Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ Kpop bị kiện vì quỵt nợ 3 tỷ đồng: U40 trông như 20

Kang Sung Hoon, giọng ca chính của nhóm nhạc Kpop thế hệ đầu Sechs Kies, nổi tiếng vì vẻ ngoài trẻ hơn tuổi nhưng cũng tai tiếng vì 3 lần bị kiện biển thủ, một lần đi tù.

Kang Sung Hoon sao kpop u40 bien thu tien anh 1
Hôm 6/3, nam ca sĩ "ông chú tóc hồng" Kang Sung Hoon lần thứ ba dính chuyện kiện cáo về tội biển thủ tiền nợ. Cụ thể, anh bị nhân vật tên là K kiện vì vay 142,2 triệu won (khoảng 3 tỷ đồng) hồi năm 2010 nhưng chưa trả tiền và từ chối nghe điện thoại, trả lời tin nhắn đòi nợ của K. Theo K, Kang Sung Hoon mượn khoản tiền này để trả cho một chương trình âm nhạc bị hủy ở Nhật. Số tiền được gửi đến tài khoản của Kang và một nhân vật khác tên N.
Kang Sung Hoon sao kpop u40 bien thu tien anh 2
Đây không phải là lần đầu tiên nam thần tượng sinh năm 1980 nhưng có ngoại hình như mới ngoài 20 dính kiện cáo vì tiền bạc. Trước đây, anh từng hai lần bị kiện vì những khoản tiền lớn hơn, lần lượt vào năm 2013 vì vay 1 tỷ won (21,2 tỷ đồng) không trả, bị kết án và đi tù 2 năm. Vào năm 2015, anh lại bị kiện nhưng được trắng án.
Kang Sung Hoon sao kpop u40 bien thu tien anh 3
Trong sự nghiệp dài 21 năm của mình, Kang khởi đầu với nhóm nhạc Sechs Kies từ năm 1997. Sau khi nhóm tan rã vào năm 2000, anh chuyển sáng hát solo. Đến năm 2016, Sechs Kies  tái hợp và về dưới trướng công ty quản lý YG Entertainment.
Kang Sung Hoon sao kpop u40 bien thu tien anh 4
Kang Sung Hoon khá được yêu thích vì ngoại hình trẻ trung hơn rất nhiều so với độ tuổi. Anh cũng được nhớ đến với mái tóc nhuộm hồng một thời, có lúc nhuộm vàng phù hợp với nước da trắng.
Kang Sung Hoon sao kpop u40 bien thu tien anh 5
Cũng năm 2016, Kang được ký hợp đồng phát triển sự nghiệp solo với YG, trong khi vẫn hoạt động với tư cách thành viên của Sechs Kies. Phản hồi trước vụ kiện tội biển thủ mới đây của nam ca sĩ, YG - với tư cách công ty chủ quản của anh - cho biết: "Chúng tôi đang tìm hiểu sự việc. Thời điểm được nêu trong đơn kiện là 8 năm trước khi Sechs Kies tái hợp dưới trướng YG nên chúng tôi không hề hay biết về việc này".
Kang Sung Hoon sao kpop u40 bien thu tien anh 6
Như vậy, thời điểm vay tiền là vào khoảng năm 2008. Theo nguyên đơn K, trong suốt những năm quịt nợ và từ chối mọi liên lạc của mình, Kang vẫn đều đặn xuất hiện trên truyền hình và trong các hoạt động quảng bá âm nhạc.
Kang Sung Hoon sao kpop u40 bien thu tien anh 7
Hiện tại, chưa xác định được sự nghiệp của nam ca sĩ sẽ bị ảnh hưởng ra sao sau bê bối này. Mặc dù vậy, việc anh 3 lần bị kiện với cùng một tội danh gây cảm giác "ngựa quen đường cũ".
Kang Sung Hoon sao kpop u40 bien thu tien anh 8
Mặc dù vậy, Kim Young Hoon, giám đốc công ty quản lý Kang vào thời điểm vay tiền, lên tiếng cho rằng nam ca sĩ vô tội. Ông này nói: "Trong một vụ kiện tương tự vào năm 2015, anh ấy đã được chứng minh vô tội. N mới là người nhận số tiền vay nợ, còn Kang Sung Hoon đã trả xong phần nợ của anh ấy. Tuy nhiên, N vẫn chưa trả và bỏ trốn. Còn Kang Sung Hoon không có mối quen biết cá nhân nào với K" .

10 nhóm nhạc Kpop khó có thể tái hợp như xưa

S#harp có lẽ kết thúc đột ngột nhất trong số các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc từ trước tới nay.




Hạ Huyền

Bạn có thể quan tâm