Hành khách phải trả một khoản tiền lớn để tận hưởng các dịch vụ trên du thuyền. |
Một chiếc túi Hermès Birkin vừa được bán tại cửa hàng với giá 29.840 bảng Anh. Phải trả 8.694 bảng Anh mới được thưởng thức chai Chateau Mouton Rothschild và rượu sâm panh Moët & Chandon. Bỏ ra 250 euro để nếm thử 7 món ăn được thiết kế bởi đầu bếp từ nhà hàng Michelin.
Đây không phải là dịch vụ của một khách sạn 5 sao mà thuộc những tiện ích trên con tàu Evrima, theo The Times.
Thu hút giới nhà giàu
Siêu du thuyền này có sức chứa 298 hành khách với chuyến hành trình kéo dài 7 ngày đêm từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Nice (Pháp). Evrima là chiếc đầu tiên trong Bộ sưu tập Du thuyền Ritz-Carlton được hạ thủy vào tháng 10/2022, chậm 30 tháng so với kế hoạch, sau 8 lần bị trì hoãn.
Evrima vừa vượt Đại Tây Dương từ Lisbon đến Barbados trong mùa đông để khám phá những điểm đến thú vị nhất của vùng Caribe, đi qua Iles des Saintes, Jost Van Dyke và Saint-Barthélemy.
Con tàu được trang bị đẹp mắt bằng đá cẩm thạch lấp lánh và tông màu tự nhiên, với những mảng xanh lam, vàng và bạc. Evrima - nghĩa là "khám phá" theo tiếng Hy Lạp - gây ấn tượng với nghệ thuật trừu tượng và tác phẩm điêu khắc đường cong rải rác xung quanh tàu.
Các cabin có thiết kế lớn hơn phòng trên tàu du lịch tiêu chuẩn cộng thêm trần nhà cao và ban công rộng rãi.
Tuy không có tiệc buffet, du khách sẽ được phục vụ trong 5 nhà hàng cao cấp có 3 sao Michelin.
Các tiện ích trên siêu du thuyền Evrima gây ấn tượng với giới thượng lưu. Ảnh: Yacht Harbour. |
Theo CNN, các nhà điều hành tour cho biết mỗi chuyến đi kéo dài 1 tuần có giá từ 6.400 USD/người (Địa Trung Hải) và 5.100 USD/người (Caribe).
Chi phí đắt đỏ nhưng du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ ở tiêu chuẩn vàng từ ẩm thực hảo hạng đến các môn thể thao dưới nước.
Ngoài ra, họ còn được thưởng thức các buổi biểu diễn nhạc nước tại bến cảng hoặc hòa nhạc trên boong tàu.
Xu hướng đi du lịch trên biển được giới nhà giàu ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nhiều tập đoàn khách sạn tiếng tăm bắt đầu tung ra các tour du ngoạn bằng tàu sang trọng để thu hút túi tiền của nhóm đối tượng này.
Gần 2/3 tín đồ mê xê dịch nói rằng họ không còn lo ngại về đại dịch, theo một cuộc khảo sát với 4.200 khách hàng của công ty bảo hiểm Squaremouth.
Đây là một “sự thay đổi hoàn toàn” so với đầu năm nay, khi 63% trong số này vẫn đắn đo về vấn đề trên khi lên kế hoạch nghỉ dưỡng.
Theo danh mục đầu tư của Marriott, từ St Regis đến W và Edition, 90% lượng đặt trước cho đến nay là những khách hàng chưa từng đi du thuyền bao giờ.
Đắt xắt ra miếng
Trong một thế giới mà những con tàu du lịch đang được chế tạo lớn hơn, lấp lánh hơn thì những siêu du thuyền như Evrima lại tìm kiếm một thị trường ngách mới cho hành khách không đủ khả năng thuê thuyền cá nhân.
Theo sau Ritz-Carlton, Four Seasons tuyên bố sẽ tham gia vào cuộc đua này với 3 chiếc du thuyền trị giá 1 tỷ bảng Anh. Mỗi con tàu có thể chở 190 hành khách. Các đường nét trên tàu được lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển Christina O của Aristotle Onassis, trông còn lộng lẫy hơn cả Evrima.
Nó sẽ ra khơi vào năm 2025, với dãy phòng trên cùng trải dài 4 boong và một hồ bơi có thể nâng lên thành sàn nhảy hoặc rạp chiếu phim ngoài trời.
Chuỗi nghỉ dưỡng Aman với sự tài trợ của Saudi cũng ra mắt Dự án Sama (tiếng Phạn có nghĩa là sự yên tĩnh), một siêu du thuyền dài 182.88 m với 50 dãy phòng, có khu vườn theo phong cách Nhật Bản, 2 bãi đáp trực thăng và câu lạc bộ.
Tập đoàn khách sạn Đức Seaside Collection, bao gồm các cơ sở lưu trú trên đảo san hô Baa ở Maldives, vừa mua lại chiếc thuyền sang trọng Crystal Mozart, được cho là con tàu sang trọng nhất trên sông Danube.
Nội thất, tiện nghi bên trong các du thuyền sang trọng là một trong những nguyên nhân khiến giá bị đẩy cao ngất ngưởng. Ảnh: The Times. |
Mozart đi kèm với tiện ích spa rộng rãi và 4 nhà hàng. Một trong số đó sẽ tính phí 260 euro cho thực đơn nếm thử kết hợp rượu vang.
Theo Patrick Scholes, Giám đốc điều hành bộ phận lưu trú và giải trí tại Truist Securities, các tour nghỉ mát sang trọng trên biển ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ từ sau đại dịch. Đa số khách hàng của những chuyến đi này là người giàu, dễ dàng tiếp cận với hàng xa xỉ và thích vung tay quá trán.
Chẳng hạn, lượng đặt chỗ của Evrima hầu hết là những cặp vợ chồng trẻ ở độ tuổi 30 hoặc gia đình nhỏ có thu nhập cao. Còn chuyến du ngoạn của Aman thì thu hút người nổi tiếng, doanh nhân giàu có.
Đây đều là những vị khách có túi tiền rủng rỉnh và sẵn sàng trả tối thiểu 875 bảng/người mỗi đêm khi vui chơi ở quán bar trên thuyền.
Mục Đời sống gửi đến độc giả gợi ý về những tác phẩm hay, mang hơi thở thời đại. Hội mê sách cũng có thể tìm thấy những bí kíp để "sống chất" hơn với sở thích của mình.