Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các hoàng tử Qatar gây chú ý tại World Cup 2022

Hoàng gia Qatar được biết đến là một trong những hoàng tộc giàu có nhất trên thế giới. Ngoài tiểu vương đứng đầu, các hoàng tử khác cũng khiến công chúng tò mò ở World Cup lần này.

Hoang tu Qatar anh 1

Xuất hiện trên khán đài để theo dõi trận đấu đầu tiên của bảng B giữa đội tuyển Anh và Iran hôm 21/11, cầu thủ nổi tiếng David Beckham gây chú ý vì vẻ ngoài lịch lãm, phong độ. Hoàng tử Sheik Jassim bin Hamad Al Thani của Hoàng gia Qatar, nhân vật đứng cạnh David Beckham cũng thu hút nhiều chú ý bởi vẻ ngoài điển trai.

Hoang tu Qatar anh 2

Hoàng tử Sheik Jassim bin Hamad Al Thani sinh năm 1978, là con thứ 3 của Cựu Quốc vương Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani và là con đầu lòng với người vợ thứ hai, Sheikha Moza Bint Nasser Al Missned.

Hoang tu Qatar anh 3

Hoàng tử từng là người giữ vị trí kế vị ngôi vương của Hoàng gia Qatar, nhưng đã từ bỏ quyền thừa kế vào tháng 8/2003. Em trai của Sheik Jassim, Sheik Tamim bin Hamad Al Thani, hiện là Tiểu vương của Qatar, lên ngôi vào năm 2013 sau khi vua cha thoái vị.

Hoang tu Qatar anh 6

Năm 2006, Hoàng tử Sheik Jassim kết hôn tại cung điện Al Wajbah với Sheikha Buthaina bint Hamad Al Thani, một người cùng có dòng dõi hoàng tộc ở Qatar. Họ có với nhau 8 người con, lần lượt chào đời từ năm 2007 đến năm 2018.

Hoang tu Qatar anh 9

Một hoàng tử khác được nhiều người biết đến trong Hoàng gia Qatar là Sheik Mohammed bin Hamad Al Thani, sinh năm 1988. Anh là người con thứ 6 của Cựu Quốc vương Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani.

Hoang tu Qatar anh 10

Hoàng tử này có bằng cử nhân của Đại học Georgetown ở Qatar và bằng thạc sĩ về quản lý công của Đại học Harvard Kennedy (Mỹ).

Hoang tu Qatar anh 11

Sheikh Mohammed nắm giữ chức giám đốc điều hành của Ủy ban Tối cao về Chuyển giao và Di sản Qatar, với mục tiêu là chuyển giao thành công tất cả cơ sở hạ tầng cũng như kế hoạch và hoạt động cần thiết của nước chủ nhà để Qatar tổ chức thành công giải vô địch bóng đá thế giới World Cup lần này. Trước đó, anh cũng đứng đầu Ủy ban vận động tổ chức World Cup tại Qatar.

Hoang tu Qatar anh 12

Hoàng tử Sheik Mohammed có niềm yêu thích lớn với thể thao, đặc biệt là bộ môn cưỡi ngựa và các môn thể thao sức bền. Với tư cách là đội trưởng của đội thể thao sức bền Al Shaqab, anh và các đồng đội từng giành được nhiều chiến thắng, trong đó có HCB ở Giải vô địch sức bền thế giới năm 2008, tổ chức tại Terengganu ở Malaysia. Sheik Mohammed cũng từng là cựu đội trưởng của đội tuyển cưỡi ngựa Qatar.

Hoang tu Qatar anh 13
Năm 2006, anh từng có vinh dự thắp sáng cho lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á diễn ra ở Doha trên lưng ngựa. Hiện tại, hoàng tử vẫn chưa kết hôn.
Hoang tu Qatar anh 14

Trong trận mở màn đáng thất vọng của nước chủ nhà Qatar, biểu cảm thất vọng của một hoàng tử của Hoàng gia Qatar khi đội nhà chơi kém khiến cộng đồng mạng thích thú. Có rất ít thông tin về vị hoàng tử trẻ tuổi này, chỉ gồm vài chi tiết cơ bản như cậu sinh năm 2007, năm nay mới 15 tuổi.

Fan bóng đá chật vật với cuộc sống giữa sa mạc ở World Cup 2022

Tiện nghi trong những làng CĐV vấp phải nhiều chê bai, cộng với nắng nóng hầm hập của Qatar đang gây bực dọc cho khán giả quốc tế. Song, họ không còn lựa chọn nào khác.

Mục Đời sống gửi đến độc giả gợi ý về những tác phẩm hay, mang hơi thở thời đại. Hội mê sách cũng có thể tìm thấy những bí kíp để "sống chất" hơn với sở thích của mình.

> Xem thêm: Sách cho tuổi trẻ

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm