Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các mẹo vặt nấu ăn trên mạng có thực sự hiệu quả?

Các mẹo nấu ăn thường được các bà nội trợ chia sẻ để việc bếp núc dễ dàng hơn, nhưng không phải bí kíp nào cũng thực sự hiệu quả như lời đồn.

Su that ve cac meo vat nau an anh 1

1. Lời khuyên: Để cắt đôi tất cả cà chua bi một lúc, hãy đặt chúng giữa hai chiếc đĩa phẳng và dùng dao sắc cắt qua khoảng trống.

Kết quả: Phương pháp này rất rườm rà, thường khiến mọi người quay về sử dụng cách cắt như bình thường. Chúng có lẽ chỉ hiệu quả nếu con dao vô cùng sắc. Kể cả vậy, bạn cũng khó thành công trong việc cắt chính xác giữa quả cà chua.

Su that ve cac meo vat nau an anh 2
2. Để chắc chắn sữa không trào ra ngoài, hãy đặt một chiếc muỗng gỗ trên miệng nồi. Kết quả: Sữa vẫn trào ra, chiếc thìa gỗ không thể ngăn được. Đây là mẹo vặt hoàn toàn vô nghĩa.
Su that ve cac meo vat nau an anh 3
3. Một phương pháp làm cupcake nhanh và dễ dàng là bỏ các nguyên liệu vào cốc rồi cho vào lò vi sóng. Người làm thửu nghiệm với một quả trứng trộn đều với bột, đường và cacao, cho thêm một chút nước, bột nở và muối. Kết quả: Món bánh có vị giống pancake. Nhưng có khả năng kết quả còn phụ thuộc vào chất lượng các nguyên liệu. Nhìn chung mẹo này có hiệu quả, nhưng không phải ai cũng thích sản phẩm.
Su that ve cac meo vat nau an anh 4
4. Để trứng dễ bóc hơn, hãy ngâm vào nước lạnh sau khi luộc. Kết quả: Một mẹo vặt kinh điển nhưng hiệu quả, đã được thế hệ trước thử và kiểm nghiệm. Đặt trứng trong nước lạnh thực sự khiến vỏ dễ bong hơn.

Su that ve cac meo vat nau an anh 5
5. Nho đông lạnh có thể dùng để làm lạnh rượu. Kết quả: Đá viên sẽ tan trong cốc, còn nho đông lạnh không làm loãng thức uống. Chúng vừa làm mát rượu hiệu quả, vừa khiến chiếc cốc có tính thẩm mỹ hơn.
Su that ve cac meo vat nau an anh 6
6. Để không chảy nước mắt khi cắt hành, hãy rắc muối lên. Kết quả: Phương pháp này giúp bớt cay mắt, nhưng không hoàn toàn hiệu quả.
Su that ve cac meo vat nau an anh 7
7. Bọc hộp kem trong túi nylon trước khi bỏ vào tủ đá giúp kem mềm và lấy ra dễ dàng hơn. Kết quả: Để kem lâu ngày trong tủ đá thường khiến kem đông cứng, phải đợi trước khi thưởng thức. Mẹo vặt này đã phát huy hiệu quả, giúp kem mềm.
Su that ve cac meo vat nau an anh 8
8. Nếu bạn đã cắt đôi quả bơ, nhưng chỉ định sử dụng một nửa, hãy dùng nửa có hạt. Nửa không có hạt sẽ vẫn tươi khi để tủ lạnh. Kết quả: Sau thử nghiệm bằng cách để cả hai nửa quả bơ vào tủ lạnh, một nửa có hạt và một nửa không có hạt, sau 2 ngày, cả hai nửa đều héo. Lời khuyên trên không thực tế.

Su that ve cac meo vat nau an anh 9
9. Để bóc tỏi nhanh, hãy cho vào lọ và lắc mạnh. Kết quả: Đây là một mẹo vặt hữu ích nếu bạn muốn bóc nhiều nhánh tỏi cùng lúc. Đừng quên cắt đuôi tỏi và lắc mạnh nhất có thể. Nếu không cách này sẽ không còn hiệu quả.
Su that ve cac meo vat nau an anh 10
10. Đông lạnh dầu oliu trong khay đá giúp bảo quản dầu lâu hơn, thậm chí sau một năm bạn vẫn có thể dùng chúng để chiên. Bạn có thể thêm các loại thảo mộc và rau xanh vào dầu trước khi đông lạnh chúng, sau này dùng với các món ăn nóng hoặc salad. Mẹo vặt này giúp rau giữ lại được hương vị, đồng thời không làm bám mùi tủ lạnh. Kết quả: Kết quả mẹo vặt này hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng dầu. Loại dầu thông thường chưa tinh chế sẽ không đóng băng dễ dàng, và phương pháp sẽ không hiệu quả.
Su that ve cac meo vat nau an anh 11
11. Nước chanh có thể giúp táo đã gọt vỏ tươi lâu, không bị thâm. Kết quả: Trộn các miếng táo với một lượng nhỏ nước chanh tươi tạo ra hiệu quả tuyệt vời, không chỉ giúp chúng không bị thâm mà còn làm táo trắng và tươi hơn.
Su that ve cac meo vat nau an anh 12
12. Cuốn màng bọc thực phẩm quanh cuống chuối sẽ giúp quả tươi lâu hơn. Kết quả: Sau 3 ngày, cả hai quả đều bị hỏng. Cách này không hề hiệu quả.
Su that ve cac meo vat nau an anh 13
13. Bạn có thể làm chín trứng từ bên trong bằng cách sử dụng một đôi tất và vài đoạn băng dính. Theo lời khuyên, bạn cuốn băng dính quanh quả trứng, đặt trong một đôi tất rồi xoay mạnh để lòng trắng và lòng đỏ tráo đổi vị trí, sau đó luộc trứng mà không tháo băng dính. Kết quả: Việc quay vòng quả trứng trong đôi tất thật nhanh là nhiệm vụ khó khăn và tốn sức. Hơn nữa, sau khi chín, quả trứng rất khó bóc vỏ. Cách này không hiệu quả.
Su that ve cac meo vat nau an anh 14
14. Giữ rau xanh tươi vài ngày bằng cách buộc chúng thành bó, để vào nước rồi lấy túi ni lông bọc lại. Kết quả: Thử nghiệm trên hai bó rau xanh với một bó đáp ứng mọi điều kiện nêu ra trong mẹo vặt, bó còn lại để nguyên. Sau vài ngày, kết quả cho thấy phương pháp này thực sự giúp bảo quản rau trong trạng thái tươi mới.

Thử tài hiểu biết của bạn về lĩnh vực nội trợ

Bạn có tự tin về khả năng nội trợ của mình, bạn có tố chất để trở thành siêu đầu bếp? Hãy cùng tham gia bài trắc nghiệm vui của chúng tôi để biết rõ về khả năng của mình.

Ánh Ngọc

Theo Brightside

Bạn có thể quan tâm