Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Game of Thrones' mãn nhãn trên màn hình và sự thật tại phim trường

Ê-kíp sản xuất của "Game of Thrones" đã sử dụng kỹ xảo hiện đại để biến một chiếc máy bằng sắt thành con rồng dũng mãnh mà Daenerys Targaryen cưỡi trong phim.

Game of Thrones anh 3
Cảnh Tormund Giantsbane vật vã trên thành núi tuyết lạnh lẽ thực chất chỉ một ngọn núi nhân tạo được phủ mảnh vải trắng, phía dưới là phông nền xanh lá quen thuộc.  
Game of Thrones anh 4
Phong cách hóa trang cầu kỳ, độc đáo đã làm cho những xác sống (do Dạ Đế hồi sinh) trông càng khiếp sợ hơn trên màn hình. Đây là những nhân vật gây ám ảnh nhất phim. 
Game of Thrones anh 5
Nhiều cảnh quay thuần túy đa phần được sử dụng bằng phông xanh. Ở cảnh này, Dạ Đế và đội quân tử thần của mình được nhân đôi số lượng gấp nhiều lần, trở nên nguy hiểm, đáng sợ hơn sau khi được xử lý vi tính. 
Game of Thrones anh 6
Đoàn làm phim phải nhờ tới sự hỗ trợ của nhân viên chăm sóc chó để cảnh quay được trơn tru hơn. Về phần bối cảnh hoang vu trong rừng, kỹ xảo đã hoàn tất được nhiệm vụ. 
Game of Thrones anh 7
Không chỉ lâu đài, hàng nghìn binh lính được nhân lên đáng kể. Họ đều giống nhau về dáng vẻ bề ngoài. 
Game of Thrones anh 8
Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, những diễn viên sẽ mô phỏng động tác loài xác sống, sau đó vi tính sẽ biến nhân dạng người thành bó xương di chuyển bằng công nghệ motion capture. Trong ảnh là ví dụ. 
Game of Thrones anh 9
Ít ai nghĩ rằng đằng sau ánh nhìn về một phong cảnh nhiều nhà cửa, núi non của Cersei Lannister chỉ là tấm bạt xanh. 
Game of Thrones anh 10
Mặc dù tốn không ít chi phí để dựng nên những núi tuyết đồ sộ cho các bối cảnh đánh nhau, cùng với hàng trăm diễn viên quần chúng, ê-kíp Game of Thrones vẫn phải sử dụng kỹ xảo để những cảnh quay được hoành tráng và lung linh nhất. 

'Game of Thrones' - bom tấn truyền hình kiêm dự án kinh doanh tiền tỷ

Mùa cuối của bom tấn truyền hình “Game of Thrones” đã đi được nửa đường. Tuy nhiên, HBO sẽ còn tiếp tục kiếm bộn tiền từ thiên sử thi về xứ Westeros.



Quốc Minh

Ảnh: Buzzfeed

Bạn có thể quan tâm