Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các trường kiểm tra chéo điểm THCS

Từ ngày 10-12/5, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tất cả các trường THCS trên địa bàn thành phố phải hoàn thành việc tính điểm THCS cho HS và tổ chức kiểm tra chéo giữa các đơn vị.

Đây là yêu cầu bắt buộc đối với hơn 600 trường THCS và trung tâm giáo dục thường xuyên nhằm kiểm soát chặt chẽ kết quả giáo dục ở các trường THCS, hạn chế tình trạng sửa chữa, bổ sung điểm, bảo đảm cho kết quả tuyển sinh lớp 10 THPT đạt yêu cầu nghiêm túc, khách quan, góp phần nâng cao chất lượng "đầu vào" ở cấp THPT.

Kiem tra cheo diem thi THCS anh 1

Ảnh minh họa.

Đồng thời, ngoài yêu cầu các phòng GD&ĐT phải thanh tra điểm THCS, năm nay Sở GD&ĐT cũng sẽ tiến hành thanh tra việc này từ ngày 12-16/5. Nếu phát hiện sai phạm trong chấm điểm và quản lý điểm THCS, thanh tra Sở GD&ĐT sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.

Được biết những năm trước vẫn tồn tại một số sai sót như: điểm trong học bạ không khớp với điểm trong sổ gọi tên ghi điểm, có hiện tượng xếp loại sai học lực, việc tổ chức kiểm tra chéo giữa các nhà trường còn chung chung, chưa kịp thời phát hiện sai sót để khắc phục…

Bộ GD&ĐT không bắt buộc tất cả trường ĐH xét tuyển chung

Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, việc tham gia nhóm xét tuyển chung hoàn toàn do các trường tự nguyện, Bộ GD&ĐT không bắt buộc.

http://laodongthudo.vn/cac-truong-kiem-tra-cheo-diem-thcs-37077.html

Theo Kim Thoa/Lao động Thủ đô

Bạn có thể quan tâm