Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ Hoàng Hiệp kể về tai nạn suýt chết ở Mỹ

Nam ca sĩ gốc Hà Nội tìm cơ hội cho sự nghiệp khi quyết định sang Mỹ. Anh chấp nhận phải đối diện với nhiều khó khăn và cả sự trả giá.

Trưởng thành cùng thời với Tuấn Hưng, Hồ Hoài Anh, Tường Văn... nhưng dường như con đường âm nhạc của Hoàng Hiệp khá lận đận. Hôn nhân cũng gặp sóng gió khi anh chuyển từ Hà Nội và Sài Gòn. Sang Mỹ, anh lại đối diện với tai nạn khủng khiếp. Sau cơn mưa trời lại sáng, Hoàng Hiệp đã tìm được một nửa yêu thương và sẵn sàng dồn tâm sức cho âm nhạc. 

Hoàng Hiệp và Lệ Quyên song ca tại phòng trà Không tên. Ảnh: NVCC

Lệ Quyên chủ động giúp tôi

- Sản phẩm mới đánh dấu sự phát triển của anh ở Mỹ là single Hiu hắt đời nhau, song ca với Lệ Quyên. Quá trình hợp tác với Lệ Quyên có gì đáng nhớ?

- Khi biết tôi bắt đầu tạo dựng lại sự nghiệp ở Mỹ với rất nhiều khó khăn và vất vả thì Quyên đã ngỏ lời giúp đỡ. Cô ấy chủ động mở lời: "Em sẽ hát song ca với anh". Tôi nghĩ bấy nhiêu đó cũng đủ để nói lên cái tình nghệ sĩ, tình bạn, tình anh em thân thiết đã từng gắn bó với nhau hơn 15 năm qua.

Với vị trí của Quyên, việc hợp tác với ai, cô ấy sẽ phải cân nhắc, nhưng với tôi thì Quyên không hề so đó, tính toán. Sự nhiệt tình và chân thành đó đã đủ để nói lên tất cả. Tôi rất trân trọng điều đó.

- Sang Mỹ nghĩa là anh phải thay đổi dòng nhạc, chọn nhạc vàng thay vì nhạc thính phòng - thế mạnh của anh trước đây. Hát thể loại không phải thế mạnh của mình là bước đi mạo hiểm?

- Đối với tôi thì dòng nhạc mà mình đang theo đuổi, bước tiếp chỉ là thực hiện những kế hoạch dang dở từ khi còn ở Việt Nam. Năm 2013 tôi đã phát hành CD Vì yêu nhau thôi bao gồm cả những bài tình ca mới và cũ. Khi còn đứng trên những sân khấu tại Việt Nam, đặc biệt là hát ở phòng trà tại Sài Gòn và Hà Nội thì tôi cũng đã được khán giả đón nhận bằng những bài hát nhạc vàng. 

Hát những ca khúc này, tôi thấy như tìm lại chính mình. Có thể tôi là người sống hoài cổ và trân trọng giá trị xưa cũ. Chính vì điều đó là nghĩ đó là lợi thế chứ không phải là mạo hiểm. 

- Đi lên cùng thời với Tuấn Hưng, Hồ Hoài Anh… song tên tuổi anh không đình đám như các bạn. Anh có từng buồn phiền vì điều đó?

- Nếu bạn hỏi câu này vào 10 năm trước thì tôi sẽ động lòng và buồn lắm. 10 năm trước, Tuấn Hưng và Hồ Hoài Anh cũng đã là những cái tên thường xuyên xuất hiện trên báo chí và truyền hình, show diễn nhiều trong khi tôi thì tên tuổi vẫn còn "lẹt đẹt" ở Hà Nội.

Cũng chính nhờ có những buồn phiền đó khiến mình phải suy nghĩ, phải hành động để cố gắng vươn lên. 2 bạn cũng đã là những "tấm gương", để tôi tiếp tục phấn đấu, học hỏi và rút kinh nghiệm. Tuấn Hưng là 1 người dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm, còn Hồ Hoài Anh thì là một người chắc chắn trong từng bước đi và rất cẩn trọng.

Ca sĩ Hoàng Hiệp đã tìm được người yêu mới ở Mỹ. Ảnh: NVCC

Gặp tai nạn suýt chết

- Cuộc sống của anh thay đổi thế nào từ khi sang Mỹ?

- Tôi là người không ngại thay đổi bản thân cả về suy nghĩ và hành động để tìm cho mình một nơi phù hợp.  Mỗi nơi, mỗi giai đoạn đều có những ký ức riêng. Hà Nội là nơi tôi sinh ra và lớn lên. Sài Gòn là một nơi tôi đã có được rất nhiều cơ hội phát triển tốt, kể cả phải đón nhận thất bại. Nhưng khi qua Mỹ, phải đối diện với rất nhiều khó khăn, khắc nghiệt của một môi trường sống mới thì tôi buộc phải thích ứng. Có những sự thay đổi khiến cho bản thân mình phải trả giá. Tôi chấp nhận và không hối tiếc về những gì mình đã trải qua.

Có nhiều người bạn đã hỏi tôi: tại sao đến tuổi này mà Hiệp còn "làm lại từ đầu"?  Có lẽ do tôi tuổi con ngựa nên hăng lắm, khi còn sức là còn chạy (cười). Nhưng việc ra đi cũng chỉ là để chuẩn bị cho hành trình trở về đúng nghĩa.

- Nghe nói, thời gian ở Mỹ anh gặp tai nạn nghiêm trọng. Anh có thể chia sẻ về điều đó?

- Ngày mới sang Mỹ, tôi đi chơi cùng vợ chồng hai người bạn. Đến ngã tư thì bị một chiếc xe khác đâm vào khiến xe của tôi lộn mấy vòng và dừng lại trong tư thế bốn bánh xe chổng ngược lên trời, bị hư hỏng hoàn toàn. Cảnh sát Mỹ có mặt ở hiện trường  và những người cứu hoả, bác sỹ cấp cứu đã đập vỡ kính xe và kéo chúng tôi ra khỏi xe.

Mọi người đã thốt lên: "Các bạn sống xót sau tai nạn đó là phép lạ". Tôi bị nứt xương sườn. Sau khi cấp cứu tại bệnh viện thì phải đi trị liệu khoảng 1 tháng và giờ đã hoàn toàn bình phục. Trải qua cơn thập tử nhất sinh đã làm thức tỉnh cách sống và suy nghĩ của bản thân. Tôi nghĩ cuộc sống thật mong manh, muốn làm gì hãy cố gắng hết sức để thực hiện.

- Sang Mỹ khó khăn đấy nhưng bù lại, anh lại gặp được người yêu thương anh hết mực. Anh có thể bật mí người đã đồng hành và yêu thương anh thời gian qua?

- Tôi cũng nhận được nhiều lời chúc phúc của bạn bè, người thân khi tìm được một nửa của mình. Cô ấy và gia đình đã và đang đồng hành cùng tôi trong mọi việc của cuộc sống, ủng hộ việc tôi làm nghề. Còn cô ấy thế nào, tôi muốn giữ một góc riêng cho mình.

- Việc anh từng ly hôn và có con riêng, có khiến chị ấy e ngại?

- Quả thật, đó là một trở ngại lớn cho cả tôi và bạn gái khi mới quen nhau. Quá trình đấu tranh tư tưởng của cô ấy cũng kéo dài một thời gian. Sau đó, khi cả 2 người hiểu, tôn trọng và chấp nhận để cùng nhau đối diện với thực tế thì mọi việc dễ dàng hơn.

Tiếp đến, chúng tôi phải thuyết phục gia đình hai bên chấp nhận. May mắn là khoảng cách đã dần được kéo lại.  Sẽ còn nhiều khó khăn và thử thách cho bản thân tôi cũng như bạn gái nhưng tôi luôn tin vào luật nhân quả. Khi mình sống chân thành và hết mình thì mọi người sẽ không phụ mình.



Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm