Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách kinh doanh bền vững của Toyota tại Việt Nam

Không chỉ doanh số bán hàng, Toyota Việt Nam không ngừng cải tiến dịch vụ, sản phẩm để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, từ tháng 8, Toyota Việt Nam phối hợp đại lý đặt bảng hiệu “Bạn nói - Toyota hành động” để ghi nhận và thực hiện góp ý từ khách hàng, thể hiện tinh thần sẵn sàng lắng nghe, liên tục đổi mới (kaizen).

Đến nay, hơn 5.500 ý tưởng cải tiến được ghi nhận, trên 1.700 ý tưởng triển khai như mở rộng không gian cho trẻ em với đồ chơi đa dạng, trang bị tủ sạc điện thoại chia ngăn nhiều cổng cắm, khóa tủ riêng phục vụ khách trong thời gian chờ bảo dưỡng xe, bổ sung trà quế và trà gừng vào menu đồ uống mùa đông… Bên cạnh đó, để giúp khách hàng theo dõi hoạt động chăm sóc và sửa chữa xe, nhiều đại lý lắp hệ thống camera tại khu vực sửa chữa, kết nối TV trên phòng chờ dịch vụ.

Toyota anh 1

Toyota Việt Nam tiếp thu và hiện thực hóa góp ý của khách hàng.

Khách hàng là mắt xích quan trọng trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ của Toyota. Họ trực tiếp trải nghiệm, đưa ra ý tưởng và góp ý chân thực. Hiểu được điều đó, hãng xe Nhật Bản không ngừng tiếp thu thông qua chương trình “Bạn nói - Chúng tôi hành động”.

Chị Minh Tuyền, khách hàng sử dụng xe Toyota Yaris tại Hà Nội, cho biết: “Cách đây 2 tháng, tôi từng góp ý bổ sung trà nóng vào menu đồ uống, vì Hà Nội chuẩn bị vào mùa đông. Khi quay lại bảo dưỡng xe vào tháng 11, tôi bất ngờ thấy có trà. Việc đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng dịch vụ không phải mới, nhưng Toyota thực sự lắng nghe và nhanh chóng đưa vào thực tế”.

Cũng theo chị Tuyền, những chi tiết nhỏ này giúp Toyota Việt Nam tạo thiện cảm cho khách hàng.

Toyota anh 2

Hãng xe từ Nhật Bản chú trọng trải nghiệm người dùng.

Cùng quan điểm với chị Tuyền, anh Tuấn Phong thoải mái mỗi khi mang chiếc Toyota Rush bảo dưỡng, sửa chữa. “Tôi rất cưng chiều xe nên thích theo dõi tiến độ sửa chữa qua màn hình TV trong phòng chờ. Việc gắn camera ở xưởng dịch vụ cũng khẳng định sự minh bạch và chất lượng dịch vụ. Từ đó, tôi hoàn toàn tin tưởng mỗi khi đến xưởng dịch vụ chính hãng”, anh Phong lý giải.

Chương trình “Bạn nói - Tôi hành động” là một phần trong chiến dịch “We care - Từ thấu hiểu đến hành động” nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo sự thuận tiện và hài lòng suốt hành trình.

Với chiến dịch “We care”, mỗi nhân viên chủ động đóng góp giải pháp, mang đến nụ cười cho khách hàng cùng các hoạt động mới được áp dụng như gắn tag nhắc lịch định kỳ khi làm dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa cùng thông điệp cảm ơn.

Toyota anh 3

Sự hài lòng của khách hàng được đặt lên hàng đầu.

“Công việc của tôi cần di chuyển nhiều bằng ôtô nên ít khi nhớ lịch bảo dưỡng. Việc gắn tag đơn giản và thiết thực, kết hợp phương pháp nhắc nhở qua tin nhắn điện thoại giúp ích rất nhiều”, anh Tuấn Khang, khách hàng sử dụng Toyota Fortuner ở TP.HCM, cho biết.

Với hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota cho biết nỗ lực mang đến nụ cười, sự hài lòng cao cho khách hàng. Không chỉ mang đến những mẫu xe chất lượng, bền bỉ, hiệu quả, kinh tế, hãng xe đến từ Nhật Bản xây dựng hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp đúng tinh thần omotenashi (phục vụ bằng cả trái tim) và triết lý kaizen (liên tục cải tiến).

Cùng với đó, hãng mong muốn kiến tạo công ty có môi trường làm việc tốt, hạnh phúc và nhiệt huyết. Khi đó, nhân viên mới sẵn sàng mang sự hài lòng đến khách hàng - điểm mấu chốt duy trì kinh doanh bền vững.

Video: Cách kinh doanh bền vững của Toyota tại Việt Nam Không chỉ doanh số bán hàng, Toyota Việt Nam không ngừng cải tiến dịch vụ, sản phẩm để nâng cao trải nghiệm người dùng.


Từ 5/11 đến hết 31/1/2021, Toyota Việt Nam phối hợp các đại lý triển khai chương trình ưu đãi thay và lọc dầu cơ bản cho xe Vios, Innova trên 3 năm sử dụng với mức giá hấp dẫn, dịch vụ nhanh chóng thuận tiện. Cụ thể:

Xe Vios trên 3 năm sử dụng từ 256.000 đồng cho dịch vụ thay dầu; 470.000 đồng cho dịch vụ thay và lọc dầu

Innova trên 3 năm sử dụng từ 402.000 đồng cho dịch vụ thay dầu; 624.000 đồng cho dịch vụ thay và lọc dầu.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Thang 12 mua xe Rush, tai sao khong? hinh anh

Tháng 12 mua xe Rush, tại sao không?

0

Kể từ khi ra mắt đến nay, Rush vẫn luôn là một trong những mẫu xe điển hình của nhà Toyota. Doanh số vài tháng gần đây là minh chứng rõ nét cho sức hấp dẫn của chiếc SUV này.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm