Vào những năm 1930, máy bay chỉ dành cho người giàu. Đây cũng là giai đoạn bùng nổ của ngành hàng không. Từ năm 1930 đến năm 1934, số lượng khách bay với các hãng hàng không ở Mỹ đã tăng từ 6.000 lên 450.000. Tới năm 1938, con số này đã lên tới 1,2 triệu lượt. |
Nội thất máy bay thời kỳ này vẫn khá cơ bản. |
Một hành khách ăn sáng trên chiếc máy bay Douglas Mainliner Sleeper của United Airlines từ Chicago đến San Francisco (Mỹ) năm 1937. |
Hành khách được khuyến cáo nên thắt dây an toàn mọi lúc bởi máy bay thường hạ độ cao đột ngột nhưng không thông báo trước. |
Khoang hành khách phía trước trên máy bay HP42E Heracles của Imperial Airways. Máy bay này thường được sử dụng cho chặng Paris (Pháp) đến London (Anh). |
Hành khách cũng bị lạnh vì có rất ít hệ thống sưởi trên máy bay. Tiếng ồn động cơ cũng rất lớn và phi hành đoàn phải đưa ra thông báo bằng loa phóng thanh. |
Máy bay tiết kiệm thời gian di chuyển so với đường bộ. Tuy nhiên, thời gian di chuyển vẫn tương đối lâu. Ví dụ, một chuyến bay từ London (Anh) đi Singapore có thể tốn tới 8 ngày. Giá vé khoảng 180 bảng Anh. So với tỷ giá hiện nay, số tiền này tương ứng 10.900 bảng Anh (khoảng 310 triệu đồng). |
Hành khách chơi bài trên máy bay của United Airlines. Ảnh chụp năm 1937. |
Máy bay thời này còn sử dụng giường tầng. Trong ảnh, nhân viên phục vụ bữa sáng cho một hành khách ở tầng dưới. |
Châu Âu có diện tích nhỏ thứ hai thế giới nhưng sở hữu nền văn hóa đa dạng, có lịch sử phát triển lâu đời. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về lục địa già.