Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách ly tập trung hơn 300 sinh viên, giảng viên ĐH Thủ Dầu Một

Những trường hợp F1 ở Bình Dương được đưa đi cách ly tập trung khẩn cấp. Sinh viên đã về quê sẽ được trường báo với địa phương.

Sáng 1/2, đại diện ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) thông tin cơ quan y tế đã xác định được hơn 300 trường hợp F1 là sinh viên, giảng viên của trường, có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.M.A. Đây là những sinh viên, giảng viên dạy và học cùng phòng với bệnh nhân từ ngày 19/1 đến 29/1.

"Tối qua, nhà trường phối hợp Sở Y tế, liên hệ khẩn cấp với những đối tượng này. Những sinh viên còn đang ở Bình Dương được đưa cách ly. Bạn nào đã về quê, trường yêu cầu các bạn chủ động báo cáo địa phương và cách ly tại địa phương", đại diện nhà trường cho biết.

Hiện, ĐH Thủ Dầu Một được phong tỏa. Chỉ những trường hợp được triệu tập mới được vào trường.

sinh vien DH Thu Dau Mot nhiem Covid-19 anh 1

ĐH Thủ Dầu Một được phong tỏa vì trường có ca nhiễm mới. Ảnh: Thanh Kiều.

N.T.M.A. (19 tuổi, sinh viên lớp sư phạm Tiểu học, ĐH Thủ Dầu Một) được Sở Y tế Bình Dương thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Nữ sinh viên này là con gái của bệnh nhân 1801 ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, được Bộ Y tế công bố ngày 31/1. Cô gái tiếp xúc với mẹ sau khi mẹ cô vừa trở về từ Hải Dương. Ngày 30/1, nữ sinh này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Chiều 31/1, trường đã thông báo cho toàn thể học viên, sinh viên các bậc học, hệ đào tạo nghỉ từ ngày 1/2 (trước một tuần so với kế hoạch nghỉ Tết). Tỉnh Bình Dương cũng quyết định cho học sinh trên địa bàn nghỉ Tết sớm.

Phong tỏa Đại học FPT vì sinh viên mắc Covid-19

Nhận thông báo về việc một sinh viên của trường mắc Covid-19, ĐH FPT ở Hòa Lạc nhắc tất cả học sinh, sinh viên, cán bộ giảng viên và những ai từng ở trường từ ngày 25/1 tự cách ly.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm