Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ Mỹ quay MV cùng rapper 'Bụi thiên thần' ở Việt Nam

Vốn có mặt ở dải đất hình chữ S để làm việc cho đại sứ quan Mỹ nhưng anh chàng da màu David C. Murry bất ngờ rẽ sang con đường âm nhạc.

Ca sĩ Mỹ quay MV cùng rapper 'Bụi thiên thần' ở Việt Nam

Vốn có mặt ở dải đất hình chữ S để làm việc cho đại sứ quan Mỹ nhưng anh chàng da màu David C. Murry bất ngờ rẽ sang con đường âm nhạc.

Nếu Kyo York, Lee Kirby… là những giọng ca ngoại quốc khá đình đám ở Việt Nam thích thể hiện các ca khúc thuần Việt thì David C. Murry lại có những lựa chọn hoàn toàn khác.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc nhưng con đường mà David lựa chọn trước đây không hề liên quan tới nghệ thuật. David sang Việt Nam và làm việc về lĩnh vực y tế tại đại sứ quán. Trong một lần tình cờ được bạn rủ tham gia ca hát tại một khách sạn lớn ở Hà Nội, David mới chính thức bén duyên nghiệp cầm ca. Khi mới đến Việt Nam, David không có nhiều bạn bè nhưng nhờ âm nhạc, anh đã quen thân với rất nhiều người. Và cũng từ đó, chàng trai da màu ngày càng yêu mến con người Việt Nam cũng như cuộc sống nơi đây. Đó cũng chính là lý do David bắt tay vào thực hiện MV Are you for real.

 David C. Murray đang nỗ lực xây dựng sự nghiệp âm nhạc ở Việt Nam.

Ca khúc này chính là một sáng tác của David C. Murray và siêu sao Akon dành cho một nhóm nhạc được gọi là "skillz" trong thập niên 1990. Hiện tại, David muốn làm mới bài hát cũ theo một phong cách hoàn toàn mới. Khi trò chuyện cùng đạo diễn trẻ Khánh Phạm, họ đã thống nhất được hướng đi theo xu hướng hiện đại đậm chất Mỹ kết hợp những công nghệ hiện đại như flying cam và các hiệu ứng đồ họa phức tạp.

Điều đặc biệt nhất ở MV này là truyền tải tới toàn thế giới những hình ảnh đẹp của Việt Nam. Cả David lẫn Khánh Phạm đều muốn giới thiệu một đất nước cảnh sắc tươi đẹp, con người thân thiện và cuộc sống hiện đại nhưng vẫn có bản sắc riêng...

 Anh chàn da màu hy vọng việc hợp tác cùng rapper Đào Việt Phương và các gương mặt trẻ được dư luận quan tâm sẽ góp phần đưa hình ảnh Việt Nam vươn xa ra thế giới.

Với sản phẩm này, David C. Murray lần đầu hợp tác với những tên tuổi đang được giới trẻ quan tâm và mến mộ như nhạc sĩ Hoàng Touliver, Cường Seven, hot girl Mai Thỏ… Nhân vật đặc biệt nhất trong dự án Are you for real của David là chàng rapper Đào Việt Phương (Fawng Daw).

Sinh năm 1988, Phương từng sống ở Đức và học tại Mỹ. Anh được giới trẻ biết đến không chỉ qua bản rap Việt kiều - được hát bằng 3 thứ tiếng Anh, Đức, Việt mà còn qua bộ phim thể loại hiphop với Beats, Rhymes, and Angel Dust - thường được gọi ngắn gọn là Bụi thiên thần. Điều bất ngờ hơn đó là bộ phim của Việt Phương được chuyển thể sang tiếng Việt bằng giọng thuyết minh hấp dẫn của NSƯT Kim Tiến, mẹ kế của anh.

Teaser MV Are you for real.
David C. Murray chăm chỉ luyện tập vũ đạo cùng Cường Seven để MV thêm phần hấp dẫn, thú vị.

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm