Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách làm món mì tươi đúng điệu như nhà hàng sân bay

Cách chế biến cầu kỳ, tinh tế và lành mạnh cho sức khỏe giúp món mì tươi của nhà hàng The Phoenix được lòng nhiều thực khách.

The Phoenix là nhà hàng chuyên về ẩm thực châu Á, nằm ngay tiền sảnh, ga đi Quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất. Thấu hiểu nhu cầu cần được thưởng thức những bữa ăn ngon, chất lượng trước khi bắt đầu một chuyến bay, nhà hàng sử dụng những nguyên liệu sạch và đem đến món ăn ngon, lành mạnh nhất cho sức khỏe.

Sasco anh 1
The Phoenix là một trong những nhà hàng nổi bật ở sân bay.

Sợi mì tươi The Phoenix không những mang hương vị thơm ngon đậm đà mà còn an toàn tuyệt đối cho sức khỏe khi đầu bếp tự nhào bột làm sợi mì nhằm kiểm soát món ăn không chất phụ gia, phẩm màu.

Sợi mì thủ công chế biến và phục vụ trong ngày nên món Mì tươi The Phoenix luôn tươi mới, mềm mại, thơm ngon làm xiêu lòng bất cứ thực khách nào.

Cách làm mì tươi

Thành phần: bột mì, trứng, muối ăn và nước lọc. 

Sau đó, trải toàn bộ phần bột mì lên mặt phẳng sạch và khô, chuẩn bị trộn hỗn hợp trứng vào bột. Công đoạn này cần sự kiên nhẫn vì muốn bột được mịn thì phải cho hỗn hợp trứng vào một cách chậm rãi và chia thành nhiều lần.

Công đoạn đầu tiên cho muối ăn cùng trứng gà tươi vào phần nước trắng đã chuẩn bị và khuấy đều toàn bộ hỗn hợp với nhau thật kỹ.

Tiếp theo, nhào bột đều tay, tay trái cuốn bột, tay phải tạo lực nhấn mạnh xuống, lặp lại thao tác này nhiều lần cho đến khi đạt được khối bột vừa ráo và đủ độ mềm, mịn.

Công đoạn tiếp theo, dùng cán để cán bột thành miếng bột mỏng. Độ dày, mỏng của sợi mì phụ thuộc vào cán bột này.

Sau khi cán khối bột thô thành mảng bột mỏng phẳng, nhẹ nhàng cuộn mảng bột đó lại tạo thành một hình ống thon dài rồi dùng dao thái sợi, chiều ngang cho mỗi sợi từ 3 mm đến 5 mm. Phủ nhẹ một lớp bột khô lên sợi mì để đảm bảo các sợi không dính vào nhau và cho vào nồi luộc.

Cách làm nước sốt ngọt ngào, thơm ngon

Để làm nước sốt cho món mì tươi, bạn xào các loại gia vị: hành tây, cà rốt thái hạt lựu, hành tím, bột năng, baking soda, dầu hào, thịt nạc heo xay nhuyễn, hành lá, hạt nêm, đường cho chín đều rồi tắt bếp.

Sasco anh 10

Sau cùng, bạn luộc sợi mì đã chuẩn bị sẵn từ trước, bày ra đĩa, rưới nước sốt lên rồi cho thêm tôm luộc chín đã lột vỏ.


Video - Cách làm món mì tươi đúng điệu như nhà hàng sân bay Mì tươi là một trong những món ăn trứ danh của nhà hàng The Phoneix ở sân bay Tân Sơn Nhất.




Liêu Lãm - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm