Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ đóng phim

Diễn viên thiếu nên ca sĩ làm “tài tử” càng nhiều. Đối với vài người, nó như một “canh bạc” có thể làm “hồng” thêm danh tiếng của mình, nhưng cũng có người rơi vào trường hợp "mua vui cũng được một vài trống canh"!

Ca sĩ đóng phim

(Zing) - Diễn viên thiếu nên ca sĩ làm “tài tử” càng nhiều. Đối với vài người, nó như một “canh bạc” có thể làm “hồng” thêm danh tiếng của mình, nhưng cũng có người rơi vào trường hợp "mua vui cũng được một vài trống canh"!

Ca sĩ đóng phim

Ca sĩ Minh Hằng trong phim Gió Thiên Đường

sao trên màn ảnh

Phương Thanh

Xuất hiện trong bộ phim cùng tên bài hát “Trái Tim Không Ngủ Yên”, dù lúc đó là thời cực thịnh của Phương Thanh, nhưng chất lượng phim tệ quá không đủ sức kéo khán giả đến rạp, tuy vậy Phương Thanh vẫn tiếp tục lăn xã trong phim “ Bóng Ma Hoang Dã” trong vai người rừng, lặn lội hàng tháng trời ở núi rừng Đa Nhim, chấp nhận sự xấu xí và gian khổ đến cùng cực, nhưng kết quả vẫn rơi vào… im lặng!

Mãi đến những năm sau này, các vai diễn Tiểu Long Nữ một ôsin thời hiện đại trong phim Đẻ Mướn, cô Tư hàng bông têu tếu với mối tình đơn phương trong phim Thập Tự Hoa, rồi đến nữ bác sĩ trong phim Hồn Trương Ba… đã đẩy tên tuổi của cô lọt vào hàng ứng cử viên người đóng vai phụ xuất sắc na8m 2006. Quả thật, với Phương Thanh, không phải chỉ nhờ vào cái tên ăn khách hay sự nhiệt tình lăn xã vào nghệ thuật là đủ, mà cái chính là vai diễn trong kịch bản có phù hợp với cá tính của cô Chanh hay không, đó mới chính là yếu tố thành công khi Phương Thanh chấp nhận bước vào con đường… điện ảnh!

Ca sĩ đóng phim

Ca sĩ Quang Dũng - Jenny Phạm trong phim "Những Chiếc Lá Thời Gian"

Quang Dũng yêu trong phim, cưới nhau ngoài đời!

Khi tên của anh lọt vào danh sách phim Lọ Lem Hè Phố của đạo diễn Lê Hoàng đã khiến nhiều người… sững sờ vì gương mặt “lờ đờ” và lạnh như… tiền của một ca sĩ chuyên hát nhạc… buồn.

Dứt phim, hàng loạt lời chê nhiều hơn khen của dư luận đã ít nhiều làm anh nãn chí một thời gian, mãi đến phim Những Chiếc Lá Thời Gian của Senafilm, anh đã làm một cú đúp kỷ lục của dân trong nghề, một mình anh được bốn nàng mỹ nữ: Việt Trinh, jenny phạm, Nhật Kim Anh và Mai Mai, đồng thời nâng tiền casxê của anh lên đến con số chóng mặt hơn 60 triệu đồng cho một phim, thú vị nhất là chuyện anh cùng Jenny Phạm kết hôn thật ngoài đời đã khiến nhiều fan hâm mộ từ ngỡ ngàng và sau đó là …. chúc mừng.

Tạ Minh Tâm

Được xem là một hiện tượng của phim truyền hình khi phim "Blouse Trắng" phát sóng, anh khẳng định mình như một diễn viên chuyên nghiệp, được đồng nghiệp chúc mừng, sô diễn mời tới tấp, lấn sang lảnh vực MC, thành công tiếp nối thành công, tên tuổi anh càng khẳng định hơn khi tham gia các bộ phim: "Những Ngôi Sao Biển", "Nghề Báo"… được trình chiếu, âu đó cũng là sự đền đáp của những tháng ngày anh miệt mài trên trường quay.

Phương Dung – Hạc Trắng bay cao

Được phát hiện trong chương trình ca nhạc tại một… quán ăn ở Quận 10 TP.HCM, với gương mặt ăn ảnh và chất giọng ngọt ngào sâu lắng, nhạy cảm, giàu cảm xúc… nên Phương Dung vào vai như thể hiện chính cuộc đời mình. Chỉ một vai diễn nhưng sự thành công đã đem đến cho cô những hạnh phúc đến tột cùng, đây được xem là một trường hợp khá hy hữu trong làng phim truyền hình.

Ca sĩ đóng phim

Đan Trường - Kim Thư trong phim "Võ lâm Truyền Kỳ"

Đan Trường – Xứng danh ngôi sao

So với đàn anh Lam Trường trong bộ phim "Nữ Tướng Cướp", rõ ràng khi Đan Trường xuất đầu lộ diện trên màn ảnh đã thành công như mong đợi, làm nức lòng các fan hâm mộ. Vai anh hùng Thắng trong phim "Võ LâmTruyền Kỳ", bằng các kỹ xảo made in Việt Nam, các thế võ tuyệt chiêu, một câu chuyện tình lãng mạn, đã đem đến cho khán giả những bất ngờ về sự gia nhập làng điện ảnh của Đan Trường, cho thấy anh có đầy đủ các tố chất của một ngôi sao trên… phim trường.

Ca sĩ đóng phim

Nguyễn Phi Hùng và cascadeur Bùi Văn Hải trong phim "Duyên Trần Thoát Tục "

Nguyễn Phi Hùng – Ca sĩ đoạt giải… phim

Với nhân vật “độc thủ đại hiệp” trong bộ phim Hải Au, anh chính thức trở thành ca sĩ duy nhất đoạt giải thưởng diễn viên triển vọng năm 2005 của Hội Điện Anh Việt Nam. Đẹp trai, chịu khó, nổ lực không ngừng trong môi trường mới, Nguyễn Phi Hùng bao giờ cũng làm các đạo diễn yên tâm khi giao vai diễn cho mình. Hàng loạt các vai diễn tiếp theo trong các phim: Đẻ Mướn, Thập Tự Hoa, Xin Lỗi Tình yêu và mới nhất là trong bộ phim Duyên Trần Thoát Tục… Nguyễn Phi Hùng đã khẳng định được đẳng cấp của mình khi tham gia vào... làng xinêma.

Được và mất khi đóng phim!

Theo lời đạo diễn Hữu Minh:“Ca sĩ bây giờ đóng phim là chuyện… thường, cứ xem các album ca nhạc của họ bây giờ thì đủ biết khả năng như thế nào? Họ hóa thân vào hầu hết các loại vai, từ tiểu thư, công chúa cho đến các cô thôn nữ, rồi hiệp sĩ kiếm khách giang hồ cho đến gã ma cô thời đại v.v… Tất cả đều đòi hỏi sự diễn xuất đâu thua gì phim truyền hình.

Chị Thanh Hạnh biên tập viên của VTV3 cho biết: “Đã qua rồi cái thời “ Nhất Nghệ Tinh, Nhất Thân Vinh”, họ có tài, có sắc, có sự lao động nghiêm túc thì chỉ cần gặp một đạo diễn thật sự tài năng thì họ sẽ được chấp cánh bay cao. Điển hình như Minh Thư, xuất thân là trường múa, đậu giải nhất triển vọng từ năm 1995, nhưng làng nhàng cho mãi đến khi gặp được Mỹ Hà trong Blouse Trắng, rồi gặp đạo diễn Lê Hoàng trong “ Gái Nhảy” lập tức phát sáng ngay.

Ca sĩ đóng phim

Ngô Thanh Vân trong Phim "Hai Trong Một"

Quan trọng không phải ở diễn viên là ca sĩ, mà quan trọng là trình độ của đạo diễn đó như thế nào, phương pháp làm việc ra làm sao? Chính Hãng Phim của truyền hình đã có công phát hiện những gương mặt ca sĩ cho khán giả và chính các ca sĩ cũng đã để những dấu ấn tốt đẹp còn hơn cả nghề ca hát của chính mình.

Theo đạo diễn Xuân Cường: “Bao giờ cũng vậy, diễn viên luôn phải là những gương mặt mới, đẹp, đậm chất xinema. Tiêu chuẩn này đâu phải ai cũng có được, trường đào tạo diễn viên xem ra chưa đủ, nên đạo diễn phải tự cứu lấy mình bằng cách là tìm diễn viên, trong đó ca sĩ vẫn là đối tượng được “ ưu tiên”. Vì so ra họ vẫn đạt được một số yêu cầu nhất định hơn nhiều người thường.

Quan trọng nhất là hợp vai, và sự yêu thích của người ca sĩ đó. Đừng tưởng họ thành công bên ca nhạc, là sẽ thành công trong phim, vì giữa phim và ca nhạc là hai lỉnh vực hoàn toàn khác nhau. Ca sĩ hay người thường đều có khả năng trở thành diễn viên như nhau, nếu như người đó có năng khiếu, và sự đam mê thật sự. Chính họ là những nhân tố quan trọng làm sinh động và hấp dẫn cho các bộ phim."

Có lẽ chính sự hấp dẫn này mà ngày nay hàng loạt các sĩ như: Ngô Thanh vân, Siu Black, Thu Minh, Đoan Trang, Quách An An, Nguyên Vũ, Cao Thái Sơn, Việt Quang… liên tục tham gia đóng phim, bất chấp sự thua thiệt về

thu nhập và sự vắng bóng trên sàn diễn.

Ca sĩ đóng phim Ca sĩ đóng phim

Đoan Trang đang hoá thân thành... cô du kích

Thu Minh trong phim "Tình Yêu Còn Mãi"

Bù lại, sự có mặt của họ, không chỉ thu hút các fan ruột của mình mà còn là một bức tranh đầy màu sắc cho bộ môn nghệ thuật. Có người xem là cuộc dạo chơi, có người coi đó là một cơ hội để thử sức và cả việc khẳng định bản lỉnh của mình.

Cứ thế, các nhà làm phim đua nhau tìm kiếm các gương mặt ca sĩ để tăng sự hấp dẫn cho các bộ phim của mình, và chính khán giả sẽ là người thẩm định “chất lượng” của việc hoá thân vào các nhân vật của các ca sĩ trên phim.

long Lữ

Bạn có thể quan tâm