Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách giúp ảnh Instagram, Facebook ‘nhà người ta’ hút nghìn like

Với một chiếc smartphone và vài app chỉnh sửa, bạn có thể tạo ra trăm bức ảnh sống ảo. Nhưng chọn góc và thời điểm chụp sao để có nghìn like lại là chuyện không phải ai cũng biết.

Galaxy A9 anh 3
Camera góc rộng còn phát huy lợi thế khi chụp ảnh trong không gian hẹp. Tất tật việc bạn cần làm chọn chỗ đứng và tạo dáng sao cho thật nổi bật, phần còn lại đã có camera lo. Đơn cử trên Galaxy A9, bạn chỉ cần bấm chọn chế độ Ultra wide để thỏa sức chụp ảnh trong không gian hẹp.
Galaxy A9 anh 4
Chụp xóa phông (live focus): Tính năng chụp ảnh trên smartphone này tuy không mới nhưng vẫn luôn tỏ rõ ưu thế của mình. Một tấm ảnh xóa phông không chỉ làm nổi bật chủ thể mà còn tạo cảm giác “xịn như chụp bằng máy chuyên”.
Galaxy A9 anh 7
Chụp tạo bokeh: Ngoài tính năng xóa phông, nhiều bạn trẻ còn mong muốn ảnh tuy được chụp bằng smartphone vẫn có những bokeh lấp lánh, để tổng thể bức ảnh thêm sinh động. Trên smartphone Samsung Galaxy A9, tính năng này được gọi là Art Bokeh với đủ hình dáng tròn, lục giác, sao, trái tim… Ảnh: @ellzaabeth.
Galaxy A9 anh 8
Để có tấm hình bokeh độc đáo, bạn cần chọn bối cảnh có các chi tiết xóa phông nhỏ như bóng đèn ở phía xa, tán lá cây, ánh nắng xuyên qua tán lá… và số lượng phải tương đối nhiều. Nếu chỉ có vài bóng đèn hoặc background phẳng, bầu trời trong xanh, bức tường… thì sẽ không dùng được Art Bokeh.
Galaxy A9 anh 11
Với camera chính khẩu độ f/1.7, khả năng thu sáng trên Galaxy A9 khá ấn tượng. Những bức ảnh chụp đêm vì thế trở nên sắc nét, ít gặp tình trạng bệt màu. Ảnh: @smartworld.it.
Galaxy A9 anh 12
Chụp tele: Chụpzoom cận để bắt được chủ thể ở xa là điều khá khó trên smartphonebởi chất lượng ảnh thường không cao, ảnh dễ bị nhòe, vỡ. Do đó bạn trẻ sành chụp ảnh bằng smartphone thường hạn chế sử dụng tính năng này.
Galaxy A9 anh 13
Tuy nhiên trên Galaxy A9, camera tele 10 MP có khả năng zoom quang học 2X, mang đến cơ hội “kéo gần” chủ thể muốn chụp hơn cho người dùng. Những tấm ảnh zoom giờ đây có chất lượng cao hơn khi bạn đã có thể bấm chụp lấy nét sau khi zoom. Từ khoảng cách xa chụp lại, bạn vẫn dễ dàng có được những bức ảnh cận cảnh chi tiết. Ảnh: @saskarra.

Galaxy A9 là sản phẩm tiếp theo được Samsung trình làng sau mẫu Galaxy A7 2018. Đây là smartphone đầu tiên của Samsung có tổng cộng 4 camera, gồm một camera chính 24 MP, một camera 8 MP chụp góc rộng 120 độ, một camera tele 10 MP cho khả năng zoom quang học 2X và một camera 5 MP đóng vai trò cảm biến do chiều sâu. Galaxy A9 (2018) có mặt tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/12 với giá bán lẻ đề nghị là 12,49 triệu đồng.

Với Galaxy A9 - nhiếp ảnh chuyên nghiệp đơn giản hơn bao giờ hết

Smartphone mới nhất của Samsung được trang bị 4 camera sau, cho phép người dùng tuỳ chọn nhiều chế độ từ chân dung đến toàn cảnh góc rộng.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm