Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các người đẹp đánh võ như thế nào trong 'Mỹ nhân kế'?

Bộ phim chiếu Tết "Mỹ nhân kế" sẽ lập kỷ lục là bộ phim Việt có trường đoạn hành động dài nhất với 20 phút. Điều đó có nghĩa là các diễn viên sẽ bị bầm dập nhiều hơn, đặc biệt là 5 mỹ nhân trong phim.

Các người đẹp đánh võ như thế nào trong 'Mỹ nhân kế'?

Bộ phim chiếu Tết "Mỹ nhân kế" sẽ lập kỷ lục là bộ phim Việt có trường đoạn hành động dài nhất với 20 phút. Điều đó có nghĩa là các diễn viên sẽ bị bầm dập nhiều hơn, đặc biệt là 5 mỹ nhân trong phim.

Thanh Hằng và Tăng Thanh Hà có khá nhiều cảnh võ thuật trong phim.

Để chuẩn bị cho sự hóa thân vào vai diễn một cách tốt nhất, 5 cô gái tham gia vào phim đã phải dành rất nhiều thời gian cho việc luyện tập trước đó. Với Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà và cả Kim Dung là hơn hai năm; với Ngọc Quyên, Diễm My 9x là hơn 3 tháng chuẩn bị. Ngoại trừ Kim Dung vốn xuất thân là dân cascardeur chuyên nghiệp nên không gặp nhiều khó khăn lắm với phần võ thuật, 4 cô gái còn lại gần như là cả một thử thách khó khăn.
  
Trong suốt hai năm trời chuẩn bị cho vai diễn, Thanh Hằng và Hà Tăng đã được tập luyện tại võ đường của cascardeur Quốc Thịnh - cũng chính là chuyên gia chỉ đạo võ thuật chính phim. Thanh Hằng chia sẻ: “Việc tập luyện này cũng không hẳn là dành riêng cho Mỹ nhân kế, tôi cảm thấy nó rất có lợi cho việc đảm bảo sức khỏe của mình, lại còn bổ sung thêm cho mình một kỹ năng “đặc biệt” khác trong diễn xuất”.

Với chiều cao và đôi chân dài, chẳng có ai có thể đóng thế cho Thanh Hằng trong các cảnh quay khó nên cô phải đích thân thực hiện.

Nhận xét về nàng Kiều Thị, võ sư  Quốc Thịnh cho biết: “Với chiều cao và đôi chân của mình thì chẳng có ai có thể đóng thế cho Thanh Hằng trong các cảnh quay khó được. Cô ấy không chỉ khiến tôi và hầu như tất cả ai gặp gỡ cũng đều phải ngạc nhiên và thán phục trước sự siêng năng tập luyện cũng như hết mình với vai diễn. Không có cảnh khó nào mà cô ấy chịu thua cả!”.

Tăng Thanh Hà bị treo ngược chân và liên tục bị thả xuống kéo lên trong một hố sâu đầy chông.

Tăng Thanh Hà là cô gái thứ hai trong đoàn phải đóng khá nhiều cảnh quay khó cho vai diễn. Trong đó, có hai cảnh sẽ để lại ấn tượng khó phai với cô. Cảnh đầu tiên là cô bị treo ngược chân và liên tục bị thả xuống kéo lên một hố sâu đầy chông. Cảnh thứ hai là phi thân xoay nhiều vòng trên không. Cảnh quay này sử dụng hệ thống ròng rọc và dây kéo để tạo hiệu ứng xoay. Có những lúc, khi cảnh quay đã ra ngoài khung hình nhưng cô vẫn không thể dừng lại được mà phải liên tục xoay người vòng tròn đi hết trục dài của dây cáp. Ngay khi tiếp đất, cô gần như bị choáng và chóng mặt.

Với Ngọc Quyên và Diễm My 9x, tuy chỉ có thời gian hơn 3 tháng để tập luyện nhưng cả hai cũng đã tập luyện rất nghiêm túc. Thậm chí, hai cô gái này còn tự đề nghị được tập thêm với thời lượng gấp đôi để nhanh chóng quen thuộc với các thế võ trong phim. Không ngại nhận mình dở, Ngọc Quyên cho biết: "Tính tôi chậm hơn người khác. Thôi thì đành lấy cần cù bù thông minh. Ngoài giờ tập như yêu cầu, tôi xin tập thêm giờ để tự mình rèn luyện thêm". Và Ngọc Quyên cũng là cô gái được đánh giá là có sự tiến bộ rất nhanh trong tập luyện.

Cách cầm kiếm của Diễm My 9x.

Cách cầm đao của Ngọc Quyên.

Ngay khi trailer chính thức của phim được công bố, khá nhiều ý kiến của các khán giả thắc mắc về cách cầm kiếm của các cô gái. Chia sẻ về điều này, võ sư Quốc Thịnh cho biết “Thực ra, đây không phải là cách “làm màu cho đẹp” như mọi người vẫn đang nghĩ. Đó chính là một trong những thế cầm kiếm chuẩn xác trong võ thuật. Tay thuận cầm kiếm, tay còn lại giơ hai ngón (với đao là khép cả bàn tay lại) như mọi người thấy là nhằm để khóa lực ở tay đó và dồn lực về tay thuận để tấn công đối phương. Như vậy thì khi đánh ra, các đòn thế mới có lực trong đó. Những ai có học qua về kiếm pháp, đao pháp thì đều sẽ hiểu”.

Ca khúc chủ đề phim Mỹ nhân kế - Chờ người nơi ấy do Uyên Linh thể hiện.

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm