Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách nhận biết giáo viên đạt chuẩn tại trung tâm Anh ngữ

Không phải cứ theo học thầy nước ngoài, bạn sẽ có trình độ ngoại ngữ chuẩn, dưới đây là những quy chuẩn nhỏ, giúp bạn xác định chất lượng giáo viên chính xác.

Năm học mới bắt đầu cũng là lúc các phụ huynh tất bật tìm kiếm nơi học thêm Anh ngữ cho con. Trong nhiều tiêu chí chọn trường, chất lượng giáo viên được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

Thế nhưng, hàng loạt quảng cáo của các trung tâm Anh ngữ đã khiến không ít phụ huynh băn khoăn về chất lượng giáo viên chuẩn.

Thế nào là đạt chuẩn?

Chỉ cần tìm dòng chữ “chất lượng giáo viên Anh văn” trên Google sẽ ngay lập tức cho ra rất nhiều kết quả thể hiện sự băn khoăn của xã hội nói chung và phụ huynh nói riêng về tình trạng thiếu chuẩn của giáo viên Anh ngữ hiện nay.

Tình trạng này không chỉ diễn ra ở các trường chính quy mà còn khá phổ biến ở cả các trung tâm ngoại ngữ, kể cả các trung tâm quảng cáo là 100% giáo viên bản ngữ.

Chia sẻ trên một diễn đàn của phụ huynh về việc chọn trường tiếng Anh cho con, chị Hoàng Ngọc Dung (ngụ tại Phú Nhuận, TP HCM) cho biết: “Vì muốn con được tiếp cận với tiếng Anh chuẩn mực và tự nhiên ngay từ đầu nên hai vợ chồng mình cố gắng cho bé theo học trung tâm ngoại ngữ với 100% giáo viên là người nước ngoài. Nhưng sau này mới phát hiện rằng phần lớn giáo viên nước ngoài ở trung tâm này đều là Tây ba lô không bằng cấp và nghiệp vụ sư phạm”.

Tại ILA, tất cả các giáo viên đều đã phải trải qua những vòng tuyển chọn rất khắt khe về cả trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm lẫn tư cách cá nhân
Tại ILA, tất cả giáo viên đều đã phải trải qua những vòng tuyển chọn rất khắt khe về cả trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm lẫn tư cách cá nhân.

Cùng hoàn cảnh với chị Dung, anh Phạm Hoàng Long (ngụ tại Gò Vấp) băn khoăn rằng hiện nay trung tâm Anh ngữ nào cũng quảng cáo có cánh về chất lượng giáo viên khiến gia đình anh bối rối không biết chất lượng có đạt chuẩn hay vênh chuẩn như báo chí vẫn đề cập.

“Nếu các trung tâm đều công khai hồ sơ giáo viên trên website của họ thì phụ huynh sẽ dễ dàng tìm hiểu và có lựa chọn đúng đắn hơn”, anh Long chia sẻ.

Nhận diện giáo viên đạt chuẩn

Theo các chuyên gia tư vấn, việc đánh giá chất lượng giáo viên Anh ngữ đạt chuẩn hay không thường dựa trên một số tiêu chí quan trọng.

Tất cả giáo viên kể cả người bản xứ đều bắt buộc phải tốt nghiệp cử nhân hoặc thạc sĩ và bằng cấp giảng dạy Anh ngữ được chứng nhận quốc tế như CELTA hoặc các bằng cấp tương đương.

Thông thường các giáo viên là người Anh hoặc Mỹ chính gốc, giao tiếp chuẩn để giúp các học viên sinh hoạt và học tập trong một môi trường nói tiếng Anh tự nhiên nhất.

Giáo viên phải nhạy bén và có khả năng ứng dụng kỹ thuật - công nghệ hiện đại vào việc giảng dạy để bài học được sinh động và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, các giáo viên còn phải có khả năng khơi gợi niềm đam mê và sở trường của từng học sinh để từ đó có phương pháp phù hợp giúp các em tiếp thu bài học hiệu quả hơn, như thông qua việc đọc sách, kể chuyện, nghe nhạc.

Có nhiều kinh nghiệm năm trong lĩnh vực đào tạo Anh ngữ, bà Lila Rodriguez, Giám đốc học vụ của ILA, cho biết: “Ở ILA, chất lượng giáo viên luôn được xem là một trong những giá trị cốt lõi làm nên uy tín của trung tâm. Chính vì thế, tất cả giáo viên làm việc tại ILA đều đã phải trải qua những vòng tuyển chọn rất khắt khe về cả trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm lẫn tư cách cá nhân. Ngoài ra, các giáo viên cũng thường xuyên được tham dự những khóa đào tạo huấn luyện chuyên nghiệp từ các đối tác giáo dục quốc tế của ILA”.

Cũng theo bà Lila, hồ sơ của tất cả giáo viên ILA đều được thường xuyên cập nhật công khai trên website của trung tâm nhằm giúp phụ huynh và học sinh tiện theo dõi để có quyết định chọn trung tâm dạy Anh ngữ cho trẻ một cách đúng đắn.

Nhằm tạo thêm cơ hội cho nhiều bạn trẻ được tiếp cận môi trường tiếng Anh chuẩn quốc tế với 100% giáo viên bản ngữ, ILA sẽ tiếp tục khai trương thêm hai trung tâm thứ 28 và 29 trên toàn quốc gồm:

ILA Mỹ Đình tại K1, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội - 0904 180 786.

ILA Hải Phòng Vincom tại 4 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng - 0985 400 368.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm