Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các chủng loài kỳ dị trong vũ trụ phim quái vật ‘Alien’

Lần đầu ra mắt công chúng năm 1979, thương hiệu “Alien” đã kéo dài qua nhiều tập phim, các trò chơi ăn theo và giới thiệu hàng loạt sinh vật thú vị.

Trailer bộ phim 'Quái vật không gian' "Alien: Covenant" là phần tiếp theo của "Prometheus" (2012) và là phần tiền truyện của "Alien" (1979). Phim tiếp tục là cuộc chiến cam go giữa loài người yếu đuối với những con quái vật ngoài hành tinh ghê rợn.
phim Alien 2017 anh 1
Xenomorph: Giống loài xuất hiện ngay từ phần đầu tiên của Alien và gây ấn tượng mạnh cho khán giả bởi vẻ ngoài đáng sợ. Xenomorph sở hữu mọi giác quan của động vật săn mồi bậc cao như tốc độ, sức mạnh và hàm răng sắc nhọn. Điều khiến chúng trở nên nguy hiểm hơn nữa là máu chứa acid và phát triển rất nhanh khi ký sinh trên cơ thể loài khác. Mãi đến sau Prometheus (2012), khán giả mới biết rằng Xenomorph là quái vật sinh ra từ cơ thể của chủng loài The Engineer, và chúng sẽ còn trở lại trong bộ phim mới Alien: Covenant từ 12/5.

 

phim Alien 2017 anh 2
Predator: Predator là một chủng tộc ngoài hành tinh, xuất hiện lần đầu trong bộ phim cùng tên năm 1987. Họ sở hữu công nghệ vượt trội hơn Trái đất hàng nghìn năm. Các Predator mang tập tính của thợ săn, thường tìm đến những tinh cầu có sự sống để săn lùng chủng loài khác, trong đó có hành tinh xanh. Điểm đặc trưng của Predator là bộ giáp tàng hình và khả năng định vị, cùng súng ống và nhiều loại vũ khí trang bị khác. Họ được xem là đối thủ “ngang tài ngang sức” với Xenomorph khi chúng đối đầu nhau trong loạt phim ngoại truyện AVP: Alien vs. Predator.

 

phim Alien 2017 anh 3
Engineer: Sau khi Prometheus ra mắt năm 2012, khán giả lập tức nhận ra rằng các sự kiện diễn ra trong phim thuộc cùng vũ trụ Alien. Cái tên “Engineer” được Elizabeth Shaw chọn lựa với ý nghĩa rằng đây là chủng loài đã tạo ra sự sống của con người trên Trái đất. Họ mang vẻ ngoài như con người, nhưng cao từ 2,7-3 m, có da nhạt màu và không có tóc. Các Engineer cũng có DNA giống như con người và hô hấp bằng khí oxy.

 

phim Alien 2017 anh 4
Android: Các android thực chất là người máy, nhưng còn mang cái tôi như con người. Đại diện tiêu biểu chính là David (Michael Fassbender) trong Prometheus. Android rất ham hiểu biết, luôn muốn tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới, đồng thời sở hữu nhận thức rõ ràng và suy nghĩ lý tính thậm chí còn hơn cả con người. Hầu hết nhóm người máy xuất hiện trong vũ trụ Alien đều là sản phẩm của hai tập đoàn Weyland và Yutani. Sắp tới trong Alien: Covenant, khán giả sẽ được làm quen với một android khác là Walter. Nó có hình hài giống hệt David và tiếp tục do Michael Fassbender thể hiện.

 

Hành trình khát máu của quái vật Xenomorph trong loạt ‘Alien’

Lần đầu xuất hiện trong “Alien” (1979), Xenomorph đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho nhiều thế hệ khán giả qua các tập phim được phát hành không đúng trình tự thời gian trên màn ảnh.

Minh Phúc

Ảnh: Fox

Bạn có thể quan tâm