|
Tổng chi phí của kế hoạch giải cứu các mẫu xe diesel tại Đức là dưới 2 tỷ euro, trong đó ngành công nghiệp ôtô đồng ý chi khoảng 100 euro cho mỗi xe.
Sau khi tập đoàn Volkwagen thú nhận gian lận khí thải vào năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp ôtô bị kiểm soát về phát khí thải NOx đối với xe động cơ diesel, bởi chất thải này là nguyên nhân gây ra bệnh về đường hô hấp.
Audi cho biết họ sẽ cập nhật cải tiến phần mềm điều khiển động cơ cho 850.000 xe diesel. Hãng sẽ sửa chữa miễn phí cho các xe sử dụng động cơ 6 và 8 xi lanh, dịch vụ sửa chữa cải tiến này cũng sẽ được áp dụng cho những chiếc xe 6, 8 xilanh của thương hiệu Porsche và Volkwagen.
Giám đốc điều hành hãng xe Porsche cho biết, thương hiệu này có thể sẽ từ bỏ loại động cơ diesel khi mẫu xe điện họ tung ra thị trường.
Tương tự Audi, Mercedes đã công bố kế hoạch thu hồi 3 triệu chiếc xe sử dụng động cơ diesel tại Đức để sửa chữa với chi phí lên đến 255 USD.
Theo các nguồn tin, với việc cập nhật cải tiến phần mềm đồng cơ, ngành công nghiệp ôtô có thể cắt giảm ô nhiễm NOx khoảng 20%.
Một ủy ban giám sát sẽ được thành lập để kiểm soát đo lường tác động của việc cập nhật cải tiến các xe ôtô diesel đối với các thành phố và cộng đồng nhằm tránh lệnh cấm sử dụng xe động cơ diesel, một nguồn tin cho biết.
Các nhà quản lý ngành công nghiệp ôtô và Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt sẽ thảo luận về tình trạng ô nhiễm của động cơ diesel tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào ngày 2/8.