Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách hạ cấp từ iOS 9 xuống 8.4.1

Việc nâng cấp lên iOS 9 có thể khiến một số thiết bị đời cũ hoạt động chậm hơn hoặc gặp lỗi không mong muốn. Do đó, không ít người có nhu cầu hạ cấp ngay sau khi lên iOS 9.

Mặc dù iOS 9 được xem là bản cập nhật giúp cải thiện hiệu năng trên smartphone, nhiều người dùng iOS ghi nhận tình trạng giật, lag và máy gặp lỗi sau khi cập nhật. Nếu nằm trong nhóm người dùng thiếu may mắn đó, có thể bạn muốn tìm cách hạ cấp từ iOS 9 xuống bản 8.4.1.

 

Lưu ý đối với người dùng là sau khi nâng cấp iOS 9, chỉ có thể hạ cấp xuống bản iOS gần nhất (tức là bản 8.4.1). Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ nhanh chóng khóa, không cho người dùng hạ cấp sau 1 thời gian khi bản iOS mới phát hành (thông thường khoảng 2 tuần). Do đó, nếu có ý định hạ cấp, người dùng nên thực hiện sớm.

Ngoài ra, trước khi hạ cấp, người dùng cần sao lưu toàn bộ dữ liệu bởi quá trình này sẽ xóa sạch iPhone, iPad của bạn.

Dưới đây là các bước cần làm để hạ cấp iOS 9 xuống bản 8.4.1:

Bước 1: Truy cập link dưới đây để download file ISPW iOS 8.4.1 thích hợp cho iPhone hoặc iPad của bạn về máy tính.

Bước 2: Vào Settings trên iPhone, chọn tắt tính năng Find My iPhone.

Bước 3: Giữ nút nguồn, sau đó trượt để tắt máy

Bước 4: Mở iTunes trên PC hoặc máy Mac

Bước 5: Ngay sau khi kết nối iPhone hoặc iPad trên máy tính, giữ đồng thời nút nguồn và Home trong khoảng 10 giây. Sau đó, người dùng thả nút nguồn, vẫn giữ nút Home trong khoảng 3 giây nữa.

Bước 6: Nếu bạn đã thao tác đúng, iTunes sẽ phát hiện ra iPhone hoặc iPad đang trong trạng thái chờ cập nhật phần mềm. Nếu thiết bị khởi động lại như bình thường, lặp lại các bước từ 3 đến 5.

Bước 7: Trên iTunes, nhấn vào hình của thiết bị (iPhone hoặc iPad) và chọn Summary.

Bước 8: Chọn Restore trong khi giữ nút Shift (trên Windows) hoặc Option (trên máy Mac).

Bước 9: Trên trình duyệt file, chọn đích đến là nơi bạn lưu trữ file IPSW iOS 8.4.1.

Bước 10: Khi quá trình cài đặt hoàn tất, trên iPhone, iPad xuất hiện giao diện cài đặt mới, giống như khi bạn mới mua máy về. Việc của bạn bây giờ là làm theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt máy.

iOS 9 bị tố làm chậm, lag máy và crash ứng dụng

Nhiều người dùng sau khi nâng cấp lên iOS 9 đã phàn nàn rằng hệ điều hành này khiến iPhone, iPad của họ bị chậm, ứng dụng bị crash.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm