Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách tắm gội giúp ngăn ngừa mụn trứng cá

Mụn trứng cá không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc mà còn gây ra nhiều tác động xấu đến làn da, khiến bạn phải chịu đựng cảm giác đau đớn, khó chịu.

Mụn trứng cá trên lưng chính là cơn ác mộng của rất nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Tình trạng này phổ biến đến mức nó ảnh hưởng đến khoảng 50% phụ nữ và 40% nam giới trong độ tuổi thanh thiếu niên. Đây là giai đoạn mụn trứng cá phát triển mạnh nhất.

mun trung ca anh 1
Mụn trứng cá là nỗi lo lắng của rất nhiều người. Ảnh: Readanddigest.

Về cơ bản, nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là tế bào da chết, bã nhờn và bụi bẩn bị tắc nghẽn tại các lỗ chân lông. Đây chính là điều kiện lý tưởng cho các loại vi khuẩn trên da phát triển, gây ra các nốt viêm đỏ.

Quá trình này có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như di truyền, nội tiết, căng thẳng, tác dụng phụ của thuốc và chế độ ăn uống.

Để giải quyết mụn, bạn có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh, các liệu pháp thiên nhiên hoặc đơn giản là thay đổi chế độ ăn uống của bạn.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Christie Kidd, một chuyên gia về da liễu tại California (Mỹ), bạn có thể loại bỏ hoàn toàn mụn trên lưng chỉ bằng việc tắm đúng cách.

mun trung ca anh 2
Một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra mụn trên lưng là chúng ta gội đầu và tắm không đúng cách. Ảnh: Love Magazine.

Theo bác sĩ Kidd, hầu hết mọi người, đặc biệt là phụ nữ thường gội đầu sau đó sẽ ủ tóc với dầu xả hay kem dưỡng. Trong thời gian chờ đợi kem ủ ngấm vào tóc, họ thường tranh thủ tắm và sau đó mới xả sạch với nước. Quy trình này có thể khiến mái tóc của bạn óng mượt và mềm mại, nhưng cơ thể bạn vẫn còn dính dầu xả.

Thay vào đó, Kidd đưa ra lời khuyên rằng bạn nên gội đầu trước, xả sạch với nước sau đó quấn hoặc buộc tóc lên rồi mới tắm.

Bác sĩ Kidd khuyên những người bị mụn trứng cá không nên sử dụng những vật thô ráp như bàn chải, đá kỳ, khăn,…để cọ rửa cơ thể vì chúng có thể khiến cho tình trạng mụn trứng cá của bạn ngày càng tồi tệ hơn.

Minh Hải

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm