Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2021, thị trường môtô Việt Nam liên tiếp đón nhận nhiều mẫu xe đáng chú ý với giá bán trải dài từ vài trăm triệu cho đến hơn một tỷ đồng. Những cái tên đó bao gồm Honda CB650R, Triumph Tiger 850 Sport và BMW R 18.
Honda CB650R có giá 246 triệu đồng
Là một trong 3 mẫu môtô được Honda Việt Nam giới thiệu phiên bản 2021 vào cuối tháng 1 vừa qua, CB650R có thêm một vài nâng cấp nhẹ so với đời xe trước. Mẫu nakedbike cỡ trung của Honda được bổ sung cổng sạc điện thoại bố trí dưới yên và có thêm model phối màu xám/đen.
Xe vẫn có giá bán 245,99 triệu đồng, cao hơn đáng kể so với đối thủ Kawasaki Z650 (187-190 triệu đồng). Vì vậy, Honda CB650R nhỉnh hơn ở loạt trang bị như hệ thống đèn Full-LED, phuộc trước kiểu hành trình ngược, phanh đĩa đôi ở bánh trước, hệ thống kiểm soát lực kéo, bộ ly hợp chống trượt…
Tổng thể, thiết kế của Honda CB650R 2021 được giữ nguyên với phong cách cổ điển kết hợp hiện đại. Đây được xem là điểm cộng chính giúp CB650R được người chơi môtô ở Việt Nam ưa chuộng kể từ khi ra mắt cách đây 2 năm.
Honda CB650R có số đo dài x rộng x cao lần lượt 2.130 x 780 x 1.075 mm, chiều cao yên 810 mm và khối lượng hơn 200 kg. Các thông số này đòi hỏi người lái cần có dáng người cao từ 1,7 m và thể trạng tốt để điều khiển CB650R.
Động cơ của Honda CB650R 2021 là loại 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 649 cc và đạt chuẩn khí thải Euro5. Thông số công suất tối đa vẫn ở mức 93,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 64 Nm. Đi cùng với đó là hộp số côn tay 6 cấp.
Triumph Tiger 850 Sport có giá 360 triệu đồng
Sau 3 tháng được ra mắt toàn cầu, Triumph Tiger 850 Sport đã có mặt tại Việt Nam. Mẫu adventure này được xem là biến thể thu gọn của Tiger 900 để hướng đến nhóm người dùng chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng môtô địa hình.
So với Triumph Tiger 900 (369-489 triệu đồng), Tiger 850 Sport có giá bán thấp hơn ở mức 359,9 triệu đồng. Một vài lựa chọn xế phượt khác ở cùng tầm giá này có thể kể đến Kawasaki Z1000SX (340 triệu đồng) hay Suzuki V-Strom 1050 (419 triệu đồng).
Ngoại hình của Triumph Tiger 850 Sport khá tương đồng với Tiger 900, tuy nhiên xe được làm gọn gàng hơn ở phần ghi-đông với chiều rộng 830 mm. Chiều cao yên có thể tùy chỉnh từ 810 mm đến 830 mm, phù hợp với người lái có chiều cao 1,7 m. Tiger 850 Sport có khối lượng 192 kg đi cùng bình xăng 20 lít.
Các trang bị đáng chú ý của xe có thể kể đến hệ thống treo của hãng Marzocchi với phuộc trước dạng hành trình ngược, bảng đồng hồ tốc độ LCD 5 inch, 2 chế độ lái Rain/Road, hệ thống kiểm soát lực kéo, phanh ABS 2 kênh...
Triumph trang bị cho Tiger 850 Sport động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 888 cc. Công suất tối đa đạt 84 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 82 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp có bộ ly hợp chống trượt.
BMW R 18 có giá từ 929 triệu đồng
Mẫu môtô đầu bảng của BMW Motorrad được bán chính hãng tại Việt Nam vào trung tuần tháng 1, sau khi được đại lý tư nhân đưa về nước trong năm 2020. Mức giá được công bố cho bản tiêu chuẩn và First Edition lần lượt là 929 triệu và 1,039 tỷ đồng.
Đây là lựa chọn dành cho những khách hàng thích một mẫu xe phân khối lớn mang phong cách cổ điển, phù hợp để đi chơi xa hoặc dạo phố cuối tuần. BMW R 18 là đối thủ của Harley-Davidson Fat Boy 114 (789 triệu đồng) và Triumph Rocket 3 (869-899 triệu đồng).
Thuộc nhóm cruiser hạng nặng, BMW R 18 có khối lượng gần 350 kg. Điểm cộng của xe là chiều cao yên 690 mm, phù hợp với cả người lái có chiều cao khiêm tốn. Kích thước dài x rộng x cao tổng thể của R 18 là 2.441 x 965 x 1.125 mm.
Dù có thiết kế khá cổ điển, R 18 vẫn được BMW trang bị nhiều tính năng hiện đại như đèn chiếu sáng LED thích ứng, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ lùi xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
Cung cấp sức mạnh cho BMW R 18 là động cơ boxer 2 xy-lanh có tổng dung tích 1.802 cc. Công suất tối đa đạt 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150 Nm ở 3.000 vòng/phút.