Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các món ốc hải sản chuẩn miền Nam giữa lòng Hà Nội

Sau những ngày đầu xuân vui vầy bên gia đình với thịt mỡ dưa hành, một bữa tiệc ốc - hải sản tại Ốc Vi Saigon với đủ các món chua cay mặn ngọt lạ miệng.

Nếu là một tín đồ của các món ốc và hải sản, chắc chắn bạn sẽ không thể không biết đến Ốc Vi Sài Gòn - quán ốc Sài Gòn đầu tiên tại Hà Nội mang đúng khẩu vị miền Nam, còn chất lượng thì chưa một quán ốc nào sánh bằng. Vì thế, sau 4 năm hoạt động quán đến nay đã trở thành thương hiệu - địa chỉ cần ghi nhớ của những thực khách sành ăn chốn Hà thành.

Ăn hoài nhưng không cảm thấy ngán, món ăn của quán không chỉ ngon từ vị ngọt của hải sản tươi, mà còn bởi các loại nước sốt xào nấu hoặc chấm cùng rất đặc sắc.
Càng ghẹ XXL rang muối, chỉ nhìn qua màu đỏ tươi lấm tấm muối ớt đã cảm thấy thèm thuồng. Vị ngọt tự nhiên của ghẹ hòa tan với vị muối ớt mằn mặn, cay cay. Đừng quên vắt thêm một trái quất lên trên, đảm bảo bạn sẽ phải mút mát đến khi nào sạch sẽ phần muối ớt bên ngoài vỏ mới thôi.
Sò điệp nướng trứng cút - sự kết hợp sáng tạo giữa vị dai giòn của sò và vị béo ngậy của trứng.
Ốc len xào dừa được biết đến là ngon nhất Hà Nội bởi quán sử dụng 100% nước cốt dừa tươi nguyên chất cùng kinh nghiệm chế biến chuẩn vị miền Nam.
Ốc mặt trăng xào sả ớt ăn kèm bánh đa - sản vật đến từ huyện đảo Lý Sơn, riêng chỉ có tại Ốc Vi Sài Gòn. Ốc giòn, ngọt kèm theo hương thơm nhẹ của sả, cay nồng của ớt, ăn rất kích thích.
Ốc nhồi nướng tiêu đen - vừa ăn vừa húp nước bên trong để cảm nhận vị cay cay, ấm ấm của tiêu đen và vị ngọt béo của ốc.
Sò lông nướng mỡ hành với hương vị được gia giảm đúng độ, ăn đến từng miếng hành băm bùi bùi, béo còn sót lại, vẫn còn cảm thấy thèm. Nhớ rưới thêm chút nước sốt dẻo màu vàng của quán, món sò sẽ càng đậm đà ngon hơn.
Xuýt xoa với món ốc cà na rang muối ớt và cảm nhận “vị ngon trên từng ngón tay”.
Ốc bông sốt hoàng kim với nước sốt sền sệt vàng ánh, vị chua ngọt thanh nhẹ hòa quyện cùng mùi thơm của quất - món nước sốt này dường như chưa có ở đâu tại Hà Nội.

Bữa ăn sẽ được “chốt hạ” hoàn hảo bằng một trong các món lẩu độc đáo của quán như lẩu mắm, lẩu cá kèo, lẩu gà, lẩu hải sản chua cay hoặc lẩu cá đuối măng chua. Đảm bảo khi nồi nước lẩu sôi lên, bạn sẽ nhanh chóng bị chinh phục khi mùi thơm đầy quyến rũ của nước lẩu xộc vào mũi. Các loại lẩu khá đầy đặn với mức giá từ 270.000-290.000 đồng nồi, đặc biệt là các loại rau rất đặc trưng của miền Nam cũng có mặt trong nồi lẩu.

Lẩu cá đuối măng chua - thịt cá mềm mềm, dai dai xen lẫn phần sụn giòn ăn kèm với măng trắng giòn sừng sực rất “khoái”.

Bắt đầu từ 14/2/2014, vào tất cả các ngày trong tuần quán luôn có khuyến mãi rất hấp dẫn ăn một tặng một, xem thêm thông tin tại www.quanvisaigon.com. Ốc Vi Saigon có tại 3 địa chỉ 19 Gia Ngư, 26B Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm) và 37 Lê Văn Hưu (Hai Bà Trưng). Hotline: 0906 717181.

Tư liệu: Ốc Vi Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm