Khoảng vài năm trở lại đây, vấn đề liên quan đến rác nhựa thải ra môi trường gây ra sự nhức nhối trên toàn cầu.
Từ tổ chức, đơn vị đến cá nhân đều đang dần có ý thức chung tay, kêu gọi phải tái chế, giảm thiểu chất thải.
Thực chất, bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa không phải là gì quá to tát mà bắt nguồn từ những hành động đơn giản nhất như: dọn rác, tiết giảm các đồ dùng làm từ nhựa và thay bằng các món đồ được làm từ chất liệu dễ phân huỷ như tre, nứa...
Chia sẻ với Zing.vn, đại diện tập đoàn BRG cho biết luôn ủng hộ việc phát triển doanh nghiệp bền vững, song phải tuân thủ các chuẩn mực về bảo vệ môi trường, giảm thiểu tối đa rác thải nhựa.
"Là tập đoàn đa ngành đa lĩnh vực nên chúng tôi luôn cố gắng sáng tạo, tận dụng triệt để các cơ hội bảo vệ môi trường. Về lĩnh vực thương mại – bán lẻ, ở các chuỗi siêu thị của BRG như Intimex, FujiMart, Hapro, Big C… nhân viên luôn ý thức không sử dụng túi nylon bừa bãi. Chúng tôi cũng đã triển khai các chiến dịch đưa vào hệ thống siêu thị các túi sử dụng nhiều lần bằng sợi tổng hợp thay thế nylon miễn phí; đồng thời lên kế hoạch thay thế dần túi nylon gói sản phẩm bằng các đồ có nguồn gốc hữu cơ như lá chuối...", đại diện BRG cho biết.
"Chúng tôi không bao giờ phát triển kinh doanh bằng mọi giá mà gây ảnh hưởng đến môi trường. Vì chỉ khi chúng ta tôn trọng môi trường, kinh doanh dựa trên nền tảng bảo vệ môi trường thì các hoạt động kinh doanh đó mới lâu dài, hiệu quả và được ủng hộ từ cộng đồng, xã hội", ông khẳng định.
Báo điện tử Zing.vn đồng hành với Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Tập đoàn BRG triển khai chiến dịch “Màu xanh của nhựa” nhằm góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giới thiệu tới độc giả những sáng kiến, ý tưởng tái chế rác thải nhựa, góp phần giữ gìn màu xanh của Trái đất.
Vì mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn BRG nỗ lực cống hiến hết mình cho những hoạt động vì cộng đồng.
"Challenge for change" - Thử thách dọn rác là một trong những trào lưu bảo vệ môi trường nhận được sự tham gia của đông đảo người dân từ già tới trẻ. Cụ thể, người tham gia sẽ chụp lại tấm hình "núi rác" ban đầu và thành quả lúc sau rồi đăng lên trang cá nhân kèm hashtag #challengeforchange. |
"Uống xanh" là tên gọi của trào lưu sử dụng ống hút làm từ cỏ, tre, nứa thay vì ống hút nhựa. Theo nghiên cứu, riêng tại Mỹ, mỗi ngày có khoảng 500.000 ống hút nhựa được sử dụng. Tại Anh, mỗi năm người dân nước này tiêu thụ tới 8,5 tỷ ống hút nhựa. Đây là những con số đáng báo động và cũng vì thế, trào lưu "Uống xanh" ra đời với hy vọng có thể giảm thiểu tối đa ống hút nhựa thải ra môi trường. |
Như bạn đã biết, phải mất tới 500 năm, bao ni lon mới có thể phân hủy được. Chính vì vậy, việc dùng lá chuối để gói thực phẩm thay vì dùng bao ni lon đang là chiến dịch nhận được lời khen của chính phủ và sự ủng hộ lớn của người dân. |
Ở nhiều trường học, dự án thu gom rác thải nhựa và bán lấy tiền gom quỹ từ thiện được đánh giá là hoạt động ý nghĩa vì không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn có thể giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn hơn. |
Khoảng thời gian gần đây, nhiều thương hiệu đồ uống đã quyết định giảm một số tiền nhất định với những khách hàng có đem theo ly cá nhân. Salim, vlogger Giang Ơi hay Khánh Linh The Face là những gương mặt nổi tiếng đi đầu trong trào lưu sử dụng ly cá nhân. |
Có thể bạn chưa biết nhưng ăn chay không chỉ giúp cơ thể nhẹ nhàng, giảm cân mà còn là một cách giúp cân bằng môi trường sinh thái. Dù rất bận rộn và thường xuyên phải làm việc nhưng Châu Bùi, Helly Tống vẫn luôn cố gắng duy trì chế độ ăn chay với nhiều rau xanh. |
Túi vải không chỉ là giúp "công cuộc" phối đồ của bạn đơn giản hơn mà còn góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu tối đa rác thải nhựa. Chỉ với một chiếc túi vải, bạn có thể đựng trong đó rất nhiều thứ mà không cần sử dụng bao ni lon - vật dụng mất tới 500 năm mới có thể phân huỷ. |