Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ Thanh Hiền ra mắt album nhạc trữ tình cùng tên

Không chọn cách hát quá luyến láy hay day dứt, ca sĩ Thanh Hiền tiếp cận nhẹ nhàng hơn với dòng nhạc trữ tình để tạo ấn tượng với khán giả.

Từ trước đến nay, nhạc trữ tình luôn được nhắc đến với những gia điệu sâu lắng, trầm buồn đi kèm giọng hát day dứt, tạo cho người nghe sự đồng cảm, được thỏa mãn và khắc khoải với chính nỗi buồn của mình. Nhiều người cho rằng, nghe nhạc trữ tình càng buồn thì càng “đã”.

Nhưng vài năm trở lại đây, đối tượng nghe nhạc trữ tình ngày một nhiều hơn và không chỉ gói gọn ở khán giả trung niên. Điều đó chứng tỏ dòng nhạc này đã tiếp cận được nhiều tầng thính giả và trở nên thoáng hơn trong suy nghĩ của người thưởng nhạc.

Cong ty sach Phuong Nam anh 1
Nữ ca sĩ Thanh Hiền - giọng ca mới cho làng nhạc trữ tình Việt Nam.

Hiểu được cơ hội này, bằng sự đam mê và thái độ nghiêm túc của người làm nghệ thuật, Thanh Hiền đã tập luyện và trau dồi chuyên môn để tự tin cho ra đời album đầu tay mang tên Hiền. Album như một bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp nghệ thuật của nữ ca sĩ.

Không đi theo cách hát quá khắc khoải, day dứt hay chú trọng vào nốt luyến láy, Thanh Hiền chọn riêng cho mình cách hát mộc mạc, vang sâu, giọng thẳng, chắc nhưng vẫn giữ được sự nhẹ nhàng thanh thoát, bộc lộ cảm xúc trong từng câu chữ bằng chất giọng mezzo-alto.

Thanh Hiền hát như một cách tâm tình chuyện đời, chuyện người, điềm nhiên nhưng vẫn tạo sự kết nối với người nghe về bề sâu tâm hồn. Khán giả sẽ cảm thấy chất giọng của cô “hiền” mà điềm nhiên.

Cong ty sach Phuong Nam anh 2
“Hiền” không chỉ là album nhạc trữ tình mà như một tách trà chiều cuối năm xoa dịu tâm hồn người yêu nhạc.

Nhiều người hoài nghi giọng hát “hiền” sẽ không đủ sức nặng để truyền tải mạch cảm xúc của ca khúc. Lý giải điểm khác biệt trong giọng hát, Thanh Hiền chia sẻ, nghệ thuật muôn màu muôn vẻ, vấn đề nằm ở việc tự tin thể hiện tiếng hát như thế nào. Cảm xúc là của riêng mỗi người, người nghệ sĩ hát chân tình, mộc mạc, say mê trên nền tảng kỹ thuật nhạc lý tốt thì sẽ có thành công nhất định.

Hiền đã ra đời một cách điềm nhiên, như chính tính cách và cái tên của người đang hát, thôi thúc người nghe thả mình trong thanh âm nhạc trữ tình. Không ồn ào hay vội vã, album đã chạm mốc hơn 2 triệu lượt nghe.

Chiều 27/1, Công ty sách Phương Nam sẽ tổ chức bữa tiệc thân mật mang tên “Buổi chiều cùng Hiền” tại tàu Elisa - bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM để khán giả và những người yêu quý giọng ca Thanh Hiền có thể giao lưu, thưởng thức trọn bộ album “Hiền” trong không gian ấm cúng, sang trọng giữa lòng Sài Gòn những ngày cuối năm.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm