Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách phòng tránh lây nhiễm Covid-19 cho trẻ khi nghỉ học ở nhà

Khi trẻ nhỏ được nghỉ học ở nhà, cha mẹ cần biết cách chăm sóc, phòng bệnh để giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho con.

Phong lay nhiem Covid-19 cho tre anh 1

Khi trẻ đi lại trong thang máy, cha mẹ cần nhắc nhở trẻ luôn đeo khẩu trang, dùng khuỷu tay bấm nút thang máy. Nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy trẻ em thường có thói quen chạm tay vào mọi thứ xung quanh theo bản năng. Vì vậy, phụ huynh hãy dặn trẻ cẩn thận với những bề mặt bé chạm vào ở nơi công cộng. Đồng thời, có thể mang theo khăn giấy để lau miệng, mũi, tay và vứt bỏ khăn giấy đã sử dụng vào thùng rác.

Phong lay nhiem Covid-19 cho tre anh 2

Khi chơi đùa tại nhà, công viên, nơi công cộng, cha mẹ nên dặn trẻ không được đưa tay bị lấm bẩn thoa lên mặt, dụi mắt hay cầm nắm đồ ăn để phòng lây nhiễm bệnh. Hướng dẫn trẻ che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, đồng thời không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.

Phong lay nhiem Covid-19 cho tre anh 3

Bác sĩ Lê Xuân Thắng, Bệnh viện Quân y 103, cho hay cha mẹ cũng cần dạy trẻ tập thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân như rửa tay thường xuyên dưới vòi nước với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn ít nhất 20 giây, rửa tay trước và ngay sau khi ăn uống. Ngoài ra, cần rửa tay bằng nước sạch và xà phòng sau khi tiếp xúc động vật nuôi như chó, mèo.

Phong lay nhiem Covid-19 cho tre anh 4

Bên cạnh đó, trẻ cần được tránh các nguồn lây bệnh bằng cách hạn chế đi tới những nơi đông người, lễ hội, tránh tiếp xúc trực tiếp với người có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp tính như sốt, ho, khó thở... Trong trường hợp phải đi đến các nơi tập trung đông người, trẻ cần đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ khoảng cách nhất định với mọi người.

Phong lay nhiem Covid-19 cho tre anh 5

Ngoài ra, khi trẻ phải nghỉ học ở nhà, bố mẹ có thể đặt mua đồ chơi qua ứng dụng Lazada. Trẻ sẽ rất hào hứng và không cảm thấy buồn chán khi phải ở trong nhà suốt ngày. Ngoài ra, cần làm sạch đồ chơi cẩn thận bằng xà phòng và các dung dịch diệt khuẩn thông thường sau khi chơi xong.

Trẻ cần làm gì khi ở nhà để không mắc Covid-19?

Khi ở nhà, trẻ cần ở trong môi trường sạch sẽ, thoáng mát. Mỗi ngày, các gia đình nên mở cửa sổ hoặc cửa phòng 2-3 lần, nhất là lúc trời nắng.

Zing.vn và nền tảng TMĐT Lazada đồng hành thực hiện tuyến nội dung Tư vấn phòng tránh virus Corona (nCOV), chung tay cùng cộng đồng phòng tránh dịch bệnh, với sự tham gia của các chuyên gia y tế và bác sĩ khám chữa bệnh. Lazada cam kết bình ổn giá tất cả sản phẩm, thiết bị giúp phòng chống dịch bệnh và kiểm soát đảm bảo an toàn hàng hóa vì sức khỏe người tiêu dùng.

Như Ý - Phương Mai

Bạn có thể quan tâm