Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ Trần Lê Quỳnh song ca cùng Phạm Thanh Thảo

Trong album thứ hai của mình, nam ca sĩ Việt kiều đã mời "công chúa thỏ" hát chung một bản nhạc tình ca.

Sau khi album đầu tay Hạnh phúc ảo ra mắt năm 2011, Trần Lê Quỳnh nhận được nhiều hơn sự quan tâm của khán giả nghe nhạc, đặc biệt với các ca khúc như Giấc mơ xa vời, Ánh trăng vỡ. Vì thế, anh bắt tay vào thực hiện album mới và sau 5 tháng hoàn tất, sản phẩm đã được phát hành với tên gọi Giấc mơ tìm thấy.


Album gồm 11 ca khúc phù hợp với chất giọng của Trần Lê Quỳnh như Nhẫn tâm, Gục ngã, Giây phút cuối cùng, Không phải lỗi do em, Anh thích em như xưa, Trả tình, Màu tình yêu… Các ca khúc trong album chủ yếu mang âm hưởng pop ballad, dễ nghe, dễ thuộc dành cho giới trẻ.

Các ca khúc trong album là sáng tác của những nhạc sĩ Minh Khang, Nguyễn Minh Anh, Lương Bằng Quang, Phạm Khánh Hưng, Điền Trọng Nguyên, Hồ Duy Minh. Các bài hát đều phù hợp với chất giọng của Trần Lê Quỳnh.



Trong album này, ca khúc Hạnh phúc nhân đôi (sáng tác Nguyễn Minh Anh) được Trần Lê Quỳnh song ca cùng nữ ca sĩ Phạm Thanh Thảo. Đây là lần đầu tiên anh song ca cùng một ca sĩ khác. Trần Lê Quỳnh tiết lộ, trong thời gian tới, anh sẽ có một sự kết hợp khác với một giọng ca nữ tên tuổi mà anh thân thiết.

Chàng ca sĩ gốc Huế cho biết, tuy trùng tên với một nhạc sĩ nổi tiếng nhưng đây là họ tên do cha mẹ đặt từ nhỏ nên anh không muốn thay đổi để lấy một nghệ danh khác. Tại thị trường ca nhạc hải ngoại, Trần Lê Quỳnh được biết đến không chỉ là một ca sĩ mà còn là một ông bầu “mát tay” trong việc tổ chức show với những ca sĩ tên tuổi tại Mỹ và từ Việt Nam sang đó lưu diễn.



Năm 14 tuổi, Trần Lê Quỳnh sang Mỹ sinh sống và học tập. Năm 2009, anh về Việt Nam, theo học thanh nhạc cùng thầy là nhạc sĩ Đình Văn. Chính ông là người hướng dẫn và chỉ bảo để anh thực hiện album đầu tay cũng như album thứ 2 này. Hiện nay, anh sắp xếp thời gian đều đặn biểu diễn tại các sân khấu ca nhạc trong nước cũng như tại Mỹ.

Tư liệu: Xoắn

Bạn có thể quan tâm