Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chữa bệnh kỳ lạ bằng dao phay

Cách chăm sóc sức khỏe và giải tỏa căng thẳng kỳ lạ bằng dao phay là liệu pháp chữa bệnh rất phổ biến tại Đài Loan, Trung Quốc.

Cách chữa bệnh hiệu quả bằng dao phay Cách chăm sóc sức khỏe và giải tỏa căng thẳng kỳ lạ bằng dao phay là liệu pháp chữa bệnh rất phổ biến tại Đài Loan, Trung Quốc.

Theo Daily Mail, với liệu pháp này, các kỹ thuật viên sẽ đưa những con dao di chuyển nhịp nhàng trên khắp các vùng cơ thể và khuôn mặt của khách hàng, chỉ đặt một lớp khăn mỏng giữa dao và cơ thể.

Người dân Trung Quốc đã thực hiện liệu pháp này từ năm 770-476 TCN để chữa bệnh đau cơ, tiểu đường, các vấn đề về thận, rối loạn da. Từ Trung Quốc, nó đã lan dần sang Nhật Bản và Đài Loan.

Nhiều người có thể nghĩ đây là phương pháp điên rồ nhưng thực sự nó có thể mang lại nhiều hiệu quả cao như thư giãn các bộ phận của cơ thể, đi sâu vào cơ bắp, cải thiện lưu thông máu, làm sáng da, làm mất các năng lượng tiêu cực từ cơ thể, giảm đau cơ bắp, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Chua benh bang dao phay anh 1
Massage bằng dao phay giúp thư giãn cơ thể, giải độc hiệu quả. Ảnh: Metro.

Theo tờ Metro, cô Hsiao Mei Fang, bà chủ của Trung tâm Giáo dục trị liệu bằng dao cổ đại, ở Đài Bắc, là người tiên phong trong lĩnh vực này. Cô cho biết cô đã thực hành liệu pháp này được hơn 13 năm.

“Phương pháp điều trị này bắt nguồn tại Trung Quốc từ khoảng 2.500 năm trước. Nhưng ở đây, chúng tôi đã tạo ra một liệu pháp dao hoàn toàn mới và độc đáo. Mọi thứ đều tồn tại âm - dương. Vì vậy, thay vì sử dụng một con dao, chúng tôi sử dụng hai con dao tượng trưng cho âm và dương", cô Hsiao chia sẻ.

Ngoài ra, cô Hsiao cũng khẳng định họ không dùng dao trong nhà bếp mà tự chế tạo loại dao đặc biệt, vì vậy, chúng rất an toàn khi massage.

Nhiều khách hàng từng nghĩ rằng liệu pháp này chỉ là vui nhưng sau khi trải nghiệm, họ thực sự cảm nhận được hiệu quả, thậm chí còn giới thiệu cho bạn bè.

Một vị khách vừa được điều trị tại trung tâm của cô Hsiao chia sẻ: “Ban đầu tôi rất sợ vì chúng tôi thường dùng dao để chặt thịt gà và thịt lợn. Tuy nhiên sau khi tôi thử massage bằng dao, tôi nhận ra một điều là nó rất an toàn và thực sự khá thoải mái”.

“Tôi thấy như có điện chạy qua cơ thể. Sau khi massage, tôi cảm thấy thực sự rất tuyệt. Vào buổi sáng, tôi thường bị đau vai nhưng giờ thì ổn rồi. Hông và lưng dưới của tôi cũng tốt hơn," một khách hàng nữ cho biết.

Những người thực hiện kỹ thuật massage này phải trải qua nhiều năm đào tạo và kinh nghiệm trước khi được trực tiếp thực hiện. Thậm chí, họ cần có thái độ, sự tích cực trong bản thân để truyền điều đó tới khách hàng.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm