Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Cách Nike, Puma và adidas đón Olympic Paris 2024

Hưởng ứng Thế vận hội Paris 2024, các thương hiệu thời trang thể thao Nike, Puma và adidas đồng loạt trình làng những mẫu giày mới ấn tượng.

Nike,  adidas,  Puma,  Olympic Paris 2024,  Olympic 2024,  the van hoi 2024,  sneakers moi anh 1

Olympic Paris 2024 là sự kiện thu hút sự chú ý của công chúng yêu thể thao, đem đến cơ hội tiếp thị tốt cho các thương hiệu thời trang. Bên cạnh trang phục, các nhãn hàng cũng đồng loạt ra mắt những sản phẩm giày thể thao mới, hưởng ứng sự kiện này. Điểm chung của các mẫu sneakers này là thiết kế năng động, ôm chân, đem đến cảm giác thoải mái khi di chuyển, hoạt động, đề cao tinh thần thể thao. Nike, adidas và Puma là những “ông lớn” gia nhập thị trường trên, trình làng nhiều dòng giày ấn tượng, dự kiến tạo ra “cơn sốt” trong mùa hè năm nay. Đồ hoạ: Linh Vũ.

Nike,  adidas,  Puma,  Olympic Paris 2024,  Olympic 2024,  the van hoi 2024,  sneakers moi anh 2

Nike khẳng định chơi “tất tay” trong mùa Thế vận hội Olympic năm nay. Không chỉ thiết kế trang phục cho đội tuyển Mỹ, thương hiệu này còn trình làng loạt sneakers hưởng ứng sự kiện thể thao mùa hè. Air Jordan 4 ‘Paris Olympic’ là một trong số những mẫu giày nổi bật dự kiến ra mắt vào tháng 7. Mẫu giày thể thao này được các tín đồ sneakers nhận xét là tương đối chắc chắn, ôm chân, phù hợp để đeo ra đường hàng ngày. Màu xám trung tính dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Chi tiết cao su trên đế và cổ giày đem đến cảm giác êm ái, thoải mái khi di chuyển quãng đường dài. Giá thành của đôi Air Jordan 4 ‘Paris Olympic’ là 225 USD. Ảnh: Nike.

Nike,  adidas,  Puma,  Olympic Paris 2024,  Olympic 2024,  the van hoi 2024,  sneakers moi anh 3

Không chỉ sản xuất một mẫu giày, Nike còn tung bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Olympic. 2 dòng sản phẩm khác dự kiến xuất hiện trong mùa hè này là Nike SB Dunk Low Safari và Air Jordan 6 ‘Olympic’. Thông tin rò rỉ về những item chuẩn bị ra mắt này thu hút sự chú ý của giới mộ điệu, tạo ra “cơn sốt” ngầm cho mùa thể thao sắp tới. Ảnh: Nike.

Nike,  adidas,  Puma,  Olympic Paris 2024,  Olympic 2024,  the van hoi 2024,  sneakers moi anh 4

Trước thềm Thế vận hội Olympic 20224, adidas cũng trình làng dòng giày thể thao nằm trong “Athlete Pack”. Các mẫu sneakers mới của thương hiệu này dành cho 41 bộ môn khác nhau, bao gồm quần vợt, điền kinh hay breakdance. Điểm chung của tất cả mẫu này là chi tiết màu cam tượng trưng cho ngọn đuốc rực lửa của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Ảnh: adidas.

Nike,  adidas,  Puma,  Olympic Paris 2024,  Olympic 2024,  the van hoi 2024,  sneakers moi anh 5

Theo Ben Herath, Phó Giám đốc Thiết kế Thể thao chuyên nghiệp của adidas, chi tiết phát sáng xuất hiện trên thân và đế giày, đem đến hiệu ứng thị giác lấp lánh khi vận động viên di chuyển, thực hiện các động tác thể thao. Biểu tượng 3 sọc đặc trưng của thương hiệu cũng được bổ sung, gia tăng mức độ nhận diện cho nhãn hàng thời trang thể thao này. Không chỉ dành riêng cho các vận động viên, một số mẫu thuộc “Athlete Pack” còn được adidas mở bán trên website cho toàn bộ khách hàng. Ảnh: adidas.

Nike,  adidas,  Puma,  Olympic Paris 2024,  Olympic 2024,  the van hoi 2024,  sneakers moi anh 6

Ngoài Nike và adidas, Puma cũng là thương hiệu thời trang thể thao bước vào cuộc đua Olympic năm nay. Nhãn hàng trình làng đôi All-Pro Nitro ‘Paris Games’ phiên bản giới hạn. Thân giày được làm từ vải lưới có hoa văn màu xanh, đỏ, thể hiện sự đa dạng của sự kiện thể thao. Lưỡi gà, phần vải lót và dây giày đều có màu trắng đơn giản, tinh tế. Tên dòng giày “All Pro” xuất hiện trên phần đế phía bên cạnh, gia tăng điểm nhấn cho mẫu sneakers tối giản. Ảnh: Puma.

Nike,  adidas,  Puma,  Olympic Paris 2024,  Olympic 2024,  the van hoi 2024,  sneakers moi anh 7

Đệm Nitro Foam cải tiến được ứng dụng trên mẫu giày thể thao này, mang lại sự thoải mái cho các vận động viên khi tham gia các môn thi đấu cường độ cao. All-Pro Nitro ‘Paris Games’ được thiết kế để nâng cao hiệu suất, thể hiện rõ tinh thần thể thao. Giá bán lẻ của dòng sản phẩm là 130 USD, được đánh giá là tương đối phải chăng, phù hợp với túi tiền của khách hàng trẻ. Thiết kế đơn giản này cũng có thể được đeo khi đi tập gym, dạo phố hàng ngày. Ảnh: Puma.

Người trẻ Mỹ có bao nhiêu tiền cũng hết

Nhiều người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z ở Mỹ đang theo đuổi lối sống HIFI. Tuy có thu nhập tốt, tài chính của họ luôn bấp bênh do tiêu xài hoang phí.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm