Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các hệ thống an toàn trang bị trên Rolls-Royce Phantom

Mẫu sedan siêu sang của Anh quốc có thể nói là "đắt xắt ra miếng", khi được trang bị nhiều tính năng an toàn hàng đầu hiện nay.

Rolls-Royce Phantom vẫn được coi là biểu tượng cho sự sang trọng và quyền uy. Mẫu sedan siêu sang này chính là một trong những chiếc xe đắt giá và đẹp nhất thế giới hiện nay. Không chỉ thể hiện sự sang trọng ngay ở kiểu dáng, những tính năng an toàn và tiện ích mà Rolls-Royce Phantom mang lại cho người dùng cũng ở một đẳng cấp rất cao.

Rolls-Royce Phantom hiện là mẫu sedan hạng sang hàng đầu hiện nay.

Hiển nhiên, những yếu tố trên là lý do chính để các đại gia trên thế giới luôn coi Phantom là một lựa chọn hàng đầu khi có ý định sắm một mẫu xe sang trọng. Dưới đây là một số tính năng an toàn trên Rolls-Royce Phantom. 

Chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ tự động phát hiện trường hợp rê bánh xe do lực siết phanh quá mạnh, để điều chỉnh lực phanh, giúp bánh xe có thể quay trong điều kiện an toàn nhất.

Hệ thống ổn định lái

Hệ thống kiểm soát ổn định lái sẽ phát hiện những bất thường trong quá trình điều khiển xe, để đưa ra những điều chỉnh ở sức mạnh động cơ, hoặc áp dụng phanh tự động để tránh hiện tượng mất lái.

Túi khí phía trước

Hệ thống túi khí trước được thiết kế để bảo vệ phần đầu của người lái và hành khách khi xảy ra va chạm từ phía trước.

Túi khi bên sườn xe

Hệ thống túi khí sườn xe phía trước được thiết kế để bảo vệ phần thân người lái và hành khách khi có va chạm từ bên sườn xe.

Túi khí phía trên đầu

Hệ thống túi khí này được thiết kế để bảo vệ phần đầu của người lái và hành khách khi xe va chạm bên sườn hoặc lật xe.

Túi khí đầu gối

Hệ thống này giúp bảo vệ phần đầu gối trở xuống, tránh khỏi những chấn thương nghiêm trọng.

Hệ thống dây an toàn tự động

Hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh dây an toàn, giúp người lái có vị trí ngồi an toàn nhất trong quá trình xảy ra va chạm

Mô phỏng tình trạng tổn thương đốt sống cổ.

Hệ thống chống tổn thương đốt sống cổ

Hệ thống này sẽ điều chỉnh tựa đầu để tránh những tổn thương nghiêm trọng đối với phần đốt sống cổ của người dùng khi xe bị va chạm từ phía sau.

Hệ thống an ninh

Rolls-Royce Phantom được trang bị hệ thống bảo vệ những vụ xâm nhập xe trái phép, trộm cắp. Khi phát hiện xe có dấu hiệu được khởi động bởi chìa khóa không chính hãng, hệ thống khởi động sẽ bị vô hiệu hóa.

Ngoài ra còn một số hệ thống an toàn khác được trang bị trên xe như hệ thống phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát áp suất bánh xe…

Hạ Phong

Bạn có thể quan tâm