Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách nào phát hiện cảnh sát giao thông ‘rởm’?

Khi cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên đường mà không có thẻ tuần tra đeo trên ngực thì cảnh sát giao thông đó không được phép dừng phương tiện kiểm tra.

- Người kiểm tra (cảnh sát giao thông) phải có giấy tờ gì mới được phép kiểm tra người tham gia giao thông? Phải xuất trình giấy tờ gì khi người tham gia giao thông yêu cầu xuất trình (tránh trường hợp cảnh sát giao thông rởm)?

- Theo Thông tư 66/2012/TT-BCA của Bộ Công an quy định về quy trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ. Theo đó, chỉ có những cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông đã được cấp thẻ tuần tra, kiểm soát (màu xanh nhạt) mới được phép tuần tra trên đường để dừng kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Thông tư 66/2012/TT-BCA cũng quy định cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông khi đi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường đều phải có thẻ tuần tra kiểm soát đeo ở phía trên nắp của túi ngực bên trái, có ảnh, có số hiệu theo quy định. Căn cứ vào những yếu tố trên để người dân giám sát.

Khi cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên đường mà không có thẻ tuần tra đeo trên ngực thì cảnh sát giao thông đó không được phép dừng phương tiện kiểm tra.

Khuyến cáo, người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường, phát hiện những cảnh sát giao thông không đủ những đặc điểm trên mà dừng phương tiện thì hãy phản ánh về đường dây nóng của lực lượng cảnh sát giao thông hoặc cơ quan chức năng trên địa bàn để kịp thời kiểm tra, xử lý những cảnh sát giao thông “rởm”.

Lưu ý, căn cứ vào những tuyến đường: Trên tuyến quốc lộ, thì phản ánh về Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh trên địa bàn; Đối với Thành phố, quận, huyện thì phản ánh về các đội, trạm cảnh sát giao thông trên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Văn Quỹ 

(Tổ trưởng Tổ xử lý Đội cảnh sát giao thông số 1, Phòng cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội)

Theo Giao Thông Vận Tải

Bạn có thể quan tâm