Sau 10 năm, thành phố biển Sầm Sơn, Thanh Hóa “thay da đổi thịt” với bãi biển sạch đẹp cùng hạ tầng giao thông, khu đô thị và nhiều dự án tầm cỡ. Với tài nguyên thiên nhiên và hàng nghìn di tích lịch sử nổi tiếng, Thanh Hóa còn nhiều dư địa phát triển, để du lịch “thăng hạng” trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. |
Nhận định về thay đổi này, PGS.TS Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam - cho rằng, thời gian qua, đã có những tác động tích cực thay đổi hình ảnh du lịch Sầm Sơn. Theo ông, trước đây Thanh Hóa chưa thu hút được khách quốc tế, doanh thu du lịch còn khiêm tốn. Trong khi đó, Sun Group có thế mạnh phát triển thị trường, nhất là phân khúc khách quốc tế. Doanh nghiệp này với cách làm du lịch bài bản, chuyên nghiệp, đã nâng tầm du lịch cho cả tỉnh, giúp lôi kéo nhiều nhà đầu tư khác. |
Với sự góp mặt của Sun Group trong loạt dự án tỷ USD tại Thanh Hóa, chân dung du lịch xứ Thanh từng bước được định hình với trải nghiệm phong phú suốt 4 mùa, tương tự như Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh… Đáng chú ý, tại Sầm Sơn, Sun Group đang phát triển quần thể dự án quy mô 310 ha gồm: Sun Grand Boulevard (69,9 ha), tổ hợp vui chơi giải trí Sun World (33,6 ha), khu đô thị ven sông Đơ (29 ha) và nhiều điểm nhấn khác. |
Trong quần thể đó, khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard là hạng mục then chốt, tạo nên diện mạo sầm uất của Sầm Sơn. Trái tim của dự án là quảng trường biển rộng 2 ha, sức chứa hơn 10.000 người, thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh trống đồng khổng lồ - biểu tượng lâu đời của nền văn hoá Đông Sơn. |
Trục đại lộ cảnh quan dài 2,6 km, rộng 120 m, được kỳ vọng sánh ngang các đại lộ danh tiếng thế giới như Broadway (Mỹ), Champs-Elysees (Pháp) hay Orchard Road (Singapore)… Tương lai, quảng trường và trục đại lộ này hứa hẹn trở thành điểm đến của lễ hội, carnival, các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao… |
Chuỗi shophouse, mini hotel, boutique hotel, căn hộ dịch vụ… đa chức năng tại dự án sẽ biến Sầm Sơn thành trung tâm du lịch, giải trí, kinh doanh thương mại, nghỉ dưỡng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của hàng triệu lượt khách mỗi năm. Thành phố biển nhờ vậy sẽ mang sức sống mới, thu hút du khách suốt 4 mùa với những thương hiệu, dịch vụ cao cấp. |
Hội tụ các yếu tố về vị trí, không gian, uy tín chủ đầu tư… Sun Grand Boulevard thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng và giới đầu tư BĐS nghỉ dưỡng biển. Theo thống kê từ Sun Group, hơn 97% căn shophouse đầu tiên của Sun Grand Boulevard vừa ra mắt đã được giới đầu tư đặt giữ chỗ. |
Cũng thuộc hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng do Sun Group kiến tạo tại Sầm Sơn là thành phố nghỉ dưỡng thượng lưu ven sông Đơ diện tích 29 ha, mang phong cách thiết kế phóng khoáng, tươi trẻ, đậm chất nhiệt đới Miami (Mỹ), vị trí “kế sông kề biển” đắc địa. Trong khi đó, tổ hợp công viên vui chơi giải trí Sun World quy mô 33,6 ha gồm 2 phân khu: Một bên bờ sông là công viên chủ đề phát triển từ sử thi “Đẻ đất đẻ nước” của người Mường, bên kia là công viên nước với ý tưởng từ suối cá thần Thanh Hóa. Ảnh minh họa. |
Không chỉ góp phần tạo nên bức tranh du lịch sôi động của Sầm Sơn tương lai, “người khai mở” Sun Group sẽ tiếp tục kiến tạo khu nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản- khai thác nguồn khoáng nóng Quảng Xương và đánh thức tiềm năng Vườn Quốc gia Bến En … Viễn cảnh Thanh Hóa hiện đại, thu hút du khách với hàng nghìn trải nghiệm suốt 4 mùa không còn xa, với góp sức từ những tập đoàn giàu tiềm lực, kinh nghiệm và tâm huyết như Sun Group. Ảnh minh họa. |
Bình luận