Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca sĩ Trung Quốc bị bắt vì hợp tác rửa tiền qua sóng livestream

Nhiều ngôi sao mạng xã hội Trung Quốc được phát hiện bắt tay với tội phạm lừa đảo để hợp thức hóa các khoản thu nhập bất chính.

Ngày 16/5, đài CCTV đưa tin cảnh sát Trung Quốc đã triệt phá thành công đường dây rửa tiền thông qua việc sử dụng phần thưởng từ khán giả trên sóng livestream. Đây cũng là vụ án đầu tiên mà nền tảng phát sóng trực tuyến bị lợi dụng để thực hiện hành vi phạm pháp liên quan đến tài chính tại xứ tỷ dân.

Theo đài trung ương Trung Quốc, có 21 nghi phạm bị bắt giữ. Trong số đó, 4 người nổi tiếng trên cộng đồng mạng.

Danh tính của 3 người nổi tiếng được xác định là Lão Lý, Picasso và Vương Miện. Trong đó Vương Miện là ca sĩ, diễn viên có tên tuổi ở showbiz Trung Quốc. Anh gia nhập giới giải trí từ năm 2012, từng phát hành nhiều đĩa đơn và tham gia diễn xuất trong Emotion Pawn, Điều khiển vận mệnh của tôi. Vài năm trở lại đây, Vương Miện chuyển sang làm ca sĩ mạng.

Báo cáo từ cảnh sát cho biết, tháng 6/2022, họ nhận được đơn tố cáo về một vụ lừa đảo gây quỹ với số tiền lên đến 100 triệu NDT (14,3 triệu USD). Các nghi phạm sau khi lừa tiền nạn nhân thành công sẽ liên hệ với những "ngôi sao" trên nền tảng livestream để thương lượng, ký thỏa thuận hợp thức hóa số tiền.

Phương thức của họ là giả làm người xem livestream, mang số tiền lừa đảo tặng dần cho người nổi tiếng trong lúc họ phát sóng. Sau khi kết thúc buổi livestream, sao mạng sẽ tổng hợp và chuyển lại số tiền thưởng cho bọn tội phạm. Người nổi tiếng trên Internet sẽ nhận được hoa hồng không nhỏ nếu tham gia phi vụ rửa tiền này.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Hôn nhân của Lâm Y Thần sau hàng loạt tin đồn rạn nứt

Lâm Y Thần cho rằng việc cô cứ phải lên tiếng mỗi khi hôn nhân vướng tin tiêu cực là không cần thiết. Nhiều năm bên nhau, nữ diễn viên và Lâm Vu Siêu có cuộc sống viên mãn.

Minh tinh Trung Quốc điêu đứng vì bị ghép mặt vào phim khiêu dâm

Nhiều sao nữ Trung Quốc đang bị tội phạm công nghệ deepfake khai thác hình ảnh, danh tính để sản xuất video khiêu dâm. Hành vi này khiến người bị lạm dụng bức xúc.

Á hậu Trần Thục Lan sốc khi biết không phải con ruột của mẹ

Theo Trần Thục Lan, trước khi mẹ qua đời, cô mới biết được bí mật hàng chục năm trong gia đình rằng bản thân không phải con ruột của bà.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm