Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các 'ông lớn' châu Âu đại chiến vì hậu vệ Porto

CLB nhà giàu mới nổi Monaco gây sốc khi sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 42 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của hậu vệ Eliaquim Mangala.

Tờ Sunday Express đưa tin, ông chủ Rybolovlev của CLB Monaco sẵn sàng chi mạnh tay để đưa hậu vệ người Pháp Mangala về với đội bóng. Theo điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ này với CLB chủ quản Porto, tỷ phú Dmitry Rybolovlev sẽ phải chi ra 42 triệu bảng. Thông tin trên khiến MU và Chelsea lo lắng về việc có thể mất mục tiêu theo đuổi số 1. Thời gian qua, hai đội bóng hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh có kế hoạch chiêu mộ hậu vệ trụ cột của Porto.

MU và Chelsea đang theo đuổi hậu vệ Mangala của Porto.

Mùa hè 2013, vị thuyền trưởng Jose Mourinho của Chelsea đã liên hệ với đội bóng cũ Porto nhằm chiêu mộ Mangala, nhưng đáng tiếc là "người đặc biệt" không thể thuyết phục được ban lãnh đạo Porto nhượng lại hậu vệ 22 tuổi người Pháp. Nguyên nhân dẫn đến thất bại CLB chủ sân Stamford Bridge là việc không thống nhất được mức phí chuyển nhượng với Porto.

Cũng liên quan đến vụ chuyển nhượng của Mangala, nhà vô địch Ngoại hạng Anh MU đã tích cực liên hệ với CLB của Bồ Đào Nha. Để đảm bảo sức mạnh cho Quỷ đỏ, HLV David Moyes rất muốn bổ sung một hậu vệ chất lượng ở kỳ chuyển nhượng hè 2013, nhưng đáng tiếc là vị tân thuyền trưởng của MU không thuyết phục được ban lãnh đạo chi mạnh tay để mua hậu vệ người Pháp.

Trong bối cảnh Rio Ferdinand (34 tuổi) và Vidic (32 tuổi) thể hiện phong độ phập phù do gánh nặng tuổi tác, HLV David Moyes rất muốn đưa Mangala về sân Old Trafford. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Quỷ đỏ cần phải chịu chi mạnh tay hơn khi cạnh tranh với Monano, đội bóng gây sốc từ mùa hè vừa qua với những bản hợp đồng bom tấn.

Đáng chú ý là đội bóng đang thi đấu ở giải Ligue 1 đã chiêu mộ hai cầu thủ từ Porto gồm James Rodriguez và Joao Moutinho với mức phí 60 triệu bảng. Từng hợp tác thành công với đội bóng của Bồ Đào Nha, Monaco hiện có lợi thế lớn so với MU và Chelsea trong cuộc chiến chiêu mộ Mangala.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm