Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chọn giày bóng đá cho nam giới

GQ Nga đưa ra những lưu ý khi chọn giày đá bóng sao cho phù hợp với bề mặt sân và từng vị trí.

Bóng đá là môn thể thao phổ biến. Để tiếp cận bộ môn này, bạn cần có một quả bóng và đôi giày chất lượng.

GQ Nga đã đưa ra gợi ý để chọn giày bóng đá phù hợp với nam giới. Tùy địa hình, mỗi đôi giày sẽ có những đặc điểm khác nhau. Bên cạnh đó, một số phụ kiện đi kèm như tất cao cổ, dụng cụ bảo vệ ống đồng cũng rất quan trọng.

Chọn giày theo địa hình

Đối với bề mặt cứng như sàn xi măng hoặc đất, đôi giày của bạn nên có gai cao su nhỏ. Bề mặt cao su giúp tăng độ ma sát. Yếu tố này trở nên quan trọng khi góp phần giúp nam giới chạy nhanh hơn trên địa hình cứng.

cach chon giay bong da anh 1

Những đôi giày có gai cao su dài nên được dùng tại sân cỏ tự nhiên. Ảnh: BDC99.

Tuy nhiên, với địa hình sân bóng nhân tạo sẽ tùy thuộc vào độ dài cỏ. Nếu cỏ thấp, những gai cao su nhỏ sẽ trở thành lựa chọn lý tưởng. Với sân có cỏ cao, bạn nên ưu tiên các đôi giày có gắn gai bằng nhựa hoặc cao su.

Hai địa hình trên khả phổ biến trong bóng đá đời thường. Những trận bóng hàng ngày của nam giới thường diễn ra ở sân cỏ nhân tạo.

Bên cạnh đó, sân cỏ tự nhiên thường được chơi bởi các cầu thủ chuyên nghiệp vì địa hình này khó tìm thấy trong các sân bóng không chuyên. Đôi giày phù hợp với sân cỏ tự nhiên nên có thêm phần cổ cao và gai cao su dưới đế dài hơn.

Tùy thuộc vào vị trí trên sân

Thông thường, các thương hiệu sản xuất giày bóng đá phải hiểu rõ về những vị trí trên sân cỏ. Từ đó, họ cung cấp đủ dụng cụ cần thiết để hỗ trợ cầu thủ.

Đối với thủ môn và hậu vệ, những đôi giày được làm bằng chất liệu chắc chắn, hạn chế nguy cơ trượt ngã nên được ưu tiên. Với vị trí phòng ngự, việc ngã hay gặp chấn thương vào thời điểm quan trọng sẽ ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Một số đôi giày có đế to sẽ giúp giảm nguy cơ bị lật cổ chân.

cach chon giay bong da anh 2

Sử dụng tất cổ cao sẽ hạn chế nguy cơ bị xước chân. Ảnh: JD Net.

Ngoài ra, bạn nên dùng thêm tất cao cổ để hạn chế việc bị trầy xước ống đồng. Một số cầu thủ chuyên nghiệp sẽ được trang bị dụng cụ bảo vệ ống đồng trong tất.

Khi các chàng trai chơi ở vị trí tiền vệ sẽ cần đôi giày thoải mái, phù hợp với việc di chuyển linh hoạt, chạy nhiều. Bởi vậy, bạn nên ưu tiên đôi giày có trọng lượng nhẹ nhưng vừa vặn ôm lấy bàn chân. Cây bút của GQ khuyên nên chọn giày da có lót bên trong.

Đôi giày của tiền đạo cần có phần mũi nhẹ. Yếu tố này giúp bạn linh hoạt hơn khi tương tác với bóng.

Cách lựa chọn đồng hồ cho nam giới Tim Dessaint gợi ý một số mẹo giúp các chàng trai có được mẫu đồng hồ phù hợp với phong cách.

Kendall Jenner và dàn mỹ nhân chuộng mặc quần xuyên thấu

Các mẫu quần làm bằng vải ren, nylon... được nhiều sao Hollywood yêu thích.

Đôi trẻ Hàn Quốc nổi tiếng nhờ mặc đồ đồng điệu

Trang phục cùng tông màu giúp những người yêu nhau trông đồng điệu, dù theo đuổi 2 phong cách đối lập.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm