Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các đồ khô cần thiết để dự trữ mùa mưa bão

Trước thời tiết mưa to gió lớn, mỗi gia đình nên tích trữ các thực phẩm để được lâu, chế biến nhanh gọn như mì tôm, đồ hộp, ngũ cốc ăn liền...

thuc pham du tru anh 3

Những ngày mưa bão khiến việc đi chợ, mua các nguyên liệu tươi ngon gặp nhiều khó khăn. Vì thế, bạn có thể tích trữ các loại khô như tôm, mực, cá... để đảm bảo đủ chất đạm cho bữa cơm hàng ngày. Tôm khô dễ bảo quản, chế biến thành nhiều món ăn, là gợi ý lý tưởng. Tôm được ngâm nước lạnh vài phút, đâm nhuyễn hoặc để nguyên con, là thành phần phổ biến trong các món canh, kho quẹt... Ảnh: Kelly.dong_hanhan.

thuc pham du tru anh 8

Trong điều kiện thời tiết xấu, đặc biệt là mưa bão, việc mất điện, không thể nấu nướng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì thế, bạn nên dự trữ sẵn các loại đồ ăn liền, không qua chế biến, sử dụng nhiệt. Hạt, đậu sấy hoặc rang sẵn như mè, hạnh nhân, macca, hạt dẻ là các thực phẩm bạn có thể tham khảo. Ảnh: Pinterest.

Thưởng thức buffet chuẩn vị Hàn tại TP.HCM

Nhiều nhà hàng phong cách xứ kim chi, phục vụ món không giới hạn được yêu thích tại TP.HCM. 3 địa chỉ dưới đây sẽ giúp bạn có bữa ăn kiểu Hàn đúng điệu.

3 quán cà phê cho hội mê chụp ảnh tại TP.HCM

Nếu cần một không gian cà phê đáp ứng nhu cầu sáng tạo, 3 địa chỉ dưới đây là gợi ý lý tưởng. Tại đây, thực khách có thể tìm được những người bạn có cùng niềm đam mê nghệ thuật.

Hải Nhi

Bạn có thể quan tâm