Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các kiểu khoe mẽ của giới trẻ khiến dân mạng ngán ngẩm

Chụp ảnh bên tiền, xế khủng hay đánh dấu ở những nơi sang trọng... là một vài trong những kiểu khoe của đang được giới trẻ yêu thích hiện nay.

Theo Daily Mail, bên cạnh những bức ảnh được chỉnh sửa Photoshop để trông xinh đẹp hơn, giới trẻ hiện còn thích thú với kiểu chia sẻ ảnh lên trang cá nhân với mục đích khoe mẽ sự giàu có. Trong đó, có khá nhiều cách để chứng minh mình
Theo Daily Mail, bên cạnh những bức ảnh được chỉnh sửa Photoshop để trông xinh đẹp hơn, giới trẻ hiện còn thích thú với kiểu chia sẻ ảnh lên trang cá nhân với mục đích khoe mẽ sự giàu có. Trong đó, có khá nhiều cách để chứng minh mình "đại gia", tuy nhiên phần lớn các tấm hình này thường bị dân mạng ném đá vì khá phản cảm và thể hiện gia thế quá đà. Thậm chí, trên Instagram còn có hội những bạn trẻ "lắm tiền nhiều của".
1. Check in ở những nơi sang trọng, đắt tiền hay thiên đường du lịch: Đây được coi là một trong những kiểu khoe mẽ cơ bản nhất của giới trẻ. Bên cạnh việc thông báo cho bạn bè, người thân biết mình đang ở đâu, không ít cô gái, chàng trai thường cố gắng tiện thể chú thích địa điểm nghĩ dưỡng, ăn chơi mà không phải ai cũng đến được. Những bức hình dạng này đương nhiên không thể thiếu khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời cùng các dịch vụ đắt tiền, dành cho người giàu.
2. Vui chơi thác loạn: Các buổi vui chơi tại hộp đêm, tổ chức tiệc tại nhà với đông bạn bè đến tham dự... cũng là chủ đề thường thấy trên các trang mạng xã hội. Hình ảnh các món ăn ngon, có đầu bếp, người phục vụ riêng cùng la liệt vỏ chai rượu đắt tiền khi tiệc tàn... đều nhằm thể hiện bạn giàu có. Trong ảnh là "bữa trưa đơn giản" của một bạn trẻ có nickname Erica Downs.
3. Tạo dáng bên xế khủng: Trong những chia sẻ về cảm giác thư thái khi hòa mình giữa thiên nhiên, vui vẻ vì ngày đẹp trời... không ít dân mạng nhận ra rằng các bức ảnh bên cạnh ô tô riêng phần lớn đều để cho mọi người biết mình có xe tiền tỷ. Như chàng trai Andreas Arnhoff trong hình với thông báo ẩn ý đi dạo bằng chiếc Ferrari458 vào chủ nhật.
4. Có phi cơ/phi thuyền riêng: Một kiểu thể hiện sự giàu có rất đơn giản là chia sẻ ảnh thường xuyên đi du lịch, nghỉ dưỡng trên phi thuyền hoặc mua sắm từ nước này qua nước khác nhanh chóng bằng phi cơ riêng như cơm bữa. Bởi người có thể sở hữu được một chiếc phi thuyền hay phi cơ đồng nghĩa với việc bản thân không hề tầm thường.
5. Thẻ VIP, thẻ tín dụng với con số khủng bên trong: Nhiều cậu ấm, cô chiêu giờ chọn cách thể hiện khá phản cảm là đăng hình tờ hóa đơn ăn uống tiền triệu, thẻ VIP tại một trung tâm, khách sạn lớn hay tin nhắn vừa được bố mẹ chuyển đến 500.000 USD chỉ để... nghỉ hè với bạn.
6. Mua hàng hiệu, trang sức: Mới đây, David Walcher - người thừa kế tập đoàn Walcher Estate Jewels khiến dân mạng khó chịu khi chia sẻ ảnh mua 600 carat kim cương lên Instagram. David có thể nói là đại diện cho những bạn trẻ thích cho mọi người biết mình dùng hàng hiệu, có khả năng sắm những đồ tiền tỷ...
7. Sở hữu hàng loạt đồ đắt tiền: Một kiểu khoe của nữa khiến cộng đồng mạng không thể không ghét là bày hàng loạt những thứ có giá trị mà mình đang sở hữu. Như trong ảnh, một bạn trẻ thậm chí còn cho biết mình có đến gần 1,5 kg đồng hồ vàng.
8. Đơn giản với tiền mặt: Kiểu chứng tỏ giàu có cổ điển nhất thường được giới trẻ áp dụng là chụp ảnh bên cạnh một tập tiền.

Giới trẻ rộ mốt tung ảnh thật xấu xí

Một trào lưu mới có tên vẽ ảnh mặt xấu hiện được giới trẻ thế giới thích thú. Theo đó, các bức hình được chia sẻ phải theo phong cách càng xấu xí và hài hước càng tốt.

Trần Linh (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm