Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách Rolex trở thành thương hiệu đồng hồ hàng đầu

Các mẫu đồng hồ của Rolex hiện có giá bán lại đắt gấp 3 lần và rất khó để sở hữu.

Theo báo cáo từ thương hiệu, Rolex sản xuất một triệu chiếc đồng hồ/năm và quảng cáo khắp mọi nơi. Jeffrey Hess - nhà sưu tập Rolex - cho biết rất khó để sở hữu được đồng hồ của hãng này.

"Trước đây, ai cũng có thể mua được một chiếc Rolex. Ngày nay, mẫu Daytona giá 3.000 USD được bán trên thị trường với giá 50.000 USD", Hess nói.

dong ho rolex anh 1

Rolex đã biến từ đồng hồ chính xác, đáng tin cậy dành cho các chuyên gia trở thành món đồ thời trang sang trọng. Ảnh: SCMP.

Hess cho biết những năm 1980 đánh dấu bước ngoặt trong hình ảnh công ty khi thương hiệu chuyển đổi từ công cụ xem giờ cần thiết cho các chuyên gia và nhà thám hiểm trở thành bộ sưu tập xa xỉ được đánh giá cao.

Trong thế kỷ 20, Rolex dưới thời người sáng lập Hans Wilsdorf đi đầu trong sự đổi mới về mặt đồng hồ. Từ ý tưởng cấp tiến để đeo đồng hồ trên cổ tay đến có thể tồn tại trong một số môi trường khắc nghiệt nhất hành tinh. Thương hiệu này muốn nhấn mạnh tính tiện ích và độ tin cậy cho người sử dụng.

dong ho rolex anh 2

Người sáng lập Rolex Hans Wilsdorf. Ảnh: Rolex.

Khi Wilsdorf qua đời vào năm 1960, thương hiệu được kế nhiệm bởi giám đốc tiếp thị của Rolex - André Heiniger - người đảm bảo mối liên kết của thương hiệu với sự sang trọng kéo dài hàng thập kỷ.

André Heiniger từng nói: "Rolex không kinh doanh đồng hồ. Chúng tôi đang kinh doanh mặt hàng xa xỉ".

Đúng như phát ngôn trên, thương hiệu đã tăng cường xuất hiện trong các bộ phim Hollywood, tài trợ cho sự kiện thể thao và giải thưởng từ thiện. Rolex cũng thắt chặt hơn nguồn cung của mình, điều này cho phép hãng tăng cường kiểm soát chất lượng và duy trì sức hấp dẫn của sự khan hiếm.

Đến những năm 1970, nỗ lực nhằm xây dựng hình ảnh về độ tin cậy và ổn định đưa Rolex lên vị trí quan trọng.

Thị trường thu gom đồng hồ ra đời khi người Italy đeo Rolex, Audemars Piguets và Patek Philippes đến Mỹ và nhiều nơi khác để bán chúng với giá cao gấp nhiều lần số tiền mà họ bỏ ra.

dong ho rolex anh 3

Đồng hồ Rolex được các nhà sưu tập đánh giá rất cao, điều này khiến chúng có giá bán lại đắt đỏ. Ảnh: SCMP.

Theo SCMP, Rolex không tiết lộ tài chính của mình nhưng Morgan Stanley ước tính công ty đạt doanh thu 5,9 tỷ USD trong năm 2019.

Trong khi đó, nghiên cứu gần đây của McKinseyThe Business of Fashion dự đoán thị trường cho đồng hồ cao cấp đạt doanh số 29 tỷ USD vào năm 2025.

Theo SCMP, Rolex là một trong những hãng ít bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế vào năm 2020 do đại dịch.

Hiện nay, giá của những chiếc Rolex đã qua sử dụng tăng vọt, trong một số trường hợp, giá của nó tăng gấp ba lần giá bán lẻ.

Làm mới đồng hồ Rolex bị gỉ sét Nicholas Hacko mất nhiều thời gian để phục hồi mẫu đồng hồ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nước.

Thị trường người mẫu ảo trị giá tỷ USD ở Trung Quốc

Sau những vụ bê bối gây chấn động của người nổi tiếng, người mẫu ảo dần được yêu thích hơn ở Trung Quốc.

Bella Hadid diện váy hiệu ứng chất lỏng cơ thể

Bộ váy được tạo ra bằng kỹ thuật đặc trưng của nhà thiết kế Dimitra Petsa giúp phái nữ không còn cảm thấy xấu hổ trước đám đông.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm