Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các 'quái vật nhạc số' Kpop đồng loạt trở lại trong tháng 9

EXO, BTS, GFriend, IU… sẽ phát hành sản phẩm mới trong tháng 9. Đây đều là những gương mặt mạnh về nhạc số. Bởi vậy, Kpop hứa hẹn sẽ có cuộc cạnh tranh căng thẳng những ngày tới.

Kpop thang 9 anh 1
Khi SNSD, GFriend, Winner chọn tháng 8 để trở lại, fan Kpop tưởng chừng đó là khoảng thời gian cạnh tranh lớn nhất trong năm. Nhưng không, đó chỉ là điểm khởi đầu. Bởi tháng 9 khi EXO, BTS, GFriend, IU… đồng loạt tung sản phẩm mới, một "cuộc chiến" đáng sợ nhưng cũng đang mong chờ hơn sẽ nổ ra. 
Kpop thang 9 anh 2
"Nổ phát súng" đầu tiên là EXO với MV Power ra mắt ngày 5/9. Trước đó, với Ko Ko Pop phát hành tháng 7, EXO đã trụ hạng trong top 10 Melon nhiều tuần liền, bất chấp sự "tấn công" của SNSD, Winner, hay các thí sinh Show Me The Money… Ca khúc mới với giai điệu bắt tai hứa hẹn sẽ lập được thành tích giống Ko Ko Pop.
Kpop thang 9 anh 3
BTS đã lập được nhiều kỷ lục, đủ để chứng minh khả năng của mình. Tức là kể cả có trở lại vào tháng 9, đúng thời điểm đàn anh mạnh về cả album lẫn nhạc số là EXO quảng bá thì nhóm cũng không sợ lép vế. 
Kpop thang 9 anh 4
Thậm chí, mới đây, nhóm nhạc nhà Big Hit còn lập kỷ lục với trên 1 triệu album đặt trước, chỉ tính riêng tại Hàn Quốc nhờ mini album Love Yourself Her. Con số này giúp BTS chính thức vượt mặt đàn anh EXO, người trước đó nắm giữ kỷ lục 800 nghìn album đặt trước với The War. Nhóm nhạc 7 thành viên sẽ chính thức trở lại vào ngày 18/9.
Kpop thang 9 anh 5
Sau Love Whisper không thành công như mong đợi, GFriend chuẩn bị trở lại với sản phẩm mới có tiêu đề Rainbow vào ngày 13/9. Một trong những lý do khiến Love Whisper giảm nhiệt là bởi nó quá giống những ca khúc trước đó của nhóm nhạc nữ 6 thành viên. Bởi vậy, với mini album Rainbow, người hâm mộ hy vọng nhóm sẽ thay đổi phong cách để tự mình thoát khỏi cái bóng quá lớn và cũ kỹ từ những bản hit trước. 
Kpop thang 9 anh 6
Những ngày qua, nhóm đã phát hành ảnh teaser với màu sắc cổ điển khi các thành viên cầm ô, lặng lẽ đứng ngắm mưa rơi. Tuy nhiên, ngay lập tức nhóm vướng nghi án đạo nhái, bởi trước đó không lâu, BTS cũng tung ảnh teaser với ý tưởng tương tự.
Kpop thang 9 anh 7
IU chưa xác nhận ngày trở lại. Công ty quản lý của cô chỉ thông báo nữ ca sĩ sẽ quảng bá vào giữa tháng 9 với sản phẩm kỷ niệm 9 năm ra mắt. Tuy nhiên, khi nghe tên IU, hẳn nhiều nhóm nhạc sẽ tìm cách rời ngày phát hành sản phẩm mới bởi giọng ca sinh năm 1993 có khả năng "thâu tóm" các bảng xếp hạng âm nhạc mỗi khi phát hành sản phẩm mới.
Kpop thang 9 anh 8
Album thứ tư, Palette được phát hành ngày 21/4 là một trong những minh chứng rõ ràng nhất. Từ ca khúc phụ tới bài chủ đề cùng tên có sự góp giọng của G-Dragon, IU đều cho thấy quyền lực của mình trong mảng nhạc số.
Kpop thang 9 anh 9
Cũng trở lại trong tháng 9 còn có TVXQ. Trong đó, Changmin vừa xuất ngũ nên sự mong chờ của người hâm mộ dành cho nam ca sĩ lớn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, lần này 2 chàng trai không hợp sức mà sẽ tách riêng. Cụ thể, Yunho phát hành ca khúc Drop vào 25/9. Sau đó 4 ngày, em út Changmin tung bài hát mới. 
Kpop thang 9 anh 10
Cả 2 ca khúc đều nằm trong dự án SM STATION Season 2. Do đó, rất có thể, TVXQ sẽ chỉ tung bản nhạc số chứ không quảng bá. Ngoài những cái tên kể trên, sàn đấu Kpop tháng 9 còn có nhóm nhạc huyền thoại SECHSKIES, "tân binh khủng long" Lee Hi của YG hay nhóm nhạc B.A.P, Day6, April…
EXO - The Power MV EXO - The Power MV

BTS vượt kỷ lục của EXO với trên 1 triệu album đặt trước

Với trên 1 triệu album "Love Yourself Her" được đặt trước, BTS đã chính thức vượt mặt đàn anh EXO.


Lan Phương

Bạn có thể quan tâm