Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tỉnh lên phương án kiểm tra học kỳ trực tuyến

Để đảm bảo việc học không đình trệ, nhiều trường chọn dạy và ôn tập liên tục qua Zalo, thậm chí sẽ tổ chức kiểm tra trực tuyến.

Rút kinh nghiệm từ năm học trước, khi vừa có quyết định cách ly, các địa phương nhanh chóng lên phương án tổ chức ôn luyện cho học sinh qua Zalo, đảm bảo việc dạy và học không gián đoạn.

Tính đến phương án thi học kỳ online

Trước tình hình học sinh không thể đến trường dài ngày vì Covid-19, các địa phương gấp rút chuẩn bị giải pháp đối phó khi thời điểm thi cận kề.

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, vừa ký văn bản gửi các trường, hướng dẫn tổ chức kiểm tra cuối kỳ II. Theo công văn, nếu trong tình huống xấu do dịch Covid-19, kỳ thi sẽ được thực hiện trực tuyến, các thủ trưởng đơn vị tự chủ, đảm bảo việc tổ chức kiểm tra, đánh giá chính xác, công bằng, trung thực.

Liên quan vấn đề này, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay vẫn tiếp tục theo dõi tình hình dịch Covid-19. “Nếu trong vòng một tuần không có ca lây nhiễm cộng đồng, dịch được kiểm soát tốt thì có thể tổ chức cho học sinh quay trở lại trường. Do đó, các trường triển khai dạy và ôn tập bằng hình thức trực tuyến, chưa vội kiểm tra cuối kỳ online. Song, các trường cần chuẩn bị sẵn sàng phương án thi học kỳ”, ông Tiến nói.

Zalo,  Zalo PC anh 1

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội. Ảnh: Trường Hưng.

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, học sinh và phụ huynh có thể giảm căng thẳng, an tâm phần nào trước kỳ thi quan trọng sắp tới nhờ lên kế hoạch ôn luyện trực tuyến kịp thời.

Nền tảng công nghệ hỗ trợ học trực tuyến

Dù giãn cách vì Covid-19, việc học tập không thể ngưng trệ, nhiều thầy cô và học sinh ứng dụng các công cụ để học online. Hiện nay, nhiều nền tảng hỗ trợ nhu cầu này, trong đó có Zalo PC - một trong những ứng dụng được nhà trường và thầy cô lựa chọn bởi tính phổ biến, dễ sử dụng và đa dạng tính năng hỗ trợ sư phạm.

Thầy cô dạy online qua Zalo PC có thể mở lớp đến 100 học sinh với chức năng gọi video nhóm. Để đảm bảo chất lượng lớp học, giáo viên theo dõi sát sao sự tập trung của học sinh nhờ tính năng xem cùng lúc 25 màn hình khi gọi. Bên cạnh đó, mỗi “phòng học” đều thiết lập mật khẩu và khóa nhóm khi lớp đủ người, giải quyết nỗi lo bị kẻ xấu xâm nhập, truyền thông tin tiêu cực.

Ngoài ra, thầy cô sử dụng Zalo PC như “trợ giảng” với tính năng gửi tài liệu cho học trò đến 1 GB. Học sinh cũng có thể báo cáo nhanh tiến độ ôn luyện, làm bài tập cho giáo viên qua tính năng “To-Do”.

Zalo,  Zalo PC anh 2

Giáo viên có thể xem cùng lúc 25 màn hình trong lúc gọi video.

Zalo PC là công cụ đắc lực, góp phần giúp các hoạt động giáo dục diễn ra thuận lợi, kịp kế hoạch trong thời gian dịch bệnh. Đây cũng là cơ hội để môi trường giáo dục tiếp cận thêm công nghệ hiện đại, hỗ trợ dạy và học hiệu quả hơn.

Để trải nghiệm dạy và học trực tuyến không giới hạn, độc giả tải Zalo PC tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm