Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tay đua xe địa hình Việt leo dốc, vượt đầm lầy

35 đội đua đã cùng tranh tài trên 6 bài thi lái xe địa hình khác nhau, mang đến không khí sôi động trong khuôn viên yên tĩnh của Làng Văn hóa các dân tộc (Đồng Mô, Hà Nội).


Giải đua xe địa hình Việt Nam 2014 được tổ chức với nhiều nội dung thi khác nhau, quy tụ 35 đội đua, với nhiều mẫu xe độ độc đáo. Trong ngày 7/6, giải đua đã chính thức khởi tranh và sẽ kết thúc vào ngày 8/6, tại khu du lịch Làng văn hóa các dân tộc, Hà Nội. 
Ở hạng thi cơ bản, các tay lái không gặp nhiều khó khăn trên đường thi số 1 và số 2. Cách thức bố trí địa hình của 2 bài thi này được nhận định là phù hợp với một giải đua hướng dần tới tính phong trào. 
Ở bài thi này, các mẫu xe chỉ phải vượt qua những con rãnh không quá sâu, nhưng không vì thế mà các tay lái chủ quan, bởi chỉ một sai lầm nhỏ cũng khiến chiếc xe đâm vào cọc mốc và dây an toàn, khiến bài thi bị trừ điểm. 
Bên cạnh đó, các tay lái còn phải điều khiển chiếc xe về đích nhanh nhất có thể để giành số điểm cao hơn. Trong bài thi này, những chiếc Vitara nhỏ gọn thể hiện khá tốt sự linh hoạt của mình trong địa hình hẹp và góc cua gấp. 
Tuy nhiên, bài thi số 2 cũng được nhiều mẫu xe có trục cơ sở dài hơn hoàn thành không mấy khó khăn. 
Nếu như ở bài thi số 2, các tay đua chưa thật sự cảm thấy phấn khích và khán giả cũng chưa thật sự "đã mắt, đã tai", thì bài thi số 4 sẽ phần nào đáp ứng điều này. 
Sau khi vượt qua hai con rãnh nhỏ ở điểm xuất phát, những chiếc xe off-road sẽ gặp thử thách lớn hơn với một con dốc khá cao. 
Đến đây, hầu như tất cả các mẫu xe đều phải sử dụng tời để kéo chiếc xe vượt dốc. Có những chiếc xe thử không dùng tời như chiếc Vitara đeo số 210 này, nhưng không thành công. 
Chỉ duy nhất chiếc Nissan Patrol độ này có thể vượt qua con dốc mà không cần sử dụng đến tời. 
Bài thi số 5 cũng là một thử thách thú vị với các tay lái, địa hình bao gồm cả vượt dốc, vượt đầm lầy và chạy những góc cua khó.
Bài thi số 5 cũng là một thử thách thú vị với các tay lái. Địa hình bao gồm cả vượt dốc, vượt đầm lầy và chạy những góc cua khó. 
Sang đến bài đua số 6, những chiếc xe được "tắm" sạch sẽ và mát mẻ hơn với đường thi chủ yếu là lội suối. 
Những chiếc xe có gầm cao, hệ thống treo linh hoạt dường như chiếm ưu thế nhiều hơn ở bài thi này. 
Vẫn là chiếc Nisan Patrol phăm phăm vượt qua những đoạn suối nông sâu lẫn lộn... 
...nên những đoạn đường có thể chạy trên sườn suối ở bài thi này không phải là trở ngại lớn. 
Ngày thi đầu tiên kết thúc với các đường đua từ 1 đến 6, để lại cho người xem và các tay lái nhiều trải nghiệm thú vị. Dường như mục tiêu của ban tổ chức là hướng tới một giải off-road mang tính phong trào đã phần nào thành công. Ngày mai, cuộc thi Lái xe địa hình Việt Nam 2014 sẽ tiếp tục với các màn thi đồng đội dành cho xe pick-up. 

Lê Hiếu - Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm