Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các kiểu phản ứng của sao Vpop khi gặp fan cuồng

Có người nhẹ nhàng, vui vẻ, có người tìm cách lẩn trốn và không ít người cáu giận, tỏ rõ thái độ với người hâm mộ quá khích.

Vẫn tươi cười với fan

Nguyên nhân dẫn đến sự cuồng nhiệt quá mức của fan đó chính là lòng yêu mến, ngưỡng mộ, bởi vậy, đối với ca sĩ, ít ai nỡ lòng “mạnh tay” với fan.

Cao Thái Sơn vui vẻ khi được fan ôm trên sân khấu.

Là người thường xuyên gặp phải trường hợp “dở khóc dở cười” do fan gây ra như bị sàm sỡ, cào cấu, nhưng Cao Thái Sơn cũng khẳng định, không dùng vệ sĩ trấn áp mà xử lý linh hoạt tùy hoàn cảnh. Anh cho biết, bản thân không thích những hành động như thế vì nó làm cảm xúc bị giảm đi. Tuy nhiên, nếu tỏ thái độ quá đáng trước khán giả chắc chắn không phù hợp. Anh từng gặp nhiều trường hợp bị khán giả lên tặng hoa, tưởng rất lịch sự, nhưng họ bất ngờ véo, cào xước cả da thịt rất đau. Dù vậy, lúc đó anh chỉ cười tươi và không để bụng.

Cùng quan điểm với Cao Thái Sơn, Vũ Hà cũng từng chia sẻ với báo chí: "Tôi chưa từng gặp phải sự cố nào quá nghiêm trọng nên luôn chọn cách vui cười, nói câu gì hài hước để tạo ra thế chủ động cho bản thân và làm hài lòng mọi người có mặt trong buổi diễn. Suy cho cùng, sự cuồng nhiệt quá mức đều xuất phát từ sự yêu mến của khán giả".

Noo Phước Thịnh cười tươi với nụ hôn má từ fan.

Không riêng gì Cao Thái Sơn, Vũ Hà mà Noo Phước Thịnh, Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng… cũng luôn chọn cách tươi cười với fan trong mọi trường hợp dù bản thân có thể rất khó chịu và đau đớn.

Tìm mọi cách né tránh

Trong khi đó, nhiều sao lại có phần gay gắt hơn bằng cách né tránh fan khi họ có biểu hiện cuồng nhiệt, thái quá. Điển hình như trường hợp của Thanh Ngọc hay Đông Nhi. “Có bạn lên tặng hoa xong còn... đè nghệ sĩ ra hôn. Ngọc biết trước nên cũng né vì mình là con gái dễ mắc cỡ lắm. Thế nhưng, các bạn ấy cũng không chịu buông tha, rượt mình chạy vòng vòng trên sân khấu. Cố gắng mấy lần liền nhưng không được nên cuối cùng bạn đó đành phải ngậm ngùi đi xuống dưới", Thanh Ngọc thổ lộ.

Là một ca sĩ nổi tiếng tại Vpop lại có ngoại hình xinh đẹp, việc Đông Nhi sở hữu fan cuồng là không tránh khỏi. Giống như bao đồng nghiệp khác, cô cũng phải chịu không ít tai nạn nhớ đời từ đối tượng fan này, trong đó đáng sợ nhất phải kể đến màn cưỡng hôn vào năm 2011.

Đông Nhi gặp fan cuồng khi biểu diễn trên sân khấu.

Khi đang cao hứng hát ca khúc Bối rối, một fan nam từ đâu chạy lên sân khấu ôm ghì rồi “cưỡng hôn” Đông Nhi. Trong tình huống đó, nữ ca sĩ đã tìm mọi cách né tránh nhưng fan nam cuồng nhất quyết không chịu buông tha cho đến khi lực lượng an ninh có mặt.

Trong đêm nhạc diễn ra hồi tháng 10/2011, hàng loạt fan nữ quá khích đã ùa lên sân khấu để "cưỡng hôn" Nguyên Vũ. Ban đầu, anh cố gắng giữ nét mặt bình thản, vui vẻ nhưng sau đó, trước sự “mạnh bạo” của fan, Nguyên Vũ đã rất sợ hãi và đành phải bỏ chạy ra xa.

Nguyên Vũ bị "cưỡng hôn" trước đông khán giả.

Rút lui khỏi sân khấu

Đây có lẽ là trường hợp khá hiếm hoi tại Vpop bởi không phải ai trong số các ca sĩ cũng dám bỏ lại khán giả mà quay mặt đi. Thế nhưng, ca sĩ cũng là con người và sự cam chịu của họ có giới hạn. Hành động quá khích của fan như ôm, thậm chí hôn là chất kích thích khiến sức chịu đựng của không ít ca sĩ bị đẩy đi quá giới hạn dẫn đến bùng nổ và phản kháng.

Bảo Thy đã rút lui khỏi sân khấu vì sự quá khích của fan.

Rơi vào tình huống tương tự Đông Nhi, nhưng Bảo Thy lại có phần quyết liệt hơn, tuy nhiên cô vẫn giữ được sự tế nhị, khôn khéo. Khi đang tham gia biểu diễn tại Gia Lai, một fan nam bất ngờ xông lên sân khấu và ôm lấy cô. Trước tình huống trớ trêu đó, cô nói: "Các bạn có thấy khán giả vừa rồi hơi quá khích không ạ? Thực sự bạn đã làm cho Bảo Thy không tự tin khi đứng đây hát". Ngay sau đó, cô đã chào khán giả và rút lui khỏi sân khấu.

Dù chưa gặp phải trường hợp fan cuồng nào quá đáng nhưng Thảo Trang cho biết, cô sẵn sàng rời khỏi sân khấu nếu gặp fan quá khích.

Nếu rơi vào tình huống của Bảo Thy, có lẽ Thảo Trang cũng chọn cách làm tương tự. Khi được hỏi về vấn đề fan cuồng “cưỡng hôn” trên sân khấu, nữ ca sĩ từng thẳng thắn bày tỏ: “Làm nghệ sĩ, tôi luôn biết tôn trọng khán giả, nhưng nếu gặp fan cuồng thiếu tôn trọng tôi, mà khán giả bên dưới không đứng về phía ca sĩ, có lẽ, cũng không quá đáng gì nếu chọn cách 'chạy trốn' khỏi sân khấu. Tôi nghĩ, ca sĩ không nên vì lý do sợ làm mất lòng khán giả xung quanh mà nhân nhượng, cười đùa, không kháng cự lại hành động sỗ sàng của fan. Tôi không chấp nhận thiệt thòi kiểu đó”.

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm