Các mẫu giày thường được đàn ông trên 60 tuổi đeo đang là mốt. Ảnh: WSJ. |
"Giày của bố" đang là mẫu phụ kiện được tìm kiếm nhiều trong thời điểm này. Nhiều sản phẩm nhanh chóng hết hàng sau khi mở bán. Ngoài ra, chúng được bán lại với giá cao.
Trước đó, đàn ông trên 60 tuổi là đối tượng khách hàng chính, thường xuyên chi tiền cho những mẫu giày này.
"Giày của bố" bị thổi phồng giá
Đôi Gel-Kayano 14 của thương hiệu Asics đã nhanh chóng bán hết hàng sau khi phát hành trực tuyến vào tháng 8. Mẫu giày là sản phẩm của sự kết hợp giữa nhãn hàng Nhật Bản với JJJJound - một blog chuyên về phong cách tối giản.
Đôi giày được bán với giá 180 USD, có màu xám, bạc. Wall Street Journal mô tả hình dáng của mẫu phụ kiện nhìn "hơi kỳ cục".
Đôi Gel-Kayano 14 nhanh chóng hết hàng sau khi được mở bán. Ảnh: Hypebeast. |
Hiện tại, đôi giày từ thương hiệu Asics đang được bán lại với giá gấp đôi giá bán lẻ trên trang web Grailed.
Đôi giày Gel-Kayano 14 thuộc phong trào "dad-sneaker" (giày của bố). Xu hướng giày thể thao cồng kềnh bắt đầu từ những mẫu phụ kiện bản to trị giá hơn 1.000 USD của Balenciaga và Gucci.
Trào lưu này giúp các thương hiệu thể thao như New Balance, Mizuno và Asics trở nên nổi tiếng. Đôi giày New Balance 550 hiện được bán lại với giá cao gấp 3 lần giá trên nhãn. Chúng trở thành mặt hàng nổi tiếng trong thị trường bán lại.
Những đôi giày có tông màu trung tính, thường xuất hiện trên chân của các ông bố được giới trẻ tìm mua. Giày của Balenciaga, Gucci có phần cồng kềnh và nặng nề. Tuy nhiên, các mẫu phụ kiện từ New Balance, Mizuno và Asics mang kiểu dáng cổ điển, tạo cảm giác êm ái khi di chuyển. Yếu tố này khiến chúng nhanh chóng phổ biến.
Đối với giới trẻ, "giày của bố" đang là mốt. Tuy nhiên, các ông bố có phần ngạc nhiên với hiện tượng này.
"Giày của bố" đang là mẫu phụ kiện được giới mộ điệu săn đón. Ảnh: Vogue, Pop Sugar, People. |
"Mức giá gấp 2-3 lần giá bán lẻ là vô lý, khó tin"
"Cái quái gì thế?", Kevin Sterling, 64 tuổi, hét lên khi nghe tin đôi giày Asics ông từng đeo đang bị thổi phồng giá vào thời điểm hiện tại. Sau cả cuộc đời gắn bó với những đôi ủng trong quân đội, ông Sterling đã mua một đôi giày của Asics để đeo hàng ngày và dắt chó đi dạo.
Ông quyết định mua đôi giày vì nó thoải mái. "Nếu nó phù hợp và khiến tôi yêu thích, tôi sẽ mua", Kevin Sterling nói. Kevin Sterling không coi trọng phong cách.
Michael Fuss, một người đeo Asics trong hơn 15 năm, hiểu lý do vì sao sản phẩm từ thương hiệu này được yêu thích. Kỹ sư 56 tuổi ở Idaho có thói quen chạy bộ lâu năm. Ông thường sử dụng giày từ thương hiệu Nhật Bản. Michael Fuss không mua mẫu sneakers của Asics vì yếu tố thời trang.
Bên cạnh đó, Michael Fuss khá ngạc nhiên khi mức độ nổi tiếng của thương hiệu và giá giày tăng lên. "Khi mọi thứ trở nên phổ biến, chúng đắt đỏ hơn", ông khẳng định.
Matt Roberts, 66 tuổi, tìm cách để đối phó với những đợt tăng giá của New Balance. Ông mua dự trữ 2 đôi.
Các ông bố cảm thấy ngạc nhiên khi giày họ thường đeo bị thổi phồng giá. Ảnh: WSJ. |
Việc giới trẻ tìm mua "giày của bố" khiến các sản phẩm bán chạy, khó mua. Một số người sẵn sàng chi nhiều tiền hơn giá bán lẻ để sở hữu mẫu phụ kiện. Tuy nhiên, các ông bố không đồng ý với điều này. Họ cho rằng mức giá gấp 2-3 lần giá bán lẻ là vô lý, khó tin.
Những đôi "giày của bố" đời mới được giới trẻ săn đón. Tuy nhiên, chúng không phải gu của các ông bố. Họ vẫn tìm mua các thiết kế cổ điển, phù hợp với trang phục hàng ngày. Bên cạnh đó, các ông bố đề cao sự thoải mái, dễ chịu khi di chuyển.
5 cuốn sách dành cho các tín đồ thời trang
Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.
Thời trang là thế giúp độc giả tìm hiểu lịch sử của ngành thời trang kể từ đầu thế kỷ 20 cho đến nay. 20 bí mật sành điệu từ Madame Chic giúp bạn đọc khám phá thêm phong cách thanh lịch và sành điệu của thời trang Pháp.