Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các quý bà đua tài

Hai phần thi phụ cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Việt Nam 2009, ứng xử và tài năng diễn ra vô cùng hào hứng.

Các quý bà đua tài

Hai phần thi phụ cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Việt Nam 2009, ứng xử và tài năng diễn ra vô cùng hào hứng.

60 thí sinh xuất sắc của khu vực phía Nam đã tham gia 2 phần thi ứng xử và tài năng trong khuôn khổ Vòng Bán kết phía Nam Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Việt Nam 2009.

Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và rút kinh nghiệm từ các thí sinh của cuộc thi Bán kết ở khu vực phía Bắc, các quý bà ở khu vực phía Nam rất tự tin trong việc thể hiện những hiểu biết và tài năng của mình qua hai phần thi đầu tiên. Rất nhiều phần trả lời, màn trình diễn của các thí sinh đã gây bất ngờ lớn và để lại ấn tượng đẹp trong lòng Ban giám khảo cũng như đông đảo các thí sinh khác.

Phần thi ứng xử, mở màn cho Vòng Bán kết khu vực phía Nam, đã diễn ra khá suôn sẻ với sự tham gia tranh tài sôi nổi của 60 thí sinh. Câu hỏi xoay quanh các vấn đề về kiến thức xã hội, hạnh phúc gia đình, công tác từ thiện, quan niệm sống… tất cả đều là câu hỏi mở tạo điều kiện cho thí sinh thể hiện sự hiểu biết và nhân cách của mình qua mỗi câu trả lời. Ở phần thi này, các quý bà tuổi trên 30 có phần chiếm ưu thế hơn những thí sinh trẻ tuổi, một phần do sự trải nghiệm và sự ứng biến điềm đạm, tinh tế của các chị theo thời gian.

Các quý bà đua tài

Vui vẻ giúp nhau chỉnh nhan sắc

Các quý bà đua tài

Với phần thi cắm hoa, nhiều thí sinh cũng đã rất sáng tạo từ cách chọn chủ đề, loại hoa đến ý nghĩa của từng tác phẩm như bình hoa “Duyên dáng Việt” của thí sinh Nguyễn Hồng Hà, TP.HCM; thí sinh Lương Thị Mỹ Duyên với “Thành đạt”, Hoàng Thị Hương với “Phụ nữ xưa và nay”…

Khi BGK hỏi rằng “Nếu bạn không thành công trong cuộc thi này bạn có nghĩ bạn nghĩ rằng bạn có còn là một người phụ nữ đẹp và thành đạt nữa không?”. Thí sinh H’ Belly Êban, đến từ Đắc Lắc đã thành thật trả lời: “Tôi nghĩ tôi rằng tôi được có mặt tại đây hôm nay, được đứng trước mặt BGK trong vòng Bán kết để trả lời câu hỏi này nghĩa là tôi đã đẹp và thành đạt rồi. Dù có thành công ở những phần thi tiếp theo hay thất bại thì tôi cũng rất tự tin với những gì mình đang có. Trước khi vào đây thi, mẹ tôi có nói với tôi rằng, cho dù đến đây con không đạt được thành tích gì nhưng với mẹ con cũng đã đạt được rất nhiều…”.

Thí sinh Nguyễn Thị Giang, đến từ Kiên Giang trả lời câu “Tại sao bạn lại tham gia cuộc thi này?” - “Tôi mồ côi cha mẹ từ nhỏ, đã có quá nhiều ước mơ tan vỡ khi ba tôi mất đi. Tôi tham gia cuộc thi này để nói với ba tôi rằng, ba hãy yên lòng nơi chín suối và đừng lo lắng cho tôi nữa, giờ đây tôi đã có thể tự lo lắng cho bản thân mình”. Thí sinh Hoàng Thị Hương, đến từ TP.HCM cũng đã làm cả khán phòng rất xúc động khi bật khóc trên sân khấu. Chị trả lời rằng để có được sự thành đạt như ngày hôm nay cô đã phải xa con nhỏ chỉ mới 5 tuổi để vào miền Nam lập nghiệp. Rất thương con, nhớ con nhưng chị sợ rằng mình không đủ thời gian để chăm sóc tốt cho con khi công việc vẫn còn dang dở…

Thí sinh Hoàng Minh Trang chia sẻ về niềm hạnh phúc lớn nhất đời của mình: “Nhiều người bảo rằng hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ là được làm mẹ, tôi vẫn đang đón chờ niềm vui, niềm hạnh phúc vô biên này. Còn giờ đây, tôi may mắn được là một trong rất ít những người phụ nữ Việt Nam phục vụ trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không. Mỗi lần nhìn ánh mắt ngưỡng mộ của những đồng nghiệp nam dành cho tôi, lòng tôi lại trào dâng một niềm hạnh phúc lớn lao. Có thể nói đó là hạnh phúc lớn nhất tôi có được cho đến giờ phút này…”.

Nếu như ở phía Bắc, các chị thể hiện những điệu múa khèn, những làn điệu dân ca quan họ thì phần thi năng khiếu của các thí sinh phía Nam cũng không kém phần đặc sắc với những trích đoạn cải lương, những bài quyền, bài khiêu vũ… Có 18 thí sinh thể hiện năng khiếu cắm hoa, số còn lại thể hiện năng khiếu hát, múa, đánh đàn, ngâm thơ, kể chuyện, aerobic, yoga, võ vovinam, cắt tỉa trái cây, thuyết trình…

Các quý bà đua tài

Phần thi tài năng của các thí sinh

Các quý bà đua tài
Các quý bà đua tài

Những thí sinh lớn tuổi như Trịnh Vân Anh (47 tuổi), Hoàng Diệu Thúy (46) tuổi vẫn thể hiện được sự dẻo dai, duyên dáng và giọng hát mượt mà qua điệu múa Lời ru của mẹ và bài hát Người ơi, người ở đừng về. Hai tiết mục múa Vũ điệu chim công của thí sinh Trần Thị Thanh Loan đến từ Bình Dương và Ngẫu hứng mâm vàng của Phùng Thị Bích Dự đến từ Quảng Ngãi với những động tác uốn dẻo, kết hợp hài hoà giữa hình thể, vẻ mặt với từng cung bậc của điệu nhạc tạo cho người xem cảm giác như đang thưởng thức màn trình diễn của những diễn viên múa chuyên nghiệp.

Tiết mục nhận được sự cổ vũ nhiều nhất là trích đoạn cải lương Tiếng trống Mê Linh với sự trình bày thí sinh Nguyễn Thu Hải (48 tuổi), Đội phó Chi cục thuế Q5 TP.HCM. Chị đã thực sự làm cho khán phòng nóng lên với nhưng câu giọng cổ trong vắt, những lời gọi quân hùng hồn và những tiếng khóc chồng bi thương…

Đêm bán kết 1/9 diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, sẽ được truyền hình trực tiếp trên đài THVN, kênh VTV9, VTV4 và Đài PT-TH Bà Rịa- Vũng Tàu.

ALEC

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm