca sĩ đóng phim, đa năng là "mốt"

Nghệ sỹ bây giờ rất đa năng, những sao từ bé đến lớn đều rủ nhau “chạy” theo xu hướng này như: Phương Thanh, Lam Trường, Ðan Trường, Quang Dũng, Nguyên Vũ, Minh Thuận, nhóm AC&M, Cao Thái Sơn, Thanh Thảo, Hiền Thục... Có những gương mặt thể hiện được sự đa năng như: Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân, Quách An An, Nguyễn Phi Hùng… Và ngày qua ngày, dàn ca sĩ làm diễn viên lại tăng thêm gấp bội.

Ca sĩ đóng phim, đa năng là `mốt`
Làn sóng Hàn Quốc và Ðài Loan đổ bộ vào Việt Nam một cách mạnh mẽ. Hàng loạt ngôi sao Hàn Quốc, Ðài Loan trở thành thần tượng của giới trẻ Việt Nam qua những bộ phim tình cảm, lãng mạn. Bi Rain và nhóm F4 là hai hình tượng Châu Á được hàng nghìn fan hâm mộ ở Việt Nam “tôn thờ”. Chạy lên bất cứ một diễn đàn âm nhạc nào, người ta cũng dễ dàng bắt gặp những fanclub của hai ngôi sao này đang hoạt động hết sức rôm rả. Số lượng fan của họ ở Việt Nam vào thời điểm này đã nhiều hơn gấp 10 lần so với một ca sĩ thần tượng số 1 trong nước. Mặc dù, thời gian họ đổ bộ vào thị trường nhạc Việt chỉ khoảng 2 năm trờ lại đây.

Bi-Rain và F4 đều là ca sĩ, nhóm nhạc. Họ hoạt động chủ yếu là ca hát. Thế nhưng mô hình giải trí Châu Á đã thành công khi đưa những ca sĩ thần tượng này vào dòng phim tâm lý tình cảm của họ. Vì thế, khi những bộ phim này du nhập vào các nước khác đã nhanh chóng tạo nên “hiện tượng”. Nhóm F4 được nhắc đến với bộ phim “Sao Băng”, Bi-Rain đình đám cùng “Ngôi Nhà Hạnh Phúc”. Học tập theo mô hình tạo nên hiện tượng đó, các ca sĩ Việt rầm rộ lấn chiếm phim trường.

Việc các ca sĩ đi đóng phim không phải mới diễn ra, nhưng việc hàng loạt ca sĩ dắt nhau lên phim trường thì dạo gần đây mới thấy. Có bộ phim tuyển tập toàn sao ca nhạc để hút khán giả như phim “Võ Lâm Truyền Kỳ” với sự góp mặt của Ðan Trường, Thanh Thảo, Phương Thanh...

Mới đây, xem list những bộ phim sắp tới sẽ ra mắt hoặc chuẩn bị bấm máy ai cũng thấy lấp ló bóng dáng của một vài ngôi sao ca nhạc. Chưa cần phải kể đến tên diễn viên thì khi casting thử vai, các ca sĩ cũng đã bắt đầu xuất hiện. Ít ai dám khẳng định sự thành, bại của sao ca nhạc qua các vai diễn này. Thế nhưng tính đến thời điểm hiện nay, ca sĩ từng được công nhận là “diễn viên thành công” và cũng đang chìm nghỉm không thấy đâu chỉ có Nguyễn Phi Hùng.

Ca sĩ đóng phim, đa năng là `mốt`

Mới đây, bộ phim A Cappella ra mắt tại quán cà phê Acoustic tại Sài Gòn thì bốn nhân vật chính trong phim đều là thành viên của nhóm AC&M. Bộ phim Ðam Mê làm theo dạng “phim ca nhạc” thì có ca sĩ Cao Thái Sơn thủ vai. Linh Lan Trắng, Chuyện Tình Yêu thì có Châu Gia Kiệt. Lâm Hùng, Lý Hải tuy chưa nhận lời đóng phim cho người khác nhưng cũng quay ca nhạc như phim mất rồi, xem như tự mình mời mình đóng sẽ chắc ăn theo ý mình…. Rồi một loạt các ca sĩ khác cũng muốn đi cast để được có vai diễn nào đó phù hợp.

Cho đến giờ thì Quang Vinh, Hoàng Thiên Long là 2 gương mặt ăn khách trong giới Teen lại đẹp trai vẫn chưa chuyển sang thêm nghề đóng phim, nói như vậy không phải là họ không thích “đa năng” nhưng chưa hợp lúc và có vai hợp với tính cách mà thôi…

Phần lớn, các ca sĩ đều cho rằng đi đóng phim là làm tăng nhiệt độ xuất hiện trên ti vi của mình lên cao hơn. Không chỉ thế, khi vào vai, ít nhiều diễn xuất của một diễn viên cũng sẽ giúp các ca sĩ đóng video clip đạt hơn. Nhiều người cho rằng, đóng phim chỉ là để hỗ trợ cho việc ca hát. Thế nhưng ít ai nghĩ đến hệ quả của việc học hỏi không đến nơi này. Ðể đóng một bộ phim, các diễn viên thành công trong và ngoài nước đều phải nghiên cứu rất kỹ kịch bản. Họ học kỹ năng nghề nghiệp của vai diễn để nhập vai. Từ đó, họ mất một thời gian rất dài để có thể thành công trong một bộ phim. Ca sĩ trong nước thì ngược lại, phần lớn đều nhận vai do quen biết với đạo diễn hay nhà sản xuất. Còn lại nhận vai vì vui, dàn diễn viên của phim có nhiều người trong nghề. Nói chung, mỗi người đóng phim đều có một lý do riêng của mình. Thế nhưng khi nhận vai, ít ai trong họ tạo được thành công thật sự.

Không ít ca sĩ bị chê trách, phản ứng kịch liệt về diễn xuất khi nhập vai. Có nhiều người hễ cứ xuất hiện trong dàn diễn viên của phim là khán giả nghĩ ngay đến chất lượng của phim đó “dở”. Và cứ thế, phim Việt Nam bị đánh giá là kém chất lượng. Còn các ca sĩ thì cũng chẳng đẩy thêm được tên tuổi của mình lên bao nhiêu. Ðể rồi đúc kết lại, việc lấn sân lại trở nên bất thành.

LÊ HUY (Ảnh: Thành Nguyễn)

LÊ HUY (Ảnh: Thành Nguyễn)

Bạn có thể quan tâm