Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các cặp đôi kết duyên nhờ Đường lên đỉnh Olympia

Sau 15 năm lên sóng, ngoài việc tìm ra những "nhà leo núi" tài năng, chương trình còn mai mối cho nhiều cặp đôi trẻ đến với nhau.

Mai Thanh Tiếp - Nguyễn Thanh Xuân

Mai Thanh Tiếp đến từ Thanh Hóa là một trong bốn thí sinh lọt vào vòng chung kết của Đường lên đỉnh Olympia năm 2002. Trong khi đó, Nguyễn Thanh Xuân ở Cần Thơ lại vào đến vòng thi quý. Đây là cặp đôi đầu tiên nên duyên vợ chồng trong cộng đồng các "nhà leo núi" từng tham dự chương trình.

Sau khi cuộc thi kết thúc, Tiếp trở thành chàng sinh viên Đại học Ngoại thương, còn Xuân chuẩn bị lên đường đi du học Úc. Cơ duyên đưa cả hai đến với nhau là nhờ ba tháng Xuân ra Hà Nội và vô tình ôn luyện IELTS ở đúng trường mà Tiếp đang học. Tuy phải yêu xa cách nhau hàng mấy múi giờ nhưng tình cảm của cặp đôi này luôn bền chặt, mặn nồng khi Tiếp và Xuân luôn tâm sự, thấu hiểu cho nhau.

Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Thanh Xuân là cặp đôi đầu tiên nên duyên nhờ Đường lên đỉnh Olympia. Đôi vợ chồng đã có một bé gái 5 tuổi.

Năm 2010, Xuân và Tiếp quyết định tổ chức đám cưới sau 8 năm quen nhau. Ngày vui của cả hai diễn ra tại Hà Nội trong sự chung vui của nhiều bạn bè cũ trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Hiện tại, Tiếp công tác ở Tổng công ty Phát điện I Quảng Ninh, còn Xuân làm chuyên viên phân tích tài chính cho một ngân hàng ở Hà Nội. Cặp đôi này đã có một bé gái 5 tuổi tên là Mai Anh Thư.

Chuyện chưa kể về hai MC xinh đẹp của Olympia

Kiều Anh và Khánh Chi là 2 trong số nhiều MC của chương trình có độ tuổi kỷ lục ở Việt Nam - Đường lên đỉnh Olympia.

Phạm Ngọc Viễn Linh - Cao Minh Thùy Linh

Cặp đôi "song Linh" này từng là đối thủ của nhau trong vòng thi tuần của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7. Cả hai tự nhận chuyện tình của mình có nhiều điểm tương đồng như: cùng tên, cùng tuổi, thi cùng tuần, bay cùng chuyến bay hay cùng sở thích là bóng đá. Sau cuộc thi, hai thí sinh này bắt đầu thân thiết hơn nhờ tham gia chung đội trong các hoạt động của gala 7 năm Đường lên đỉnh Olympia.

Thùy Linh học trường Kinh tế Luật (ĐH Quốc gia TP HCM), còn Viễn Linh học Đại học Y dược TP HCM. Viễn Linh kể lại thời còn sinh viên, anh hay sang đưa đón Thùy Linh đi học ở Thủ Đức. Đặc biệt, tối nào chàng trai lãng mạn này cũng ghé nhà bạn gái 15 phút để tặng cô một cành hồng. Thùy Linh cho biết cô vẫn cất giữ hơn 100 bông hồng khô mà "ông xã" tặng từ những ngày đầu mới yêu nhau.

Cặp đôi "song Linh" từng là đối thủ của nhau trong vòng thi tuần. Sau cuộc thi, họ kết duyên với nhau và trở thành bạn đời.

Cặp đôi quyết định tổ chức đám cưới và nhận được sự ủng hộ từ các Olympians (cộng đồng thí sinh thi Đường lên đỉnh Olympia). Hiện tại, Viễn Linh công tác ở TP HCM, còn Thùy Linh làm ở Đồng Nai. Viễn Linh tâm sự cứ mỗi dịp cuối tuần, anh lại thu xếp công việc để về thăm vợ con. Con trai của cặp đôi này tên là Phạm Ngọc Viễn Khang, ở nhà hay được gọi là Dế mèn.

Vũ Thị Phương Quỳnh - Phạm Văn Thắng

Phạm Văn Thắng là thí sinh từng tham dự Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2, còn Vũ Thị Phương Quỳnh là "nhà leo núi" năm thứ 4. Được mệnh danh là “thủ lĩnh ngầm” của các Olympians, anh Thắng thường xuyên đứng ra tổ chức các hoạt động để gắn kết các thí sinh. Đây cũng được xem là cơ duyên để anh gặp người bạn đời của mình khi cả hai biết đến nhau trong buổi giao lưu năm 2003.

Nhớ lại ấn tượng ban đầu về Phương Quỳnh, Văn Thắng cho biết vợ anh là người con gái thông minh, hiền lành, xinh xắn và nhẹ nhàng. Nói chuyện với nhau một thời gian, lại tình cờ làm việc gần nhau, cả hai dần nảy sinh tình cảm và quyết định tiến xa hơn. Hiện tại, hai vợ chồng có một cô con gái hơn 4 tuổi tên là Phạm Hà Minh. Ở nhà Hà Minh hay được bố mẹ "gọi yêu" là Gió. 

Chàng "thủ lĩnh ngầm" của Đường lên đỉnh Olympia gặp được vợ trong buổi giao lưu năm 2003 và quyết định tiến đến hôn nhân. Thắng và Quỳnh muốn con gái sau này cũng sẽ tham gia cuộc thi.

Chia sẻ về nickname dễ thương này của con gái, chị Quỳnh cho biết vì cả nhà lúc nào cũng vui nhộn và thích "chém gió" nên đặt biệt danh cho con là Gió. Theo anh Thắng chia sẻ, bé Hà Minh dù còn bé nhưng đã bày tỏ sự thích thú khi xem chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Anh cho biết, nếu sau này bé Hà Minh lớn lên mà chương trình vẫn còn tiếp tục phát sóng thì hai vợ chồng sẽ cho con gái đi thi.

Trần Văn Ngọc Tân - Nguyễn Ngọc Trang

Đây là hai thí sinh từng tham dự Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8. Chuyện tình của cặp đôi này đã trải qua nhiều sóng gió vì khoảng cách địa lý kẻ Bắc, người Nam. Dù phải yêu xa, cả hai vẫn giữ thói quen viết thư tay gửi cho nhau. Ngọc Tân và Ngọc Trang đã yêu nhau được 5 năm và bắt đầu gọi nhau là bạn chồng, bạn vợ. Mối duyên của cặp đôi này khiến nhiều "nhà leo núi" bất ngờ vì tưởng chừng chuyện tình cách xa gần 2.000 km khó có thể xảy ra.

Ngọc Tân kể lại về khoảng thời gian yêu nhau của mình: "Trung bình một tháng, mình và Trang sẽ bay ra bay vào để gặp nhau và hẹn hò ở địa điểm nào đó. Ước tính trong hơn 3 năm, cả hai đã gặp nhau 25 lần". Tân cho biết cả hai luôn cảm thông cho nhau, "lúc có tiền thì đi máy bay, không có tiền thì lại đi xe giường nằm, miễn sao được gặp nhau là vui rồi".

Ngọc Tân và Ngọc Trang đã yêu nhau được 5 năm và mong muốn có "happy-ending" như các cặp đôi trước của đại gia đình Olympians.

Điều khiến Ngọc Trang cảm động nhất về bạn trai của mình đó chính là Tân vẫn còn lưu giữ cẩn thận các kỷ vật liên quan đến hai người như: thư viết tay, vé xe buýt, vé máy bay. Cặp đôi này mơ ước sẽ sớm có được một cái kết đẹp giống như chuyện tình của anh Mai Thanh Tiếp và chị Nguyễn Thanh Xuân trong đại gia đình Olympians.

Ai sẽ vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2015?

Viết Đức tự tin, Nhật Trường hiền lành, Ngọc Vũ mau nước mắt và Huy Hoàng - huy chương bạc Olympic Toán quốc tế - sẽ thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015.

Tuấn Phong

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm