Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách làm đẹp an toàn bằng filler

Làm đẹp bằng filler ngày càng được nhiều phụ nữ lựa chọn. Một trong những cách an toàn khi chọn phương pháp này là kiểm tra nguồn gốc, thành phần, quy trình…

Filler được xem là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn tiên tiến trên thế giới. Để làm đẹp an toàn, bạn cần chú ý các tiêu chí dưới đây.

Kiểm tra nguồn gốc

Làm đẹp bằng filler đang là xu hướng được nhiều chị em lựa chọn. Cũng vì vây, cơ sở thẩm mỹ về phương pháp này cũng xuất hiện không ít. Tìm từ khóa “filler” sẽ cho ra hàng chục kết quả với nhiều nhãn hiệu, giá cả khác nhau khiến chị em hoang mang, khó kiểm chứng chất lượng. Việc tìm được sản phẩm nguồn gốc rõ ràng là điều không hề đơn giản.

Để hạn chế tình trạng “tiền mất tật mang”, phái đẹp nên tìm hiểu kỹ về các dòng filler kết hợp với thông tin tư vấn của bác sĩ chuyên ngành. Người dùng chỉ chọn tiêm filler đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành và đạt tiêu chuẩn y tế của quốc gia sản xuất.

Shimex Sai Gon anh 1
Tiêm filler là cách làm đẹp không xâm lấn được nhiều chị em yêu thích.

Kiểm tra thành phần

Hiện nay, các cơ sở thẩm mỹ thường sử dụng filler HA với thành phần Hyaluronic acid có cấu trúc tương tự như loại Acid Hyaluronic trong cơ thể người, nhờ vậy gần như không gây kích ứng khi tiêm.

Tuy nhiên, người dùng cần chú ý hàm lượng endotoxin, dư lượng hóa học, chất xúc tác tạo nên liên kết chéo của HA phải đạt chuẩn. Kiểm tra thành phần có trong filler sẽ hạn chế tác dụng phụ như nốt sần, gồ, phù nề sau khi tiêm.

Chọn bác sĩ vững chuyên môn

Một filler dù lành tính, an toàn đến đâu nhưng người thực hiện thiếu chuyên sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt, mặt là bộ phận có nhiều vùng giải phẫu mang đặc tính khác nhau, chỉ cần một thao tác tiêm sai kỹ thuật sẽ dễ gây tắc mạch, chèn ép mạch, hoại tử.

Bác sĩ được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm trong làm đẹp bằng filler nên được ưu tiên lựa chọn. Bên cạnh đó, bác sĩ vững chuyên môn cũng giảm mức độ đau cho khách trong quá trình thực hiện.

Shimex Sai Gon anh 2
Filler e.p.t.q hiện được Bộ y tế Việt Nam cấp phép nhập khẩu và lưu hành.

Quy trình hiện đại

Các chuyên gia có nhiều năm nghiên cứu filler cho biết, việc sản xuất phải được đảm bảo độ khép kín và vô trùng. Tại Việt Nam, các cơ sở thẩm mỹ uy tín thường chọn sử dụng filler từ Hàn Quốc như e.p.t.q.

Sản phẩm này được sản xuất theo dây chuyền hiện đại và khép kín, kỹ thuật hiện đại, đảm bảo độ tinh khiết cao và dư lượng BDDE đạt quy chuẩn của Bộ Y tế Hàn Quốc. Hiện sản phẩm được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam bởi công ty Shimex Sài Gòn.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm