Giải đua năm nay được chia thành nhiều thể thức, gồm 110, 125, 135 và 150 phân khối, trong đó đáng chú ý nhất là nội dung 135cc dành cho nam. Các câu lạc bộ đã đầu tư xe đua sau khi học hỏi công nghệ mới từ Malaysia, gia tăng công suất và mô-men xoắn động cơ nhằm đạt tốc độ cao nhất.
Sau thành công của vòng 1 tại Bình Phước, vòng 2 Cúp vô địch quốc gia được chờ đợi bởi quy tụ nhiều tay đua tên tuổi như Nguyễn Quang Khải, Nguyễn Thanh Vũ, Nguyễn Viết Linh...
Ở giải đấu dành cho các tay đua trẻ, sự nổi trội của Cao Việt Nam trong những vòng đấu gần đây hứa hẹn tạo sự cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi gạo cội như Nguyễn Ngọc Hồ, Nguyễn Hoàng Anh Dũng.
Các tay đua nữ khiến giải đua thêm hấp dẫn trong những ngày Tết. Ảnh: Trần Bill. |
Bên cạnh đó, thể loại xe tay ga 110cc sẽ xuất hiện những bóng hồng như Trần Thị Đoan Trang, Lưu Thị Thu Trang, Nguyễn Ngọc Thanh Nga, Bồ Ngọc Thu Thủy...
Trước ngày thi đấu chính thức, các tay đua được tập luyện 2 ngày 9 và 10/2.
Những chiếc xe thi đấu phải đáp ứng quy định piston không quá 62 mm, các thông số còn lại tự do. Mỗi tay đua thi đấu 8 vòng, mỗi vòng gồm 4 vận động viên. Hai tay đua có thành tích tốt nhất sẽ được lựa chọn vào vòng trong.
Đối với giải đua xe tay ga cho nữ, quy định bắt buộc dành cho các mẫu xe là đường kính piston không quá 54 cm, 2 van tự do.