Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách phụ nữ Nhật chọn máy giặt để tiết kiệm, phù hợp không gian sống

Người Nhật nổi tiếng cẩn trọng, nên việc chọn đồ gia dụng lại càng không thể qua loa. Đặc biệt, các sản phẩm liên quan đến sức khỏe như máy giặt được bà nội trợ ưu tiên đầu tư.

Khảo sát từ Euromonitor tiết lộ Panasonic là thương hiệu máy giặt số 1 Nhật Bản với thị phần dẫn đầu năm 2017. Thương hiệu uy tín là một trong những tiêu chí để phụ nữ Nhật chọn máy giặt.

Vừa đủ dùng

Người Nhật luôn cân nhắc kỹ lưỡng khả năng kinh tế, số lượng thành viên trong gia đình để chọn máy giặt có công năng và giá cả phù hợp. Hiện nay, thị trường có 2 dòng phổ biến là máy giặt cửa trên và cửa trước.

Ưu điểm lớn nhất của máy giặt cửa trên nằm ở giá thành rẻ. Trong khi đó, máy giặt cửa trước ra đời sau với nhiều cải tiến hiện đại nên giá cao hơn. Các thương hiệu máy giặt uy tín như Panasonic đều có các phân khúc từ phổ thông đến cao cấp để khách hàng lựa chọn phù hợp với ngân sách.

May giat anh 1
Hai loại máy giặt phổ biến nhất thị trường hiện nay: Máy giặt cửa trên (trái) và máy giặt cửa trước (phải).

Chiếc máy giặt có khối lượng giặt khoảng 7 kg đủ đáp ứng nhu cầu của gia đình 1-2 thành viên. Ngược lại, gia đình 4 thành viên nên chọn sản phẩm có khối lượng giặt từ 8 đến 10 kg. Với nhà có trẻ nhỏ, máy giặt cần có khối lượng lớn hơn bình thường và công suất động cơ tốt để đáp ứng tần suất giặt cao.

Không ngại đầu tư ban đầu

Là quốc gia không giàu tài nguyên nên người Nhật rất tiết kiệm. Tuy nhiên, điều này vẫn phải đảm bảo đem lại hiệu quả dài hạn. Chiếc máy giặt tốt sẽ trở thành “trợ thủ” đắc lực cho mỗi gia đình. Vòng đời sử dụng thường kéo dài nhiều năm nên người Nhật không ngại chi cho sản phẩm hiệu suất cao. Vì vậy, trong khoảng một thập niên trở lại đây, hầu hết gia đình tại Nhật Bản đều ưu ái dòng máy giặt cửa trước nhờ những tính ưu việt của sản phẩm.

Cụ thể, trong khi máy giặt cửa trên có tốc độ quay thường dưới 800 vòng/phút thì chỉ số này ở loại cửa trước có thể lên tới 1.200 vòng/phút, tạo cách biệt ấn tượng về hiệu quả làm sạch sâu cũng như khả năng hong khô. Bên cạnh đó, cấu trúc quay ly tâm của máy cửa trước khiến quần áo được đảo đều hơn, không bị xoắn chặt, giảm hư hỏng, nhăn, rách. Mức độ tiêu thụ nước lại khiêm tốn hơn nhiều.

May giat anh 2
Người tiêu dùng Nhật Bản ưu ái sử dụng loại máy giặt cửa trước bởi tính ưu việt.

Tiêu biểu, sản phẩm máy giặt cửa trước Panasonic có khả năng tiết kiệm nước tới 52% và tiết kiệm điện tới 73%. Cũng theo khảo sát từ Euromonitor, đây là thương hiệu máy giặt cửa trước đứng đầu Nhật Bản về thị phần năm 2017. Như vậy, về lâu dài, sản phẩm cửa trước có giá thành cao hơn nhưng lại bảo vệ quần áo tốt, giúp tiết kiệm nước và điện năng cho gia đình, xứng đáng với giá thành của sản phẩm.

Tính năng phù hợp mọi thành viên

Người Nhật Bản đề cao tiện nghi sinh hoạt và sự hữu dụng của các công nghệ được tích hợp trong đó. Với gia đình có trẻ nhỏ, yếu tố cần quan tâm là khả năng diệt khuẩn để tránh lây mầm bệnh cho bé. Panasonic có sẵn chế độ giặt diệt khuẩn bằng nước nóng Hygiene 60 độ C/90 độ C giúp loại bỏ 99,99% vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng cho da, đồng thời ngăn ngừa các mùi hôi khó chịu.

May giat anh 3
Công nghệ giặt nước nóng Hygine 60 độ C/90 độ C từ Panasonic phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ nhờ khả năng loại sạch vết bẩn, mùi hôi và ngăn ngừa dị ứng.

Riêng gia đình nhạy cảm với tiếng ồn, Panasonic tích hợp tính năng Inverter để vận hành vòng xoay lồng giặt trơn tru, giúp máy giặt hoạt động êm ái và ổn định, giảm tiếng ồn tối đa.

Tối giản là tinh tế

Tối giản là trào lưu mới trong thiết kế nội thất hiện đại và trở thành phong cách được người Nhật yêu thích. Điển hình, những chiếc máy giặt đứng đầu thị phần của Panasonic luôn có màu sắc trang nhã, thiết kế tinh tế cho nội thất của ngôi nhà.

Những máy giặt thời thượng, công nghệ hiện đại của Panasonic tại Việt Nam cũng có hiệu suất hoạt động không thua kém gì sản phẩm thị trường nội địa. Các bà nội trợ Việt có thể tham khảo mẹo chọn máy giặt của người Nhật để sắm cho gia đình mình “trợ thủ” đáng tin cậy, giúp quần áo cả nhà không chỉ sạch bẩn mà còn sạch cả vi khuẩn.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm